Chương 63

6.1K 256 6
                                    

Ngày hôm sau, mặt trời lên cao ba sào thì Thu Sương mới vào nhà chính.

Bởi nghĩ vì gia chủ có thai nên cần ngủ nhiều hơn, nào ngờ mới vào lại thấy nàng đang ngồi.

Tân Lộ vừa hầu nàng uống thuốc bổ vừa dặn dò: “Gia chủ nhớ sau này đi bộ thì phải đi chậm thôi, đừng để mình mệt quá, chớ động đến bào thai...”

Tê Trì đặt chén thuốc xuống, dùng khăn lau môi, tuy gật đầu nhưng bụng dạ thì thở dài.

Căng thẳng như vậy, nếu để các nàng biết mình đã trải qua nguy hiểm ở thành Cổ Diệp thì khéo chết khiếp mất.

Nay nàng đã cẩn thận lắm rồi, vì an thai nên nếu có thể không ra phủ thì sẽ không đi, có chuyện gì cũng chỉ ở trong phủ giải quyết.

Đang nghĩ đến đây thì thấy Thu Sương đi vào, biết nàng đem chuyện tới, nhân đó chuyển đề tài với Tân Lộ: “Chắc là thương đội đem tin tức tới.”

Thu Sương đáp phải: “Gia chủ thật anh minh, chuyện của thương đội cũng đã được xử lý xong, nhóm người về trước mà thành ra được cứu sau do hộ vệ của gia chủ hộ tống, hàng hóa đã giao xong rồi; nhóm đến sau mới vận chuyển súc vật con, tới khi giao cho Hồ tộc thì người hộ tống ở thành Cổ Diệp mới rời đi.”

“Thật hả?” Tê Trì lấy làm bất ngờ.

Thu Sương cười đáp: “Còn không phải ạ, đợt này kéo dài quá lâu, nghe người của thương đội về nói lúc súc vật đến tay các bộ thì đã chẳng còn là con non nữa rồi, được hiệu buôn trong thành Cổ Diệp hộ tống tới, không biết tốn bao nhiêu ngũ cốc thức ăn gia súc, đau lòng tới chết, nhưng trái lại đã tiết kiệm không ít rơm cỏ cho đất Bắc.”

Nàng ta kể sống động đến nỗi cứ như là tận mắt chứng kiến vậy.

Hồi Tê Trì xuất cảnh, các Hồ tộc đã nhận được súc vật ở khắp nơi trong nước do hiệu buôn hình cá đưa tới, còn các hiệu buôn khác thì cung cấp trễ hơn, nhưng vì Hồ tộc thúc giục nên cuối cùng cũng đã lục tục đưa tới. Chỉ có nhóm ở ngoài biên giới là đến trễ nhất, song lại là nhóm mập mạp khỏe mạnh nhất.

Nghe nói đích thân Bộc Cố Kinh đi nhận, ông ấy rất ngạc nhiên, biết có số súc vật này không dễ thì còn cảm thán về lòng nhân nghĩa của hiệu buôn hình cá, lại cảm thán Đại đô hộ bảo vệ mọi chuyện lớn nhỏ ở đất Bắc, thế là dẫn theo người trong bộ tộc bày tỏ lòng trung thành.

Tê Trì nghe vậy thì tủm tỉm, hồi trước giật dây để tên độc nhãn hộ tống thương đội về đất Bắc thay nàng, không ngờ đối phương lại hết lòng như vậy.

Nàng dĩ nhiên không tin tên độc nhãn đó lại bỗng có lương tâm thương nhân, hạng người vậy nàng gặp nhiều rồi, chỉ biết bo bo giữ mình, bên nào có lợi nghiêng về bên ấy, chẳng qua là sợ oai phong của Phục Đình ngày ấy mà thôi, nói thật thì cũng là sợ binh mã của phủ đô hộ An Bắc.

Có điều chuyện này giải quyết tốt thì nàng cũng vui, bèn dặn: “Đem bàn tính với sổ sách tới đây.”

Thu Sương vội lấy đem đến.

Ngày trước Tê Trì đặc biệt ra lệnh giấu đống sổ sách này không để Phục Đình thấy, về sau bị lộ, trước khi đến thành Cổ Diệp nàng cứ thế bày chình ình giữa phòng.

Dưới Mái Ngói Đơn Sơ - Thiên Như Ngọc [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ