Chương 109: Vật phục chế thời không (2)

1.3K 12 0
                                    

Tóc màu vàng, làn da trắng bóc, hai mắt màu xanh lam, khóe miệng của Đông nhấc lên đường cong ưu nhã, Đông tự tay kéo sợi tóc mảnh khảnh của nàng.

- "Ngải Vi, cô có nhớ không? Cô đã nhìn thấy qua chính phẩm ta đây."

Đông dửng dưng:

- "Chính ta lại nghĩ, có lẽ ta đã trải qua các cuộc chiến cùng khốn khổ nhiều như vậy, cuối cùng chính là để trở lại thời điểm này, để nhìn thấy được cô."

Muốn hỏi nhiều mà không cách nào nói ra. Đông vĩnh viễn tại đó, bất cứ lúc nào, bất luận ra sao. Hết thảy xuất phát từ suy nghĩ, hết thảy cân nhắc vì lợi ích của nàng. Cầm trong tay bọc hành lý mà như trở nên nặng ngàn cân. Đông buông lỏng tay đang giữ tóc nàng, dùng áo choàng rộng lớn che đậy tất cả suy nghĩ của hắn.

Cửa ra vào có bóng dáng vệ binh có quy luật mà thoáng qua bên ngoài, ánh trăng chiếu ra mảng lớn chiếc bóng âm u.

Mơ hồ thấy Đông dường như là thống khổ nhưng vẫn mỉm cười.

Đông đi đến bên cạnh Ngải Vi:

- "Bất kể như thế nào."

Tim nàng đập mạnh và loạn nhịp mà nhìn Đông, giống như bầu trời xanh lam bao vây tất cả suy nghĩ của hắn.

Đó là sự vô tận trong khi chờ đợi, một mực truy tìm chính là sắc thái.

- "Ta sẽ giúp cô. Hãy để cho ta giúp cô."

Đông lại nhìn Ngải Vi một chút, lui về sau vài bước, trong con mắt sắc sâu hồ đào chiếu ra khuôn mặt tinh xảo của nàng, đánh giá Ngải Vi, sau đó ngay lập tức lại hóa thành tiếng thở dài nhàn nhạt:

- "Ta sẽ giúp cô rời Ai Cập, đi tìm hai chiếc chìa khóa bí bảo kia. Chìa khóa Phong Chi đoán ở Ashur, chìa khóa Địa Chi thì cô đến đó cũng sẽ hỏi ra được."

Đông nhìn thần sắc Ngải Vi đang không biết làm sao, lập tức trên mặt tái nhợt lộ ra một nụ cười nhàn nhạt.

Đông không có giải thích tiếp, chỉ là khe khẽ đẩy nhẹ Ngải Vi một phát khiến cho nàng lùi về phía sau mấy bước. Ngoài cửa sổ đột nhiên có tiếng động lớn, góc áo lật qua lật lại, Đông lách mình đi ra ngoài, thân ảnh có chiếc áo bào rộng lớn biến mất xuyên qua trùng điệp hộ vệ, chỉ trong nháy mắt đã biến mất trong bóng đêm mênh mông. Trong chớp mắt ấy dâng lên cơn gió đêm làm lay động đèn hỏa bên trong căn phòng. Bóng dáng hỗn loạn chiếu xuống thiếu nữ tóc vàng đang đứng bình tĩnh, chiếc túi trong tay nhắc nhở nàng lời Đông vừa nói không phải là do nàng tưởng tượng.

Đối với việc nàng sinh ra hoài nghi với Ramses, con mắt Horus bị nghiền nát, cùng Đông đã vượt qua vô số thời không truy tìm thân ảnh nàng.

-------

Ngày hôm sau, toàn diện hoàng cung Ai Cập vào trạng thái giới nghiêm. Bệ hạ bị mất đồ vật quan trọng, toàn bộ đội cấm vệ được điều động đi tìm kiếm ở mỗi gian phòng.

Bởi vì đã lâu không gặp Khả Mễ Thác Nhĩ nên Ngải Vi không biết chuyện này. Khả Mễ Thác Nhĩ vừa vào cửa đã phàn nàn với Ngải Vi rằng toàn bộ những thứ nàng ta mang theo trên người đều bị lục soát hết, tất cả bảo thạch, nguyên thạch đều bị lấy ra soi xét kĩ càng. Trong nội tâm Khả Mễ Thác Nhĩ không vui nên đã đưa thủ dụ của bệ hạ ra nhưng vệ binh chỉ cười xin lỗi rồi tiếp tục kiểm tra mà không để ý gì đến nàng ta. Không biết bệ hạ rốt cuộc mất cái gì mà khua chiêng gõ trống như vậy.

Sủng phi của Pharaoh (Phần 2 - tập 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ