Chương 73: Gả đi (3)

2.5K 36 0
                                    

Ngải Vi thì lại thập phần không có hình tượng thục nữ mà co chân, núp ở một góc boong thuyền dưới bóng tối cánh buồm che nắng hóng mát. Đồ trang sức màu vàng, phức tạp trang trí tân nương sớm bị nàng ném qua một bên.

"Dù sao còn không biết tiếp theo sẽ phát sinh cái gì."

Ôm ý nghĩ như vậy, nàng dứt khoát mặc lại bộ đồ bạch sắc đuôi tôm ngắn mà mình yêu thích, đem mái tóc màu bạc ở sau đầu buộc thành một cái đuôi ngựa, một bên uống nước ép trái cây mà người hầu mang tới, một bên hưởng thụ gió mát từ dòng chảy sông Nile về phía thuyền mang tới.

Nàng thỉnh thoảng len lén dò xét hắn, có khi nhìn được thời gian dài, hắn mới chậm rãi mà nhìn mình, trên mặt hơi nóng, xuất hiện ửng hồng, làm nàng cũng có vài phần thật xin lỗi. Ánh mắt sắc sâu màu hồ đào nhìn nàng vô tội, làm cho nàng căn bản không biết như thế nào đem câu nói cuối cùng của Ramses liên hệ đến, vì vậy nghi vấn càng ngày càng lớn .

Không được rời khỏi Đông rốt cuộc là ý gì? Chẳng lẽ là muốn hắn bảo hộ nàng hay sao? Dựa vào chạy trốn à...

Nhưng mà nàng đúng là đã nghe được đấy, hắn đúng là đã nói câu nói kia "Ta muốn ngươi trở về".

Nhìn xem trước mắt, nàng đã thân ở Cush rồi, gả cho quốc vương Cush đã là chuyện chắc như đinh đóng cột. Con mắt Horus chìa khóa bí bảo vốn nên có bốn miếng, hắn đã từng nói qua chìa khóa bí bảo chỉ còn lại ba miếng, xem ra là cởi bỏ bí bảo hạ xuống chi mê vô vọng, nàng ở đâu cũng đừng nghĩ đi. Nếu như hắn chỉ là lợi dụng nàng, như vậy tự nhiên , sự tình hoàn thành, nàng không trở lại cũng không có chỗ để đi.

Chính là như vậy đi. Những chuyện khác, không thèm nghĩ nữa.

Ngải Vi uống xong chén thứ ba nước trái cây, hắng giọng một cái, đè nén nhấc lên khóe miệng, rốt cục mở miệng: "Đông "

Thế nhưng mà Đông cũng ở phía sau mở miệng: "Nên chuẩn bị một chút thuyền ."

"À?" Ngải Vi sững sờ .

Đông ngẩng đầu nhìn liếc mặt trời,

"Còn có một thời khắc thời gian đi ra thác nước thứ hai sông Nile rồi, bắt đầu từ nơi này đi thuyền không tiện. Đã qua cái thác nước này liền tiến vào nội địa Cush. Điện hạ mau mau một lần nữa mặc y phục hoàn chỉnh vào, chúng ta muốn đi bộ nửa ngày, đến Cush phương diện tiếp ứng, sau đó lại đổi xe đội thuyền tiến về trước thủ đô ."

"Hả?" Ngải Vi nháy mắt mấy cái, một ít bộ đồ "mặc" đều là kim sức, thật sự là trầm trọng khiến cho nàng không chịu đựng nổi, huống hồ còn phải qua nửa ngày đường, không chỉ có vất vả, mà còn rất nóng a ! Vì vậy nàng vội vàng khoát khoát tay ,

"Dù sao còn có một giai đoạn phải đi, ta trước tiên cứ mặc như thế này, chờ đến phụ cận tiếp ứng mà mặc chỉnh tề một lần nữa không tốt sao?"

Lần này Đông giống như không nghe được nghi vấn của Ngải Vi, thẳng kêu: "Người tới, đem công chúa điện hạ thay y phục!"

Không biết từ nơi nào xuất hiện mấy tên thị nữ, đi lên phía trước, bắt đầu hướng trên người Ngải Vi cởi quần áo, mang đồ trang sức. Đông quay đầu đưa lưng về phía Ngải Vi, thanh âm như cũ hướng Ngải Vi giải thích:

"Điện hạ yên tâm, người hầu biết dùng kiệu sẽ đưa ngài đến đúng chỗ, sẽ không khiến ngài khó chịu."

Nhưng đây cũng không phải là mấu chốt của vấn đề!

Ngải Vi một bên rất không dễ chịu mà tùy ý thị nữ đem quần áo và đồ trang sức sửa sang lại trên thân thể, một bên nhàm chán nhìn về phía dưới thuyền. Đây là vùng đất hoàn toàn hoang vắng, bốn phía cũng là không có một ngọn cỏ, ngọn núi, mơ hồ có thể hình thành dấu vết của đường đi, nhưng đưa mắt nhìn lại, bốn phía căn bản không có bất luận cái gì về tung tích thôn xóm hoặc thực vật. Các người hầu đang lục đục mang vàng bạc trong rương hòm đem đến bên cạnh bờ, cỗ kiệu chuẩn bị xong, thị nữ cũng đi theo xuống dưới, trên thuyền một bộ phận quân đội màu trắng cũng đi xuống, tại bên cạnh bờ xếp thành hàng chỉnh tề.

"Cũng chỉ có những binh lính này sao?"

Ngải Vi mình đầy trang sức được thị nữ cẩn thận dìu xuống. Thân thể Ngải Vi cảm thấy rất nặng, mỗi một bước đi đều phát ra âm thanh 'đinh đinh đương đương'. Nàng nhìn thấy dưới thuyền binh sĩ thưa thớt, của hồi môn sắp sửa đem đi có chút hoa lệ.

"Chúng ta nhất định phải đi đường bộ sao? Khẳng định còn có con đường khác chứ? Loại địa hình này, như vậy phối trí không phải rất an toàn chứ?"

Đông như trước không nói lời nào, dừng lại bên kiệu, ngại ngùng mà đối với Ngải Vi cười cười, làm ra tư thế "Xin mời lên kiệu". Ngải Vi liếc mắt nhìn hắn, ngược lại bỏ qua hai tay thị nữ, không để ý tới hắn.

Gặp Ngải Vi bất mãn đứng tại chỗ bất động, Đông đành phải đi lên phía trước, chậm rãi giải thích vài câu.

"Binh sĩ muốn đem thuyền trở về Ai Cập, điện hạ yên tâm, chúng ta chọn con đường tương đối an toàn, hơn nữa rất nhanh thành viên phương diện Cush sẽ tới trước tiếp ứng."

Ngải Vi đột nhiên ngẩng đầu, nhìn về phía Đông cao hơn mình nữa cái đầu, sau đó không nói một lời chậm rãi đi vài bước về phía hắn, chợt một phát bắt được cổ áo Đông, có chút tàn bạo nói:

"Có thể, nhưng là không cho ngươi cách ta quá ba bước ở bên ngoài."

Bộ dáng tươi cười của Đông ngừng lại, đôi gò má màu ngà nổi lên một chút phấn hồng.

"Như thế nào đây?"

Nhìn hắn bộ dạng ngượng ngùng, Ngải Vi cũng có một ít lúng túng. Nàng buông lỏng cổ áo Đông ra, nhẹ nhàng mà đẩy hắn ngã xuống, vừa dùng sức mà hướng về phía cỗ kiệu đi tới, một bên bắt đầu lầm bầm... – – "Ngươi không cần cho ta là người ngu, Cush là nước phụ thuộc Ai Cập, nhưng mà biên giới hai nước gây chiến chưa bao giờ ngừng, bằng không thì ta cũng sẽ không bị gả tới nơi này. Tại khu vực biên giới giữa hai nước, ăn mặc như vậy rêu rao hoa lệ, mang theo nhiều như vậy kim ngân châu báu, chỉ dẫn theo ít binh sĩ như vậy, tiếp ứng của Cush lại không biết bây giờ nơi nào, đây quả thực là muốn tìm chết mà! Cho dù không bị liên lụy đến tranh chấp biên cảnh, cũng sẽ bị đạo tặc các loại nhìn chằm chằm vào ."

Sủng phi của Pharaoh (Phần 2 - tập 1)Where stories live. Discover now