Chương 2_Shimizu Sora

2.5K 371 19
                                    

"Hoa đào đã sắp tàn rồi đấy, Sora. Rất may tớ vẫn có thể tìm mua được cho cậu một cành anh đào vẫn còn nụ hoa cho cậu này. Vui không?"

Hiiragi Yoru ngồi xếp bằng dưới đất, hơi đung đưa người, sảng khoái cảm nhận làn gió mát rượi đang chơi đùa với mái tóc tối màu của mình. Cô chậm rãi cắm cành hoa vào lọ thủy tinh đã được chuẩn bị từ trước, sau đó lại dùng đôi mắt ưu tư nhìn khung hình được đặt trên phần bia mộ. Đó là một cô bé mới mái tóc màu mật ong, đôi mắt to tròn lấp lánh như chất chứa cả một bầu trời xanh, và hơn tất cả chính là nụ cười rạng rỡ hơn cả ánh mặt trời làm người ta nhịn không được cũng phải mỉm cười theo. Đó là nụ cười đã từng cứu vớt cuộc đời tối tăm của Yoru, khiến cho cô có thể tiếp tục sống trong cái thế giới tàn nhẫn này. Nhưng cũng chính nụ cười đẹp đẽ đó cũng là thứ đã đẩy cô đến tình trạng như bây giờ...

"Sora, cậu ở đó liệu đã hạnh phúc chưa vậy? Tớ thì vẫn... như vậy."

Hiiragi Yoru khẽ nói, tựa như một tiếng thở dài đầy mệt mỏi và chán chường, cô chống tay lên đầu gối, khổ sở che đi đôi mắt màu đỏ máu trống rỗng và tuyệt vọng. Trái tim trong lồng ngực lại một lần bị xé toạc ra, đau đớn chất thành đống trở thành gông kiềm đè nặng tâm can của cô. Cô đơn, thống khổ, tuyệt vọng... Yoru ngày qua ngày phải sống chung với những cảm xúc tiêu cực đó, dù là một giây cũng không hề có nổi một tí cảm giác thanh thản nào. Cô nhớ người bạn yêu quý ấy đến nỗi chỉ cần nghĩ đến khuôn mặt tươi cười của cô ấy cũng có thể khiến cô bật khóc.

"Đêm qua tớ đã mơ thấy cậu..."

Tớ mơ về những ngày khi ấy.

Ngay cả khoảng khắc lúc cậu rời xa khỏi thế giới này, tớ vẫn còn nhìn thấy nó... rất rõ ràng như mới ngày hôm qua.

. . .

Hai năm trước, Hiiragi Yoru chỉ là một đứa trẻ im lặng bị bạn bè cô lập. Tuyệt vọng vào chính bản thân, cô đã từng có ý nghĩ kết liễu đời mình. Cho đến khi cô gặp được Shimizu Sora, một cô bé nổi tiếng tốt bụng và tài giỏi ở lớp bên cạnh. Kể từ khi kết bạn với Sora, Yoru cảm thấy bản thân giống như tìm được một điểm tựa, một lý do để có thể tiếp tục sống trong thế giới trước đây chỉ là một màu u uất ấy. Yoru học được cách mỉm cười, cách để quan tâm đến người khác và cách để yêu thương một người. Nhưng thần linh vẫn luôn tàn nhẫn như thế vì ông ta luôn cướp đi mọi thứ ngay cái khoảng khắc bạn đang cảm thấy hạnh phúc nhất.

Thần linh đã cướp đi Shimizu Sora, ánh sáng duy nhất trong cuộc đời tăm tối của cô.

Không một lý do, không một dấu hiệu báo trước, chỉ là Shimizu Sora đột nhiên muốn từ bỏ cuộc sống và cứ thế... chết đi. Hiiragi Yoru đã phải tự dằn vặt một quãng thời gian dài vì cái chết của người bạn thân duy nhất, cô cho rằng đó đều là do lỗi của cô. Mãi cho đến khi Yoru một lần vô tình phát hiện ra những điều rất kì lạ về cái chết của Sora. Những đồ dùng học tập của cậu ấy đột nhiên biến mất một cách khó hiểu, bàn học trên lớp, cặp xách, tất cả mọi thứ đều bị mang đi mà không có sự cho phép của người giám hộ. Cái chết của nữ sinh tiểu học không được đề cập trong bất kì một bản báo cáo hay phương tiện truyền thông nào. Thậm chí sau ngày hôm đó cũng chẳng xuất hiện bất kì một vị cảnh sát nào đến để điều tra hiện trường hay lấy lời khai nhân chứng. Giống như cái chết của Shimizu Sora chỉ đơn giản là một cái gì đó quá đỗi tầm thường không cần phải được lưu ý đến.

[KHR] [Tái Bản] LIFENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ