Chương 91

3.8K 230 1
                                    

Áng chiều sau trưa trải ngoài khung cửa, một bóng người nhỏ bé đang lủng lẳng trong phòng, thỉnh thoảng lại thốt lên vài đơn âm.

Tê Trì ngồi trong phòng, ngoái đầu lại nhìn.

Chiếm Nhi đã mặc đồ dày, bọc lại tròn vo, lắc lư bắp chân khua khoắng đôi tay, lảo đảo đi về phía nàng.

Lúc sắp tới gần, nàng giang tay ôm lấy con.

Thu Sương đứng bên đỡ, cố mỉm cười nói: “Gia chủ nhìn xem, chưa gì tiểu lang quân đã biết đi rồi.”

Tê Trì chỉ gật đầu.

Hôm nay Thu Sương ôm Chiếm Nhi đến cạnh nàng vì muốn nàng thoải mái hơn, nhưng thấy nàng không lên tiếng thì cũng không biết nói gì được, đành im lặng cúi đầu, lùi bước ra cửa.

Nàng ta vừa đi thì Tào Ngọc Lâm tới, nhìn hai mẹ con trong phòng, một lúc sau mới nói: “Tam ca đang đến Lạc Dương, trước mắt vẫn thuận lợi, tẩu tẩu yên tâm.”

Tê Trì nhìn ra cửa, thỉnh thoảng nàng vẫn nhận được tin tức bên ngoài, chỉ là phòng thủ quá nghiêm ngặt, không thể ra ngoài được.

“Chàng bảo cô canh chừng ta chặt chẽ thế hả?”

Tào Ngọc Lâm quy củ đáp: “Đúng vậy, mong tẩu tẩu thứ lỗi. Tam ca đã dặn, nếu có bất lợi thì sẽ để ta hộ tống tẩu tẩu rút lui. Với gia sản của tẩu tẩu, sau này dù có đến đất nước khác vẫn sẽ sống tốt, như thế huynh ấy mới không lo cho sau này.”

Tê Trì ôm Chiếm Nhi, lẩm nhẩm câu không lo cho sau này hai lần, khóe miệng động đậy như muốn cười, song lại chẳng cười nổi: “Đúng thật, với gia sản ở ta, dù ở đâu cũng có thể sống tốt, chỉ là lúc đó có ra sao thì không ai biết cả.”

Tào Ngọc Lâm vẫn luôn quan sát sắc mặt nàng, tuy không đành lòng, nhưng do dự một lúc rồi vẫn nói: “Cho dù là thế, ta cũng không thể để tẩu tẩu ra khỏi phủ được…”

Tê Trì nhìn chằm chằm nàng ấy, không muốn từ bỏ: “A Thuyền…”

“Xin lỗi tẩu tẩu.” Tào Ngọc Lâm quỳ một chân xuống, cúi đầu ôm quyèn, cắt ngang lời nàng: “Quân lệnh như núi, dù tẩu tẩu có đem địa vị huyện chủ ra uy hiếp ta thì ta cũng chỉ đành mạo phạm.”

Bỗng Tê Trì đứng dậy, ngay tới Chiếm Nhi đang đứng vịn ghế cũng ngẩng mặt nhìn nàng, miệng ê a con chữ.

Nhưng Tào Ngọc Lâm chẳng nhúc nhích, vẫn quỳ bất động.

Ngón tay nàng nắm chặt, chằm chằm nhìn Tào Ngọc Lâm, một lúc lâu sau mới dịu lại.

Bởi cảm thấy không cần thiết, đây là lệnh của Phục Đình, Tào Ngọc Lâm là quân nhân, chỉ biết tuân theo, tội gì phải làm khó nàng.

“Được, vậy ta không rời khỏi phủ nữa.”

Tào Ngọc Lâm nghe thế thì ngẩng đầu lên, trên gương mặt đen không có biểu cảm, nhưng trong lòng lại khá bất ngờ, như muốn xác định xem nàng nói thật hay giả.

Tê Trì bảo: “Ta có thể không ra khỏi phủ, thậm chí sau này nếu có chuyện thật thì cũng sẽ đưa Chiếm Nhi rời đi, nhưng bây giờ vẫn chưa đến bước đó, ta không thể cứ trơ mắt nhìn được.”

Dưới Mái Ngói Đơn Sơ - Thiên Như Ngọc [Hoàn]Where stories live. Discover now