Chương 110: Dấu vết tình yêu (3)

1.8K 22 7
                                    

Cứ như vậy, phiền não, Ramses bước vào tẩm cung của Ngải Vi. Người hầu thỉnh an chàng, chàng giả bộ như vô tình hỏi:

- "Ngải Vi đâu?"

Người hầu vội vàng trả lời:

- "Chạng vạng tối, lúc công chúa điện hạ tỉnh lại, nói muốn đi ra ngoài một lát."

Ramses chau mày:

- "Ai cho phép các ngươi cho nàng ra ngoài."

Người hầu không dám lên tiếng.

Chàng khoát tay, người hầu liền lui vài bước, chàng quay người lại định đi tìm Ngải Vi, người hầu có vẻ muốn nói gì đó lại thôi mà đứng ở bên cạnh, Ramses vì vậy không kiên nhẫn nói:

- "Còn có chuyện gì?"

Người hầu nơm nớp lo sợ nói:

- "Điện hạ còn dặn dò thuộc hạ nhất định giao vật này cho ngài."

Người hầu cung kính quỳ xuống, đưa hộp gỗ nhỏ trong tay giơ lên trước mặt R. Thấy cái hộp, trong lòng của Ramses run lên, bản năng cảm thấy có điều gì không ổn. Sáng sớm, chàng đặt chìa khóa Hỏa Chi đã tìm được ở đầu giường nàng. Chàng chỉ muốn nói cho nàng biết, bất kể nàng mong muốn cái gì, chàng cũng sẽ có cho nàng.

Không hơn.

Nhưng nàng lại trả cái hộp lại cho chàng?

Chàng rất nhanh nhận lấy, có chút vội vàng mở cái hộp ra, chìa khóa Hỏa Chi đỏ tươi nằm lặng yên trong tấm nhung màu xanh đậm, trong lòng hắn không khỏi có chút giận dỗi, đưa tay cầm lấy khối bảo thạch, đây là lần đầu tiên Ramses tự tay chạm lấy chìa khóa bí bảo.

Mặc dù bắt sống được vương tử Ramah, chàng lại không có thời gian để ý tới hắn mà gọi người giam giữ rồi đưa về ngục thất của Thebes. Mặc dù nghe nói trên chiếc cung của Ramah là chìa khóa Thủy Chi trân quý, chàng liền lập tức gọi người đưa đến tế tự viện Thebes để phân biệt thật giả, sau đó xem xét xong cũng bảo người giam bảo thạch cùng với Ramah lại với nhau chứ chàng thậm chí còn chưa tận mắt nhìn thấy khối bảo thạch có giá trị to lớn kia. Cũng chưa từng cầm qua chiếc chìa khóa Hỏa Chi này.

Mà lúc này, chìa khóa Hỏa Chi đỏ tươi đang lặng yên nằm trong lòng tay của chàng. Bảo thạch có màu sắc xích dung cùng lửa cháy mạnh mẽ, theo ngón tay chàng phập phồng mà lưu chuyển thành ánh sáng hỏa diễm thiêu đốt mạnh mẽ. Hồng bảo thạch xinh đẹp như vậy, coi như là Ramses cũng chưa từng thấy qua. Mặc dù bảo thạch xinh đẹp như vậy, nhưng thứ này đáng giá đến mức nàng không từ thủ đoạn để có được sao? Vì con mắt Horus sao? Lúc này trả lại cho chàng là có ý gì?

Bắt đầu lo lắng đến Ngải Vi, đang định mang chìa khóa Hỏa Chi đi tìm nàng, đột nhiên bảo thạch phát ra ánh sáng to lớn. Không khí bốn phía như vặn vẹo rồi hàng trăm ngàn màu đỏ khác nhau vây quanh lấy chàng. Hình ảnh lửa cháy to lớn trong đầu chàng đánh úp lại, trong lúc nhất thời, chàng không có cách nào nhúc nhích, chỉ có thể để mặc cho trí nhớ xa lạ mà quen thuộc kia xâm nhập lấy chàng. Sợi tóc màu vàng phảng phất ánh sáng chói mắt, chợt hình ảnh màu xám tro hiện lên, giống như màu của đất hiện lên trong đầu của chàng.

Sủng phi của Pharaoh (Phần 2 - tập 1)Where stories live. Discover now