Chương 98: Báo hiệu vận rủi (1)

2.1K 21 0
                                    

Thông thường, trước khi vận rủi bắt đầu thì tất cả mọi việc đặc biệt rất hoàn hảo.

Từ sau khi gặp Kamille Rotta, sự tồn tại của Ngải Vi tại vương cung Thebes như được xác nhận thêm một bước. Nàng là em gái của Pharaoh, công chúa của Ai Cập, người lập công lớn cho cuộc chiến ở Cush, thêm việc lúc chưa rõ sự sống chết của nàng, Ramses đã xây lăng mộ khổng lồ cho nàng nên mọi người nhất trí xác nhận, sẽ còn có nhiều vinh quang gia tăng lên người nàng. Ở đây, dường như không có người nào dám nói chuyện với nàng, thị nữ được Ramses phân công chỉ khi nàng gọi mới dám xuất hiện. Trong phòng có cung cấp một chút sách cỏ gấu để đọc nhưng phần lớn nàng lại không đọc được. Muốn đi ra ngoài một chút mà vừa mới ra khỏi cửa sẽ bị thị vệ quanh mình khẩn trương nhìn thẳng.

Trong nội tâm Ngải Vi lại rất rõ ràng, ánh mắt của Đóa ngày ấy nhìn nàng rõ ràng mang theo do dự, chỉ là do ảnh hưởng khí thế hung hăng cùng vô cùng tự tin của nàng mà theo bản năng coi nàng thành công chúa Ngải Vi. Toàn bộ người của Ai Cập đều tính sai, chỉ có Ramses sẽ không tính sai. Nhưng hắn biết rõ nàng là giả vậy mà lại lớn tiếng tuyên truyền công chúa Ngải Vi đã qua đời mới là giả, nếu không vì Ngải Vi hết sức khuyên can, hắn còn thiếu chút nữa cấm đem xác ướp công chúa tóc bạc để vào lăng mộ hắn đang dốc sức xây dựng.

Tâm tình không khỏi trở nên rất phức tạp. Lúc trước, thân thể công chúa tóc bạc thật vất vả mới tạo dựng được một chút gắn bó với Ramses, giờ dường như lại bị phá hủy hoàn toàn. Không biết lặp lại như vậy đến bao nhiêu lần mới có thể xem được chung kết.

Điều an ủi duy nhất là, từ đó về sau, Ramses cho phép Đóa tiến cung thăm Ngải Vi. Thấy được tiểu công chúa do mình chăm bẵm từ nhỏ đến lớn mà nay chỉnh tên ngay ngắn, còn không giải thích được bắt đầu bị Ramses coi như bảo bối, Đóa bỏ qua lo lắng trước kia, tâm tình trở nên tốt hơn, vì vậy cũng nói nhiều hơn so với trước kia. Đóa là thị nữ già trong nội cung, ở cũng được một thời gian khá lâu, nhớ được khá nhiều người, lại biết được nhiều việc, A Nạp Phi Đế lại mới tới, cái gì cũng không hiểu, tự nhiên thành ra điều gì cũng phải hỏi Đóa. Đóa lo lắng cho thân phận của mỉnh, ngay từ đầu kiêng kị muốn tránh. Nhưng lại bị Ngải Vi cưỡng bức mang lời dụ nói ra mới đành phải mở miệng.

Ngải Vi rất kinh ngạc dù Đóa tuổi đã cao, vậy mà lại có hứng thú dạt dào với nhiều loại bát quái trong nội cung, còn nói được đạo lý rõ ràng.

Xuất phát từ hứng thú của A Nạp Phi Đế, các nàng nói chuyện phiếm về quân đoàn Sethe, Ngải Vi nghe nói có thiếu niên trẻ tuổi có hi vọng nhất là Bubka. Trước đây hắn từ mấy trận chiến nhỏ thành công một cách dị thường mà nổi lên, sau đó không qua mấy câu, chủ đề lập tức chuyển tới sinh hoạt cá nhân của hắn. Có vũ nữ Memphis điên cuồng theo đuổi hắn một mực nói hắn gần đây kết giao với tiểu thị nữ Xá Phố Đặc của vương hậu Nefertari.

Nghe được Bubka đều rất thuận lợi, Ngải Vi vui vẻ uống thật nhiều rượu được rót ra, A Nạp Phi Đế có chút lo lắng nói:

- "Điện hạ, ngài bình thường có thể uống được nhiều rượu không vậy? Vì sao nghe được chuyện của đại nhân Bubka lại vui như thế."

Sủng phi của Pharaoh (Phần 2 - tập 1)Where stories live. Discover now