Note

1.8K 95 6
                                    

Mên Mên: Vì mình đọc hết rồi nên đoạn sau tác giả nói không được chi tiết lắm về thực hư Kha Ánh Cẩm và Châu Thẩm Yên nên mình xin chút thời gian của các bạn để giải thích qua về chuyện này để tránh việc khó hiểu vì ngay cả bản thân mình, dù đúng là dịch nhưng có đôi chỗ cũng khúc mắc. Ở chương trước, cụ thể là chương 34, Châu Thẩm Yên kể lại thấy Kha Ánh Cẩm, tức là thấy ở trong tâm trí. Thực sự, Châu Thẩm Yên tưởng rằng mình đã lạc vào quá khứ nhưng không phải vậy. Bản thân cô thực ra chỉ là hiểu lầm rằng mình buộc phải trở thành Kha Ánh Cẩm mà thôi. Cô chứng kiến chuyện của Kha Ánh Cẩm và Lương Tô Diệp, cô như người làm chứng vậy. Các bạn có thể hiểu kiểu như là linh hồn của Châu Thẩm Yên thực ra đang ở cùng với linh hồn của của Kha Ánh Cẩm trong chính thể xác của Kha Ánh Cẩm. Cô ta chỉ ở đó chứng kiến, không can dự gì vào. Nhưng chính là cô ấy vẫn nghĩ là do mình hành động như vậy chứ không phải do Kha Ánh Cẩm hành động.

Đoạn sau Kha Ánh Cẩm nói với Châu Thẩm Yên, những thứ cô ấy trải qua chỉ là giấc mơ, đúng là vậy. Châu Thẩm Yên như đã nói, tưởng mình buộc phải trở thành Kha Ánh Cẩm, nên tự trong tiềm thức nghĩ bối cảnh phù hợp để không hoang mang. Các bạn có thể hiểu là do cô ấy hoang tưởng mà ra. (Thực sự không có ai bắt buộc cô ấy phải đóng giả Kha Ánh Cẩm hết, về chi tiết này vài chương gần hết phân cảnh xuyên không, Kha Ánh Cẩm sẽ nói cho các bạn nhé!) Dẫu sao, với Châu Thẩm Yên, đây cũng chỉ là một giấc mơ, và đương nhiên giấc mơ là không có thật, giấc mơ nhiều khi cũng có thể thay đổi theo mong muốn của bản thân nữa.

Đại khái là, Châu Thẩm Yên không chút liên quan đến chuyện tình cảm ở cổ đại này, là cô ấy "hoang tưởng" (hoang tưởng mình cho vào ngoặc kép nhé) thôi. Đến lúc kết thúc chuyện tình cổ đại này các bạn sẽ rõ ràng.

Vì tác giả chỉ có mấy dòng về sự việc này nên mình dành cả một phần để giải thích cho các bạn dễ hiểu. Cảm ơn các bạn đã đọc Note này! Keke

[BHTT-Edit-Hoàn] Lặp Lại - Nhất Nhi Tái, Tái Nhi TamWhere stories live. Discover now