Chương 92: Đại Nhĩ Mạch Địa Na (3)

1.5K 24 7
                                    

Ngải Vi không thể không nói mình khá may mắn. Làm khổ cực hai ngày thì trời đất đưa đẩy làm sao lại được A Đồ coi trọng. A Đồ chính là người tâm phúc của kiến trúc sư Mai thủ hạ, lần này đặc biệt lại được Pharaoh phái tới giám sát xây dựng lăng mộ, mọi người đều biết tương lai tiền đồ của ông rất sáng lạn. Nếu như Mai chết đi thì đoán chừng vị trí kiến trúc sư sẽ thuộc về ông ta. Lúc này, có thể nhìn thấy sự việc trên người của ông ta, trên cơ bản mình cũng sẽ rất có tiền đồ.

Vớ vẩn có khi một tháng có thể làm vượt quá hai đồng bạc. Trong nội tâm Ngải Vi nghĩ sẽ có áo đuôi ngắn mới, lần này nàng sẽ buộc tóc cao và đeo bao cổ tay.

A Đồ rất kinh ngạc trước quan điểm của nàng, cảm thấy nàng rất thông minh, suy nghĩ của ông và của nàng không mưu mà hợp, muốn làm lăng mộ thật lớn, thật hoa lệ, là nét đặc thù của niên đại, biết được những điều đó rất là khó. Vì vậy cũng nhiều lần hỏi nàng trong nhà làm gì, có phải có người nhà làm ở viện kiến trúc hay thôn công tượng hay không. Chức vị của Ai Cập hơn phân nửa do cha truyền con nối, con trai thợ kim hoàn khi lớn sẽ tiếp tục làm thợ kim hoàn, con trai quan văn khi lớn lên sẽ tiếp tục làm quan văn. A Đồ do vậy mới nghĩ Ngải Vi lớn lên trong gia đình như vậy, cho nên mới có tính sáng tạo như thế.

Khi biết được nàng có ý tưởng đột phá như vậy nhưng lại không có thân nhân ở Ai Cập. Ông càng quyết tâm muốn để Ngải Vi ở bên mình dạy dỗ làm học trò.

Ngải Vi đối với kiến trúc không hứng thú gì nhưng nàng cũng biết, niềm yêu thích nhất đời của Ramses chính là kiến trúc, viện kiến trúc hẳn là một trong mấy ngành hắn coi trọng nhất, nên Mai rất được hắn quý trọng, A Đồ đi theo Mai khẳng định cũng được kính trọng như vậy.

Việc của nàng được an bài cũng rất đơn giản, mỗi ngày nghe bọn họ trò chuyện sự việc về xây dựng lăng mộ, sau đó nàng vì ngẫu nhiên đã học qua về sách Ai Cập cổ cũng sẽ cho vài ý kiến, thời gian trôi qua cũng coi như nhẹ nhàng.

Thời điểm nàng cầm trên tay đến 10 đồng bạc thì càng thêm chắc chắn mình đã tìm được công việc tốt. Thời gian của nàng không bận rộn, thỉnh thoảng sẽ tìm A Nạp Phi Đế để nói chuyện phiếm, kể cho nàng mấy mẩu chuyện cười, nghe được miệng nàng không thể ngậm lại được. A Nạp Phi Đế cũng nhẹ giọng dặn dò Ngải Vi rất nhiều lần, tuyệt đối không được để La Na Tháp biết được. Viện kiến trúc không thể có phụ nữ nên một khi bị bại lộ sẽ rất phiền toái. Dưới sự yêu cầu mãnh liệt của A Nạp Phi Đế, Ngải vi cũng phải giảm bớt thời gian của đi gặp gỡ của nàng, có chăng cũng chỉ len lén đưa cho A Nạp Phi Đế chút đồ ăn hoặc vải vóc.

Công việc bên A Đồ thật sự rất nhẹ nhàng, nàng đôi khi cũng không có chuyện gì để làm. Nàng cũng thường xuyên mang theo bánh bao của mình hoặc nước suối chạy đến công trường, mượn cớ kéo Na Tát Nhĩ vào một góc, đưa cho hắn một nửa. Na Tát Nhĩ mỗi lần thấy nàng đem đồ ăn đến đều ăn không thừa một mẩu, sau đó lại lôi nàng ra châm chọc.

Nàng cũng quen với cách thức nói chuyện của hắn nên cũng không tức giận nữa, chỉ cười híp mắt, càng về sau hắn càng ít châm chọc nàng hơn. Bọn hắn cũng trò chuyện không ít chủ đề, về Tây Á (Sera), về Ai Cập, về cả Ramses.

Sủng phi của Pharaoh (Phần 2 - tập 1)Where stories live. Discover now