Chương 89

4.4K 230 20
                                    

Chưa tới hai ngày, Tào Ngọc Lâm đã đến phủ đô hộ.

Chiều hôm đó, ngoài nhà có gió lạnh nên cửa thư phòng khép chặt, bốn người ngồi trong phòng.

Tào Ngọc Lâm mặc đồ đen quen thuộc, ngồi một đầu ở bên bàn nhỏ, cách một khoảng bên cạnh là La Tiểu Nghĩa.

Ở đối diện, Phục Đình và Tê Trì ngồi kề vai.

Trên mặt bàn trước mặt bốn người là bản đồ địa hình Du Khê Châu vẽ trên da dê, chính là bản đồ hay dùng trong lúc tác chiến hồi trước.

Nước trà sôi ùng ục, trong phòng ngập mùi trà.

Tê Trì giơ tay gạt cốc trà trước mặt, cảm thấy bầu không khí nặng nề vô cùng.

“Tam ca đoán không sai,” Tào Ngọc Lâm nói: “Kiểm chứng lâu như vậy, mấu chốt khiến Đột Quyết có thể tiến vào từ sau Du Khê Châu đúng là nằm ở phủ đô hộ khác.”

Nàng nói rồi đưa tay chỉ vào một chỗ trên bản đồ.

Vị trí đó nằm đằng sau Du Khê Châu, lấy đường ranh giới dập ghềnh làm phân giới, một bên là Du Khê Châu, là đất Bắc, còn bên kia thuộc về đô hộ phủ giáp giới – phủ đô hộ Thiền Vu.

La Tiểu Nghĩa lập tức chửi: “Mẹ nó, đúng là bọn chúng rồi!”

Trong các phủ Đại đô hộ thì phỉ đô hộ Thiền Vu không lớn lắm, chỉ quản lý vài châu, nhưng toàn dân đều là lính, cũng chẳng phải hạng bình thường, vì đây là nơi chốn ngày trước thiên gia thu xếp cho một nhánh của Đột Quyết.

Trước kia Đột Quyết chia làm hai nhánh, một nhánh đã bị Thái tông hoàng đế đương triều tiêu diệt, bách tính bộ hạ được thu xếp ở tại đây, thành lập nên phủ đô hộ Thiền Vu. Còn nhánh khác thì trở thành Đột Quyết hiện tại.

Nếu tính toán thì bọn họ có huyết thống gần với Đột Quyết hơn so với tộc Bộc Cố, nhưng ngẫm cũng kỳ, bởi hai nhánh đã chia tách nhiều năm, thù hận ngày một sâu, chẳng thể có khả năng hợp tác được. Huống hồ sau nhiều năm quy hàng triều đình, bọn họ cũng đã dung nhập vào các tộc ở biên cương thuộc đương triều, qua lại thân thiết với triều đình, thực sự không còn liên quan gì đến Đột Quyết hiện nay cả.

Nên dù Phục Đình có nghĩ đến trong cuộc chiến lần trước, với cả mọi manh mối đều quy về chỗ họ, nhưng La Tiểu Nghĩa cũng chẳng dám tùy tiện mở miệng chỉ thẳng là họ, lần nào cũng gọi “phủ đô hộ khác” để thay thế, cho đến tận hôm nay khi Tào Ngọc Lâm mất nhiều thời gian để kiểm chứng.

“Bọn chúng bị ngu à?” La Tiểu Nghĩa lại chửi: “Một khi bại lộ là sẽ bị giáng trọng tội, thà rạch ròi với Đột Quyết còn tốt hơn làm trò này!”

Tào Ngọc Lâm sờ món đồ trong tay áo, nói: “Nên có lẽ ý định ban đầu của họ chưa chắc là tạo phản, mà là bị sai khiến, nên mới có thể hợp tác với Đột Quyết.”

Nói đoạn, nàng lấy mấy thứ trong tay áo ra, đẩy tới trước mặt Phục Đình.

Đây là đồ nàng kiếm được lúc dẫn người lẻn vào phủ đô hộ Thiền Vu, hợp đồng bán lại mạch đao, bản vẽ tuyến đường Đột Quyết đi qua từ biên giới, vân vân.

Dưới Mái Ngói Đơn Sơ - Thiên Như Ngọc [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ