Chương 93

3.7K 247 21
                                    

Có ai mà ngờ, khi mọi ánh mắt đang hướng vào trong thành thì bọn họ đã lặng lẽ vào cung.

Bên ngoài có cung nhân run rẩy bẩm báo: “Bẩm thánh nhân, cửa điện đã bị bao vây rồi ạ.”

Nội thị trong điện vội lui ra cửa, không dám nán lại thêm.

Xung quanh trở nên yên ắng.

Một lúc sau, sau màn truyền ra âm thanh tức giận kìm nén: “Phục Đình, ngươi muốn tạo phản ư?!”

Phục Đình quỳ xuống, sống lưng vẫn ưỡn thẳng: “Bệ hạ hiểu rõ tính cách của hạ thần, nếu hạ thần muốn làm phản thì đã không âm thầm đến gặp bệ hạ.”

Đế vương sau màn từ từ ngồi thẳng dậy, thở gấp nhưng lại không nói gì.

Mới đầu ông ta cũng nghi ngờ Phục Đình, nhất là khi phát hiện có thế lực đang càn quấy. Nếu không phải băn khoăn đến chuyện không thể vọng động công thần, sợ trái lại càng khiến Phục Đình bất hòa, thế nên thậm chí lúc ấy còn muốn đưa cả Tê Trì và đứa trẻ kia vào Trường An.

Nhưng trong buổi triệu kiến nghe Phục Đình nói mạch đao rơi vào tay Đột Quyết, ông ta lập tức bỏ đi nghi ngờ này, cũng nhớ lại những năm qua hắn ta trấn thủ đất Bắc chưa bao giờ có hành động vượt quyền, thế là cuối cùng chỉ hỏi một câu hắn có thân quen với quan viên nào trong triều không, chẳng qua là đề phòng chàng có kết bè kết cánh.

Nhưng nay hắn lại dẫn quân vào Trường An.

“Vậy bây giờ ngươi đang làm gì?” Thanh âm già khằn của đế vương như gió thổi qua cành khô: “Cả ngươi nữa, Hà Lạc hầu! Trẫm cho Thôi thị nhà ngươi rất nhiều đặc quyền, thế mà ngươi dẫn người vào đây báo đáp trẫm thế hả!”

Thôi Minh Độ nằm rạp dập đầu: “Xin bệ hạ nghe tấu, Ung vương cấu kết với Đột Quyết, móc nối với phủ đô hộ Thiền Vu, định ép cung đoạt vị, đã âm thầm khống chế hai cửa cung. Còn bệ hạ lại bị tiểu nhân bịt mắt, sắp hạ chỉ sắc phong. An Bắc Đại đô hộ đến cũng là để diệt trừ nghịch tặc, loạn cục đã ở ngay trước mắt, thần chỉ có thể giúp Đại đô hộ đoạt lại hai cửa cung, ngăn lại cấm vệ quân ở nơi khác. Chỉ mong trong chốc lát này đủ để bệ hạ kiên nhẫn nghe can gián, lấy bảo vệ xã tắc làm trọng, quay về chính đạo. Hành động này trông có vẻ là binh gián, nhưng thực tế là lập lại trật tự, gột sạch quanh thánh.”

Trong màn không có động tĩnh, một hồi sau, đế vương nén giận lên tiếng: “Hay cho câu lập lại trật tự, gột sạch quanh thánh, các ngươi có bằng chứng gì?”

Phục Đình lấy ra mấy tờ giấy ở trong ngực, mở cả ra rồi dâng lên hai tay: “Con trai A Sử Na Khải La của Khả hãn phủ đô hộ Thiền Vu đã bị hạ thần bắt giữ, đây là lời khai của hắn, nếu bệ hạ không tin thì có thể cho đối chất trực tiếp.”

Có điều với tình hình hiện tại thì tạm thời khó mà làm vậy được.

“Ngoài bản lời khai này ra, thần còn lấy được lời khai của các vị phó tướng trong đoàn quân của hắn. Đêm nay phủ đô hộ Thiền Vu định xông vào thành trợ giúp Ung vương, các binh lính trấn thủ ở cổng thành đông đều tận mắt chứng kiến, đến nay vẫn có kẻ bỏ trốn chưa bắt được, nếu bệ hạ vẫn không tin, cũng có thể triệu lính phòng thủ đến hỏi.”

Dưới Mái Ngói Đơn Sơ - Thiên Như Ngọc [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ