Chương 76: Chìa khóa Thủy Chi (1)

2.4K 35 3
                                    

Đối với Ai Cập mà nói, đêm nay là một đêm dị thường hiếm thấy, những đám mây đặc ở trên trời đêm chậm rãi trôi bồng bềnh, ánh sáng mặt trăng theo khe mở của tầng mây hiện ra. Không có sao, cũng không có gió, toàn bộ vương cung Thebes yên tĩnh như chết, chỉ có thể ngầm trộm nghe thấy tiếng nước sông Nile ở phía xa nặng nề trôi.

Trong nội cung, bên bờ ao sen.

Ao hoa sen ở trong thư phòng Pharaoh khác với ao hoa sen khác, khi ánh nắng chiếu xuống ao sẽ thấy ao nước hiện ra màu khác với màu xanh da trời. Người trong nội cung đã sử dụng bí thuật để bảo trì nước ở bên trong ao là nước ấm, một năm bốn mùa luôn là nhiệt độ ổn định, cho dù là mùa hè chói chang hay mùa đông lạnh giá, hoa sen luôn luôn nở rộ. Bây giờ đang là đêm đen, một màu xanh thẫm trong ao sen, bên hồ ẩn hiện đốt vài chiếc đèn an tĩnh giống như đốt sáng lên màu xanh da trời, chiếu rọi toàn bộ ao giống như vẫn tồn tại cõi mộng huyền hư ảo.

Bên cạnh ao có thể thấy một bàn, một ghế dựa. Gỗ chắc chắn, được chế tác thành ghế sô pha cho quốc vương, trên lưng khắc hình đôi cánh muốn bay Horus, đá cẩm thành chế tác thành bàn vuông điểm trang sức kim cương bên cạnh, bên trên đặt một bức cỏ gấu vẽ bản đồ thành phố, một đôi nến vàng đặt hai bên bức bản đồ, ánh nến vững vàng mà yên lặng chiếu sáng phân bố khu vực Sera.

Ramses ngồi ở cạnh bàn. Thân thể mặc áo dài bằng vải đay màu trắng viền vàng, cổ tay mang bao cổ tay màu vàng, Ramses lạnh lùng mà chăm chú nhìn phía trước, uy phong lẫm liệt. Mắt hắn có chút thờ ơ, mái tóc màu nâu dài lúc trước vắt bên cạnh vai giờ trượt xuống, nhẹ nhàng mà tinh tế rơi trên tấm bản đồ. Ngón tay thon dài nhặt lên đặt lên trên viên đá đen tuyền được chế thành quân cờ hình mèo, đặt ở nơi giao nhau giữa Ai Cập và Nubian.

Bản đồ bên cạnh này, còn có một số quân cờ bằng đá không giống nhau như chim ưng, rắn, còn có các loại dê. Màu sắc của chúng cũng chỉ có hai loại là đá đen chế thành cờ đen cùng với đá cẩm thạch chế thành cờ trắng.

Sau đó chỉ thấy hắn ở đây buông Hắc Miêu cầm lên Bạch Ưng nghĩ ngợi, một bên cờ tướng cẩn thận đã rơi vào cảnh nội Ai Cập cách Hắc Miêu không xa. Sau đó, hắn lại phân biệt tại vị trí khác nhau rơi xuống mấy khỏa hoặc quân cờ đen hoặc trắng. Cuối cùng, ngón tay của hắn lại bỏ lại ở một bên quân cờ, đó là một cây hoa sen trắng tinh, bị tinh tế đánh trôi qua quân cờ, dưới ánh nến lóe lên ánh mắt ôn nhu. Nhìn hắn chấm bản đồ, lại thật lâu trầm mặc, ngón tay bắt được quân cờ nằm lại thật chặt sau đó nhanh chóng nới lỏng. Hắn cuối cùng không đặt quân cờ xuống mà lại giơ lên mắt, nhìn mảnh ao hoa sen trước mắt mình. Không có sắc vàng của ánh mặt trời, nước ao ngày thường tràn đầy sức sống, hôm nay xem ra thật giống như đã mất đi sức sống mà trầm mặc.

Hắn nặng nề dựa người vào ghế tựa, đóng chặt mắt lại. Lông mi thật dài tròng lên mí mắt, hơi lay động.

Bốn phía rõ ràng hoàn toàn yên tĩnh nhưng trong đầu Ramses lại có thanh âm ùng ùng, tựa hồ hơi thở có vài phần vất vả.

Nefertari, Nefertari.

Có được danh tự, khát vọng nhưng không cách nào lấy được người đó.

Sủng phi của Pharaoh (Phần 2 - tập 1)Where stories live. Discover now