Chương 50

2.2K 87 2
                                    

Chương 50:

Hạo Dư

Ta liếc nhìn Lương đại phu, thấy vẻ u uất thì càng rõ sự tình mỗi lúc một trầm trọng.

Ta ở đây không phải vì phản bội Kha Vương gia, ta chỉ là không muốn một thương tổn nào đối với những người nàng yêu quý và hết mực muốn bảo vệ. Ta ngấm ngầm cung cấp thông tin nhưng dường như những thông tin ta mang đến vẫn không đủ để lật lại tình thế lần này.

Kha Vương gia từ ngày tiểu thư mất tích cùng nàng liền trở nên cực kì... khó nắm bắt. Đó là ta không muốn nói Người gần như đã phát điên lên.

Người vốn là Vương gia dưới thời Kha Đế nhưng Kha Đế lại bị lật đổ. Người vì có nhiều công trạng với Kim Quốc nên không những không mất đầu, trái lại còn được "sủng ái". Ta không rõ cái "sủng ái" này là giả bộ hay thực tâm bởi ai cũng nên đề phòng, Đế Vương cũng rất khôn ngoan, không dễ gì "nuôi hổ bên cạnh".

Việc Tư Liễu năm đó, không thể khẳng định không có liên quan đến Vương Đế hiện tại. Nhưng bên ta chỉ ngầm đặt ra trong đầu như vậy, cũng chưa hoàn toàn khẳng định đích xác.

Vương gia gả tiểu thư cho Thế tử Nam Tống là có vài lý do. Lý do đầu tiên người đưa ra quyết định đó là: Thế tử Nam Tống kia, hắn đúng là người tốt. Vương gia đã tiếp xúc nhiều lần với Cao Thiên Huấn, khả năng nhìn người của Người rất hoàn hảo nên khẳng định của Người không bao giờ là vô căn cứ. Nhưng có lẽ mọi thứ sẽ chẳng là gì nếu lý do thứ hai không xuất hiện: có nguồn thông tin ngầm, tiểu thư sẽ được gả cho Liên Xiêm – một tướng thân cận của Đế Vương hiện tại – đây là điều vô cùng tối kị với Người bởi lẽ, tiểu thư nếu gả vào đó, chắc chắn không thể sống nổi.

Điều cuối cùng, Người muốn lật đổ Đế Vương hiện tại.

Nếu không gả tiểu thư cho Thế tử Nam Tống thì Vương gia vẫn có thể dùng hắn như một người hỗ trợ mình. Người có lực lượng binh quyền khá lớn, kèm thêm nếu Cao Thiên Huấn lên làm Vua, tiểu thư trở thành Hoàng hậu, lúc đó người lật đổ Đế Vương là quá đơn giản, cứ như lật bàn tay vậy.

Nhưng giờ, mọi thứ đều thay đổi toàn bộ. Người không muốn lên làm Đế Vương, người muốn tìm lại tiểu thư – nữ nhi Người yêu thương hết mực.

Ta năm đó cố gắng phơi bày và khẳng định việc nàng mất tích với việc tiểu thư mất tích là hoàn toàn không liên quan nhưng Cao Ngộ Bạch lại nói tìm thấy đồ vật của tiểu thư trong phòng nàng. Không may đó lại chính là trâm cài Vương gia đã tặng tiểu thư, việc này lại càng khiến Vương gia tin Cao Ngộ Bạch hơn tất thảy, càng trở lên cuồng loạn hơn.

Người nguy hiểm nhất bây giờ là Thế tử Nam Tống – Cao Thiên Huấn. Ta rõ nàng bao phen liều mạng cứu hắn, nếu ta không cứu hắn lần này thì đúng là... không cả đáng để đơn phương ái mộ nàng.

"- Ngày mai Vương gia sẽ đề xuất phế truất Thế tử tại hiện. Lần lập công trên chiến trường tháng trước đã để lại ấn tượng lớn với Hoàng đế Nam Tống, Cao Ngộ Bạch gần như đã nắm chắc phần thắng, nếu mai như ý toại nguyện, Cao Thiên Huấn sẽ mất đầu không sớm thì muộn."

[BHTT-Edit-Hoàn] Lặp Lại - Nhất Nhi Tái, Tái Nhi TamOn viuen les histories. Descobreix ara