Chương 31_Hỗn loạn trong quán

1.5K 333 25
                                    

"Ồ, Yoru, em trông quán một lát nhé, anh ra ngoài mua đồ rồi về ngay."

"Vâng, anh đi cẩn thận."

Shimizu Shisute đưa mắt nhìn thiếu nữ đang mỉm cười với mình thật lâu, gương mặt có chút tối lại khi nhìn thấy những miếng dán cá nhân đầy trên khuôn mặt của cô. Anh khẽ nén một tiếng thở dài, đứa nhỏ này hình như là lại đến thời kỳ nổi loạn nữa rồi, bị thương tàn tạ mà vẫn cười được như thế không phải là tập quen rồi đấy chứ? Shisute chậm rãi đi tới trước mặt Yoru, hai tay cẩn trọng chỉnh lại miếng băng cá nhân ở khóe môi Yoru, thanh âm trầm khàn thấp giọng nhắc nhở, "Em cũng vậy... Nên cẩn thận một chút."

Hiiragi Yoru vì động tác dịu dàng của người kia mà nhất thời không biết nói gì, nụ cười trên môi cũng vì thế mà trở nên cứng đờ. Yoru đã nghĩ sau ngày hôm đó, Shisute có lẽ sẽ không muốn trò chuyện với cô nữa, hay ít nhất là sẽ lảng tránh hay khó xử mỗi khi cả hai giáp mặt nhau. Nhưng, trái với những gì cô nghĩ, mọi thứ vẫn diễn ra như thường ngày, Shisute vẫn đối xử với cô bình thường như không có chuyện gì xảy ra.

"Thậm chí anh ấy còn quan tâm tới mình hơn cả lúc trước đây nữa."

Đưa mắt nhìn bóng lưng người kia khuất sau cánh cửa ra vào, Yoru nhàm chán đưa tay chạm vào phần băng dán trên má của mình, một mình thầm lẩm bẩm, "Đúng là cả anh và em đều kì lạ như thế..."

Yoru từ rất nhỏ đã nghe rất nhiều điều than phiền của mẹ về cuộc sống này, rằng chẳng có sự quan tâm lo lắng nào là miễn phí cả, con người luôn là sinh vật mưu mô, xấu xa luôn thích lấy nỗi đau của người khác làm trò tiêu khiển. Lừa gạt, dối trá, mặc kệ người kia có vì mình mà đau lòng đến muốn chết cũng một mực không quan tâm, từ trong tận thâm tâm thậm chí còn có loại cảm xúc khi nhìn thấy người khác vì mình mà chết dần chết mòn. Vì thế, mẹ đã không ngừng nhắc đi nhắc lại trước mặt cô, đừng tin tưởng bất kì một kẻ nào, tất cả mọi cảm xúc đều là dối trá, thứ nhận được chỉ là đồ tạm bợ, rồi một ngày cũng sẽ hóa xiềng xích giết chết trái tim.

Yêu là một thứ đáng sợ như vậy đấy...

Yoru trầm mặc nhìn khuôn mặt của bản thân được phản chiếu trên nền đĩa sứ bóng loáng. Thật xấu xí và thảm hại, giống như cô đang nhìn thấy bộ dạng của bản thân trước đây vậy... Yoru trút ra một tiếng thở dài, chậm rãi khép mắt lại, cố gắng đè nén lại dòng cảm xúc tiêu cực đang cuộn trào trong lồng ngực. Nhưng tâm còn chưa được yên tĩnh được bao lâu thì bên ngoài đã truyền đến tiếng đổ vỡ và quát tháo ầm ĩ, Yoru nhíu mày, tâm trạng vốn không tốt nay lại càng xuống dốc. Cô chán nản rời khỏi căn bếp của mình, bước ra ngoài quan sát tình hình.

"Mau mang rượu ra đây! Ta muốn uống hết chỗ rượu của quán này!! Mau lấy rượu ra nhanh lên!"

Đứng giữa quân là là một gã trung niên say xỉn đang quát tháo ầm ĩ, cả người loạng choạng hung hăng đem cả bàn rượu ném xuống đất, chén đĩa lẫn chai rượu vỡ tan tành rải khắp sàn nhà. Rồi, ông ta chuyển hướng tiến tới quầy rượu được trưng bày ở một góc quán, không khách khí ngửa cổ tu hết từng chai rượu đắt tiền được trưng bày trên kệ. A, a, đó là kho báu của Shisute đấy, anh ta nâng niu số rượu đó còn hơn sinh mạng của mình nữa... Đợi khi anh ấy về mà thấy được chuyện này thì ông già kia xác định chết chắc luôn.

[KHR] [Tái Bản] LIFENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ