Q4.Chương 5: Quãng đời còn lại

2.9K 153 3
                                    

Vừa ra tới bên ngoài, Phó Cửu Lận liền đặt nàng xuống đất, hai nha đầu của Phương Duyệt Nhiên đều hỉ cực mà khóc tới không kịp nhúc nhích, đợi Ánh cô cô dẫn nha đầu đi lên, các nàng mới nhanh chóng chạy lại đỡ Phương Duyệt Nhiên.

Thấy hai người đã ra, mọi người đều thở phào nhẹ nhõm.

Gương mặt đen nhánh, đầu tóc hỗn độn, còn y phục có không ít nơi bị thiêu phá, đừng nói là chật vật, hiện tại tất cả mọi người đều không chú ý tới, ánh mắt đồng loạt dừng trên gương mặt Phương Duyệt Nhiên. Từ mi kéo dài tới thái dương có vết thương rất lớn, máu chảy không ngừng, hiển nhiên có thể nhìn thấy nửa bên gương mặt đã bị hủy.

"Tiểu thư, tiểu thư..." Hai nha đầu của Phương Duyệt Nhiên đầu tiên là kinh hỉ, sau đó là hoảng sợ, cuối cùng kêu lên một tiếng, vội vọt tới phía này, "Tiểu thư... Tiểu thư, người ổn chứ?"

Đám người Chu Chước đều vội thu ánh mắt lại, tiếp tục cứu hỏa.

Chủ trì sư thái cùng nhóm ni cô chắp tay trước ngực niệm Phật: "A di đà Phật, Bồ Tát phù hộ."

"Ta rất tốt, không sao." Phương Duyệt Nhiên cười trả lời.

Phản ứng vừa rồi của mọi người, Phương Duyệt Nhiên đều nhìn thấy, đau đớn trên mặt bất tri bất giác trở về, nàng biết gương mặt mình có lẽ bị thương rồi.

"Tiểu thư..." Hai nha đầu khóc lên duỗi tay ôm lấy chân nàng.

"Các ngươi đừng chạm vào, chân nàng đang bị thương." Nếu không cẩn thận, nói không chừng sẽ mất mạng. Phó Cửu Lận vội duỗi tay chặn hai người lại, nhìn Ánh cô cô, nói, "Cô cô xem cho nàng đi."

Ánh cô cô gật đầu, đưa mắt nhìn bốn phía tìm mấy khúc gỗ tạm thời cố định chân bị thương cho Phương Duyệt Nhiên.

Lửa còn chưa dập tắt, Phương Duyệt Nhiên lại là tiểu thư khuê các, bà đương nhiên không thể ở chỗ này bắt mạch xem thương tích cho nàng, hơn nữa y phục đã bị thiêu không ít, trên vai trên mặt đều có vết thương, lúc này đương nhiên phải tìm một nơi sạch sẽ rửa mặt thay y phục. 

Chủ trì sư thái vội nói: "Để Phương thí chủ chịu khổ, là bần ni sơ sẩy." Nói rồi bà chắp tay trước ngực thi lễ.

"Sư thái quá lời." Phương Duyệt Nhiên vội khom người đáp lễ lại.

"Phương thí chủ bị thương không nhẹ, thỉnh di giá." Chủ trì sư thái vội phân phó nhóm ni cô đi thu dọn phòng sạch sẽ.

Mấy ni cô đáp một tiếng rồi chạy như bay rời đi.

Ánh cô cô nhìn chủ trì sư thái, nói: "Còn thỉnh sư thái cho người hỗ trợ nấu chút nước sôi. Đúng rồi, không biết trong chùa có thuốc trị phỏng không?" Bọn họ vốn có chuẩn bị mà tới, vải bông sạch sẽ, thuốc trị thương đều có đủ, chỉ là không ngờ trong am sẽ có hỏa hoạn, thuốc trị phỏng đương nhiên không mang theo. Ánh cô cô dừng một chút, lại nhanh chóng nói: "Trong chùa có tử thảo, hoàng liên, địa du, bạch chỉ, bạch liễm..." Tất cả đều là thuốc trị bỏng.

"Sư phụ, đồ nhi đi nấu nước." Một ni cô nghe vậy liền nhận lệnh rời đi.

"Mau đi, nấu nhiều một chút." Chủ trì sư thái gật đầu, sau đó nhìn Ánh cô cô, nói, "Chỗ thuốc này có hay không còn phải hỏi mới biết được, bần ni lập tức cho người đi hỏi, thỉnh phu nhân chờ một chút."

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now