Q3.Chương 5: Năm mới

3.8K 181 6
                                    

Dung nhan tuấn mỹ vô song, thường phục màu xanh, nụ cười nhu hòa mang theo mị lực, Dung Hoa nhìn nam tử trước mắt, gương mặt có chút nóng lên: "Đã trễ thế này, sao chàng còn chưa ngủ?" Đã trễ thế này, y tới là...? Bọn họ là phu thê, nhưng nàng không phải nữ tử hiền lương thục đức của thời đại này, tuy trong lòng cũng rất khẩn trương nhưng không hề bài xích.

Trong khẩn trương ẩn ẩn mang theo chờ mong.

Nàng thật lòng thích y, yêu y!

Cho nên, nàng hi vọng mỗi ngày đều nhìn thấy y, cùng y ở cạnh bên nhau.

Thiếu nữ dưới ánh đèn khuôn mặt trắng nõn cùng màu hồng nhàn nhạt, đôi môi đỏ mọng, ánh mắt thanh thấu như nước mang theo khẩn trương và vui sướng, Chu Hành cảm thấy trái tim mình mềm nhũn, đi qua, ngồi ở mép giường duỗi tay sờ mớ tóc rối của Dung Hoa, nhẹ giọng: "Ta lo nàng ngủ không được nên mới tới đây."

Dung Hoa duỗi tay cầm lấy tay y, gật đầu nói: "Ừ, ta đúng là không ngủ được, vừa lúc chàng tới." Y muốn tới với nàng, muốn từng thời từng khắc đều nhìn thấy nàng. Như nàng hi vọng, vô luận là khi nào, ở đâu, chỉ cần chớp mắt liền có thể nhìn thấy y, "Vậy chúng ta trò chuyện đi, tình hình ở kinh thành ta muốn biết cụ thể."

"Ừ." Chu Hành mỉm cười.

"Uyển Lăng công chúa và Lý Sướng thế nào rồi?" Dung Hoa hỏi, "Ngày đó bọn họ lợi dụng Diệp Di Châu sinh non mà tách Túy Đồng và Lưu Tô ra khỏi ta, sau ta lại bị Uyển Lăng công chúa đánh hôn mê, Lý Uyển Lăng và Lý Sướng rõ ràng đã cấu kết với người trong cung."

Về phần người đó là ai, trong lòng Dung Hoa và Chu Hành đều rõ ràng, kẻ có thể một tay che trời quỷ không biết thần không hay đưa người ra khỏi cung còn có thể là ai? Chính Đức Đế không thích Chu Hành kết thân với Đông Lăng và Tây Lương, cho nên người có khả năng còn có thể là ai? Đáp án quá rõ ràng.

Dung Hoa kể lại sự tình hôm đó đơn giản một lần, lại hỏi: "Sau đó ta có bộ dáng gì? Uyển Lăng công chúa và Nghi Dư công chúa ở lại trong cung là chuyện thế nào? Còn Lý Sướng? Còn cả..." Dừng một lát, nàng mới tiếp tục, "Diệp Di Châu thế nào rồi?"

Nàng không ngờ Diệp Di Châu lại dám lấy hài tử trong bụng của mình tới đối phó nàng, là một mẫu thân, nàng ta thật sự quá ác độc.

Trên đường, thỉnh thoảng nàng có nghe đồn một hai câu, nhưng cũng không quá rõ ràng, bởi Phó Cửu Lận phòng bị quá chặt, cho nên nàng căn bản không có cơ hội tiếp xúc với người khác. Hơn nữa một đường xuống Nam, trời đất cách xa Hoàng đế, cách xa kinh thành, cho nên dân chúng đương nhiên không như bá tánh kinh thành quan tâm chú ý việc này.

Chỉ nghe nói Lý Uyển Lăng và Tiêu Nghi Dư đều bị Chính Đức Đế giữ lại trong cung, làm phi tần của ông ta, mà Uyển Lăng công chúa nghe nói cũng đã mắc bệnh.

Còn nữa, bản thân biến mất không có tung tích, còn lại không có gì cả.

Tin đồn về Diệp Di Châu, một câu cũng không có.

"Diệp Di Châu sinh hạ nữ nhi, trong hôm đó băng huyết mà chết." Chu Hành nhẹ giọng, "Nữ nhi của nàng ta giao cho Diệp Di Nguyệt chăm sóc, Diệp Di Nguyệt thăng lên Quý Nhân."

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now