Chương 96: Tấm lòng đế vương (2)

2.4K 37 3
                                    

Mặc kệ tra tấn mình như thế nào lại không cảm giác được còn sống chân thật. Nhưng người mang cho hắn sự chân thật lại tồn tại trong cõi mộng hư ảo. Điều hắn chỉ có thể làm là vào lúc sáng sớm, kéo thân thể mệt mỏi đi đến ao sen màu xanh nhạt, lưng cõng thân thể, ném thêm một đồng tiền xu tiếp theo.

Rốt cuộc, ném nhiều đến mức bên trong ao bày ra rất nhiều đồng tiền, thời điểm những đồng tiền kia che lấp màu xanh nhạt xinh đẹp kia. Thời điểm khi hắn chịu đựng không quan tâm, không làm hại con gái cùng nô bộc của Đề Thiến. Thời điểm khi hắn tốn tâm tư tìm kiếm thì cũng đã cưới Nefertari khác.

Khi bọn hắn rất nhiều rất nhiều năm sau này.

Rốt cuộc, hắn đột nhiên ý thức được, nàng vĩnh viễn sẽ không ở bên cạnh hắn, không quan tâm đến việc hắn yêu nàng cỡ nào, mê luyến này ra sao, tuân thủ nghiêm ngặt mọi lời hứa đối với nàng. Hắn bị nàng hủy hoại, nhưng mà, nàng dù sao cũng chỉ là giấc mơ thôi.

Lần cuối cùng mơ tới nàng cách đây mười năm. Có một ngày, vào sáng sớm, hắn đứng dậy. Mặt trời còn chưa thức giấc. Ngày nào đó, bên ngoài cung điện tràn ngập sương mù thật mỏng hiếm thấy. Màu trắng nhàn nhạt quẩn quanh trong không khí, theo mỗi hơi thở biến thành sợi bông mềm mại, chậm rãi, giống như hết sức mà ép vào ngực. Hắn đột nhiên cảm thấy, có lẽ, căn bản không có khả năng gặp lại này. Hắn muốn cười nhưng lông mày cong lên lại không nghe lời mà khóa vào, bất luận thế nào đều không thể cười nổi. Mới mở miệng, ngôn ngữ lại trở thành mệnh lệnh:

- "Đem những đồng tiền trong này sung công vào tế tự viện."

Hủy sạch hết, những cái...trí nhớ không biết gọi là gì kia đi, chỉ có một mình hắn tuân thủ ước định. Hắn ra lệnh cho binh sĩ đưa công chúa Ngải Vi đến thần miếu, nhìn như tùy ý nhưng lại dùng hết sức đánh mạnh vào trái tim của nàng.

Lúc đó, trong đầu đã suy nghĩ sẽ làm như vậy nếu như vẫn không gặp được nàng (trong mơ).

Nhưng không ngờ, số phận nhỏ nhoi lại mở ra bánh răng vận mệnh. Hắn tìm được đường sống trong chỗ chết của công chúa Ngải Vi. Em gái cùng cha mà mình cực chán ghét lại có dấu vết của thiếu nữ hắn mê luyến. Mới đầu không tin, càng về sau càng hoài nghi. Trời đất đưa đẩy làm sao mà Ramah – vương tử Cush – lại xác nhận được suy đoán của hắn, quá khứ tương lai, ngay tại lúc này.

Nefertari, nàng đã từng nói nàng đến từ tương lai.

Thời không khác như nứt ra thành những mảnh vỡ khó phân ở trước mắt. Hắn cuối cùng cũng tìm được nàng, nhưng nàng lại vì bảo vệ hắn mà chết trước mặt hắn. Vui sướng cực độ trực tiếp biến thành thấu xương tuyệt vọng. Một khắc này, hắn dường như bỗng già đi 10 tuổi, tâm vỡ ra tựa như thành bột phấn. Hắn chỉ có thể gửi hi vọng vào con mắt Horus trong truyền thuyết. Hắn là Pharaoh, người được thần bảo vệ nhưng hắn lại chưa bao giờ được gặp thần, lời khẩn cầu kia, khát vọng, dáng vóc tiều tụy mười năm kia chưa bao giờ được lọt vào mắt của thần, để cho nàng ở bên cạnh hắn. Có lẽ hắn là người duy nhất trong toàn bộ thần dân ở Ai Cập hoài nghi thần. Còn lần này, dưới đáy lòng, lại dấy lên tia hi vọng nhỏ nhoi, ít nhất, nàng đã xuất hiện.

Sủng phi của Pharaoh (Phần 2 - tập 1)Where stories live. Discover now