Chương 95: Chuyển sinh (3)

2.2K 38 7
                                    

Ngải Vi ngẩng đầu, nhìn quanh mình. Thần Armon Latin to lớn lạnh như băng đang chăm chú nhìn ra phía xa, mấy trăm tế tự cầm trong tay lá cây xanh mướt tiến hành chúc phúc cho nàng. Mặt trời mới lên đem theo ánh sáng kiêu ngạo quét ngang vào khoảng không của thần điện, trong không khí nổi lơ lửng lớp bụi màu vàng, cơn gió từ phương xa bay tới trầm thấp vui cười, âm thanh đại tế tư hùng hồn quanh quẩn ở trên không Karnak, lặp lại những từ ngữ phiền phức để khẩn cầu lấy linh hồn của công chúa Ngải Vi đã trở về với thân thể của nàng.

Ai Cập sùng kính cái chết. Bọn họ cho rằng người chết đi chỉ là phân biệt ngắn ngủi. Người chết có khả năng thông qua tập luyện từ thế giới bên kia trở lại bên người sống. Bọn họ cho rằng, nàng là linh hồn của công chúa Ngải Vi trở về.

Lễ Tháp Hách thu hồi nụ cười ôn hòa, hắn cầm lấy con dao sắc bén chắp tay trước ngực, trong miệng đọc bài khấn tế, con dao nhanh chóng đâm xuống bàn. Một giây này, Ngải Vi thấy được ánh mắt quen thuộc, nàng lảo đảo lao xuống, không để ý thân thể yếu ớt, hay người khác ngăn trở, nàng té nhào vào người Lễ Tháp Hách, kéo một bên lưng quần của tế tự trẻ tuổi.

Con dao tế rơi sang một bên, văng trên mặt đất, phát ra tiếng vang chói tai. Xung quanh tế tự đều sợ ngây người, bọn họ giữ nguyên tư thế nhìn Ngải Vi và Lễ Tháp Hách, xa xa âm thanh lễ nhạc vẫn không ngừng vang nhưng trong sảnh lại một mảnh tĩnh lặng. Ngải Vi bất chấp xác nhận tình huống của Lễ Tháp Hách rồi vội vàng chạy về tế đàn. Thiếu nữ trẻ tuổi bị trói chặt, miệng bị bịt lại, hai mắt hoảng sợ nhìn Ngải Vi, nước mắt chảy ra liên tục.

- "A Nạp Phi Đế..."

Ngải Vi cuống quít lấy tay cởi sợi dây trên người nàng.

Lễ Tháp Hách ở sau lưng nàng đứng lên, hai bên là hai thiếu niên tế tự còn nhỏ tuổi đỡ lấy hắn. Hắn nhíu mày, ôn hòa nói:

- "Công chúa Ngải Vi, vật tế phải dâng lên thần Armon Latin tôn kính của chúng ta. Nữ nô lệ này là thuần khiết, xin ngài tránh ra, tế điển sẽ có thể chấm dứt rất nhanh."

- "Ngươi nói cái gì vậy!"

Ngải Vi xoay đầu, thân thể bảo vệ ở phía trước A Nạp Phi Đế:

- "Ta sẽ không để cho các ngươi giết chết nàng."

Lễ Tháp Hách đỡ lấy trán của mình, nụ cười dường như hiện lên vẻ mặt "thật là phiền toái". Hắn nghiêng đầu, nhỏ giọng dặn dò người ở bên cạnh. Đứa trẻ tế tự nhỏ tuổi vội vã quay người chạy ra ngoài, Lễ Tháp Hách lại quay đầu qua Ngải Vi, chậm rãi nói:

- "Điện hạ, ngài lúc ở Cush nhất định đã trải qua rất nhiều chuyện. Xin cho phép ta để bọn họ mang ngài trở lại đằng sau nghỉ ngơi, việc của tế tự, ngài không cần phí tâm..."

Ngải Vi nghe vậy ngược lại càng thêm mạnh mẽ dùng thân thể chăm chú bảo vệ A Nạp Phi Đế, lớn tiếng nói:

- "Các ngươi chỉ là để ta làm vật thay thế công chúa Ngải Vi! Các ngươi nhìn rõ đi, ta không phải là em gái hắn."

Âm thanh của nàng trở nên lạnh như băng, giống như tuyết và nước ở vùng địa cực, lưu động kịch liệt, xông tới mặt đá bén nhọn, khơi dậy bọt nước kịch liệt:

Sủng phi của Pharaoh (Phần 2 - tập 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ