Chương 94: Thân phận của nàng (1)

2.5K 23 0
                                    

Mới có nửa ngày mà tin tức Ramses đến Đại Nhĩ Mạch Địa Na đã đồn khắp nơi. Toàn bộ thôn Công tượng giống như nồi nước sôi, ùng ục mà tràn ngập nhiều đồn đại. Bọn họ chỉ biết Pharaoh là người đứng giữa thần và người, có toàn bộ khí chất dung mạo cùng thần thụ tuấn mỹ cao nhất ở Ai Cập. Những người làm ở Đại Nhĩ Mạch Địa Na lại không có cấp bậc may mắn để thấy được Pharaoh. Có người giữa trưa thoáng nhìn người của hắn giống như là thấy được bảo bối lớn, tự hào khoe khắp nơi rằng Pharaoh cao quý thậm chí có ánh sáng lóe ra từ phía sau lưng.

Ramses chỉ ở Đại Nhĩ Mạch Địa Na khoảng một ngày liền nghe hồi báo tình hình chiến đấu ở tiền tuyến Cush nên muốn quay về Thebes. Giữa trưa, A Đồ mới chuyển đạt quyết định của Pharaoh tới Ngải Vi, buổi chiều đã có quan viên tới thăm hỏi nàng. Làm một quan chức ở địa phương không thể so được với việc đi theo Pharaoh đến làm việc ở Thebes, dù cho tạm thời không có danh hiệu gì nhưng cũng là nhân vật quan trọng, nếu như là người Pharaoh ưa thích, nói không chừng ngày mai sẽ được những chức vị trọng yếu. Ngải Vi là người ngoại quốc, vừa mới làm việc ở thôn Công tượng không lâu vậy mà đến trưa đã có mấy người thay nhau tới thăm hỏi Ngải Vi.

Ngải Vi một mực chắc chắn mình là cô nhi, không có nhân thân, không sinh ra ở Ai Cập, lúc trước ở tại một thôn chài nhỏ ở bán đảo Tây Nại, có một người anh trai duy nhất nhưng cũng bị thất lạc. Có người có chút băn khoăn với cái tên Na Tát Nhĩ, họ nói cái tên này âm tiết đọc rất lạ, giống như tên của nước Ashur Babylon nhưng lại không phổ biến lắm. Quan trọng là làn da cùng tướng mạo của Ngải Vi lại không giống ai mấy. Ngải Vi vì vậy đành tiếp tục nói dối rằng cha mẹ nuôi nhặt được mình ở sa mạc gần Babylon.

Bọn họ đang làm khó Ngải Vi thì có người chạy vào báo cáo rằng có tới thăm hỏi Pharaoh, Pharaoh dường như nhìn cũng không thèm nhìn mà lấy giấy cỏ gấu rồi liệt ra hơn mười điểm đáng ngờ. Vì vậy mọi người không còn hỏi sự việc của Ngải Vi nữa, họ chỉ dặn dò nàng đi theo một đoàn người, sáng sớm hôm sau sẽ xuất phát.

Nhận được tin này, phản ứng đầu tiên của Ngải Vi là phải đi tìm Na Tát Nhĩ. Hắn mặc dù miệng lưỡi xảo quyệt nhưng đã cứu mình một mạng. Nhưng nàng chạy đến nơi hắn làm mà vòng vo mãi không tìm được hắn. Còn có người không rõ lắm hỏi lại nàng:

- "Ta nghĩ chỉ có mỗi ngươi là Na Tát Nhĩ, giờ còn có người thứ hai sao?"

Ôm đầy bụng sự nghi ngờ, nàng chạy tới thôn phía sau, đi tìm A Nạp Phi Đế. A Nạp Phi Đế nghe nói nàng sẽ đi theo Ramses tới Thebes làm việc mà kinh ngạc không ngậm miệng được. Giống như tất cả bọn con gái ở Ai Cập, vì kinh ngạc quá không nhịn được mà trở thành hưng phấn, kể cho Ngải Vi thật nhiều về dung mạo của Pharaoh mà nàng được nghe đồn, rồi còn thổi phồng muốn Ngải Vi cố gắng phát triển cùng với Pharaoh. Chờ A Nạp Phi Đế hưng phấn hồi lâu, Ngải Vi nói:

- "Bọn họ đang coi ta là nam, nếu phát hiện ra ta là nữ thì sẽ bị chặt đầu đó."

A Nạp Phi Đế kinh hãi, vội vàng hít vào một hơi thật sâu, thiếu chút nữa giấu vào trong ngực không thở ra được. Âm thanh của nàng lập tức nhỏ lại, dường như sợ bị người nào đó phát hiện ra:

Sủng phi của Pharaoh (Phần 2 - tập 1)Opowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz