Chương 91: Gặp gỡ Na Tát Nhĩ (3)

1.6K 19 0
                                    

Na Tát Nhĩ nhìn Ngải Vi buồn buồn đoán rằng do nàng mỉa mai. Nàng liền miễn cưỡng an ủi bổ sung:

- "Khi nào đến thôn xóm, ngươi tìm một chỗ để nhuộm tóc...Nhân tiện mua một bộ quần áo mới, cứ cho ngươi mặc như thế để hù người khác quá."

Ngải Vi gật đầu, còn chưa kịp nói gì Na Tát Nhĩ đã xoay người, mở rộng bước chân, mang theo Ngải Vi đang bước đi một cách chật vật đi về phương bắc.

Ngải Vi suy đoán cực kỳ chính xác. Nàng trở về thời gian này là thời khắc trên dưới mười ngày sau khi công chúa Ngải Vi qua đời. Mặc dù công chúa Ngải Vi qua đời, việc xử lý xác ướp cũng bắt đầu tiến hành nhưng địa điểm lăng mộ dường như còn chưa bắt đầu.

Người Ai Cập cổ sùng kính cái chết.

Bọn họ cho rằng khi chết đi, chỉ là phân biệt ngắn ngủi, người chết với kẻ sống vẫn sẽ bảo trì mối liên hệ nào đó, hai giới âm dương trong lúc đó sẽ có con đường thông nhau, cho dù sau khi chết đi người chết vẫn sẽ tồn tại trong gia tộc, vẫn sẽ được tôn trọng. Mà người chết càng có khả năng theo thế giới kia trở lại bên người còn sống. Bởi vậy, thân thể phải bảo tồn cho tốt, khi người chết quay lại có thể trở lại bên thân thể của mình, tiếp tục sống ở thế giới của người sống.

Tín ngưỡng này, cho dù là bình dân hay vô cùng giàu có hay đối với vương tộc, hạ táng là một trong những chuyện quan trọng nhất trong cuộc đời. Không ít Pharaoh, quý tộc hao tốn khá nhiều thời gian trong lúc tại vị mà gom góp vật phẩm cùng xây dựng lăng mộ của mình. Quy mô của lăng mộ thì trình độ xa hoa lẫn thiết kế xếp đặt phức tạp đến thời hiện đại ba ngàn năm sau cũng chỉ biết nhìn mà than thở.

Mà công chúa Ngải Vi chết đi, thì tang lễ này được coi là tang lễ được Pharaoh coi trọng nhất. Trong thời gian mười ngày, toàn bộ Sera đều có hàng loạt các tin đồn nhân lực, vật lực trong tang lễ công chúa Ngải Vi đã tăng gấp nhiều lần so với dự toán của Ramses cùng con trai cả của công chúa Nefertari. Thêm cả cái chết của công chúa Ngải Vi là ngoài dự liệu, lại sau khi chết mới được vào gia phả của vương thất, thế nên bất kể là đế vương cốc hay tế tự viện cũng chưa từng chuẩn bị cho nàng của cải gì.

Nhưng Ramses lại cố ý lấy quốc tang để đối đãi, xây dựng lăng mộ vốn là lăng mộ của phi tử đặt ngay cạnh lăng mộ của mình, thu mua châu báu váy vóc đắt giá trong phạm vi cả nước, cũng vì nàng mà khởi công xây dựng tượng thôn Del mạch tại đế vương cốc, tất cả mấy trăm bức tượng được được xây dựng phải tạm dừng lại để toàn tâm chế tác bích họa trang trí bên cạnh mộ và vật phẩm để công chúa Ngải Vi mang theo.

Công chúa Ngải Vi là con gái của tiểu thiếp, khi mất đi địa vị chỉ là em gái của Pharaoh, nhưng dường như tiêu chuẩn hạ táng lại như vương hậu của Pharaoh hoặc như phi tử rất được sủng hạnh. Tin tức vừa lan truyền thì nổi lên sóng gió ngay tại Thebes, nhất là giới quý tộc ủng hộ vương hậu Nefertari, nghe nói đầu tiên họ đã phái người đưa thảo giấy tỏ vẻ phản đối, lại lấy lý do Pharaoh phải đi viễn chinh bên ngoài, việc này cũng không phải quyết sách nội chính trọng yếu nên không việc gì phải trực tiếp lui về thụ lý cả.

Sủng phi của Pharaoh (Phần 2 - tập 1)Where stories live. Discover now