Chương 68: Đột biến trong nội cung (3)

3K 41 0
                                    

Kamile Rotta mấy năm trước được gả cho Ramsses, là tiểu nhi nữ thứ 3 của lão thần Tây Mạn, ngày thường thật mỹ lệ làm lòng người phải xao xuyến, hơn nữa kỹ thuật ca múa cũng rất tốt, từng được xưng là đệ nhất vũ nữ của Thượng Ai Cập, năm đó được Tắc Đề đề nhất chỉ hôn cho Ramses. Ngoài ra, Tây Mạn còn có một tiểu nhi nữ nữa làm tiểu thiếp của Tắc Đề đệ nhất. Mượn quyền lực từ nữ nhi của mình, địa vị của Tây Mạn trong triều từ từ vững chắc. Dù cho không có cái cộc quan hệ thông gia này, ở một phương diện khác mà cân nhắc thì Vương thất đối với sự tồn tại của lão thần Tây Mạn cũng có nhiều điều nghi kỵ. Mặc dù, biểu hiện ngoài mắt của hắn là đối với vương thất hết lòng trung thành và tận tâm, nhưng thế lực của Tây Mạn trong triều lại có phe nhóm vây cánh lớn, nếu nhất thời xúc động thì sẽ liên quan đến cơ cấu đầu mối của nửa quốc gia.

Thế lực trong bóng tối của Tây Mạn cực kỳ rất lớn, Ramses mới lên kế vị được hai năm, vương vị chưa vững chắc. Nên có một số vấn đề hắn cần phải vài phần nể mặt Tây Mạn. Huống hồ, Tây Mạn cũng đã làm đủ chuyện mặt mũi rồi, hắn đối với Vương thất thể hiện ra có chút khoa trương trung thành như một, nên cũng không thể tìm kiếm ra ở hắn có nửa điểm không phải để trừng phạt. Vì vậy, sự vụng trộm của hắn cứ như vậy mà đạt thành, thật vi diệu .

Vì duy trì cái cân đối yếu ớt này, mà lần này tay của Kamile Rotta bị trật, nên phương thức trừng phạt duy nhất là nghiêm trị Xá Phổ Đặc. Nhưng mà ở một góc cạnh khác mà xem xét, Xá Phổ Đặc cũng không phải là một nhân vật nhỏ có thể động vào dễ dàng. Trước khi Nefertari được gả làm vương hậu cho Ramsses 2, thì nàng là nữ tế ti trong thần điện. Dù vậy vẫn chưa gạt bỏ thân phận cùng huyết thống quý tộc cao quý của Thesbes. Thậm chí có người khảo chứng nói nàng là cháu gái đời sau của Pharaong Tutankhamun, có huyết thống quý tộc chính thống .

Nhưng mà các vị Pharaong của vương triều thứ 19 từ khi mới thành lập cho tới triều đại của Ramses cũng không phải là hậu duệ vương tộc, mà là xuất thân từ một vị tướng quân trong quân đội của vương triều thứ 18 của Pharaong Mạt Đại, kẻ thống trị đến từ châu thổ thượng Ai Cập.

Đối với gia tộc Ramsses ở hạ Ai Cập mà nói việc kết hôn với nữ nhi Thượng Ai Cập danh môn có gia thế huy hoàng, mới có thể đạt được đại đa số quý tộc Thesbes ủng hộ, bởi vậy Ramses 2 kết hôn cùng Nefertari là sự cam đoan địa vị gia tộc Ramses được đảm bảo. Đây chính là một trong những nguyên nhân trọng yếu mà năm đó Tắc Đề đệ nhất lựa chọn khép léo để đưa Nefertari tới trước mặt Ramsses 2.

Vì vậy nhờ có thân phận cùng địa vị nên phần đông quý tộc Thesbes đảm bảo cho sự tồn tại của nàng.

Do đó Ramses 2 đã nhận được tất cả sự ủng hộ của đại bộ phận đoàn thể thừa kế quý tộc. Thân của Xá Phổ Đặc lại là muội muội duy nhất của Nefertari, tự nhiên cũng sẽ nhận được sự bảo vệ toàn lực của tỷ tỷ, mặc dù đem nàng giam vào trong bí ngục Thebes nhưng đối với phương thức xử phạt nàng thì vẫn chưa thể kết luận bằng cách thức nào.

Bởi vậy, gốc rễ mâu thuẫn là chuyện hậu cung nhỏ bé vụn vặt, nhưng diễn biến trong bối cảnh này lại dần dần biến hóa thành thế lực ủng hộ Tây Mạn cùng đoàn thừa kế quý tộc của Nefertari, hai bên thế lực lớn đấu đá lẫn nhau .

Sủng phi của Pharaoh (Phần 2 - tập 1)Where stories live. Discover now