Q2.Chương 1-5

8.8K 231 82
                                    

Q2.Chương 1: Di vật

Nhìn Diệp lão phu nhân phun một ngụm máu, Diệp Thế Lâm hoảng sợ, vội duỗi tay đỡ bà ta, lớn tiếng: "Người đâu!"

Lý ma ma lập tức mang theo người chạy vào.

Đại phu tới thỉnh mạch, chỉ nói lão phu nhân bị chọc tức, không có gì đáng ngại, có điều tuổi rốt cuộc cũng lớn, sau này phải tránh chịu kích thích."

"Đều do nhi tử bất hiếu." Diệp Thế Lâm áy náy.

"Được rồi, không liên quan tới con. Người già rồi, thân thể không còn nhanh nhẹn, không sao đâu?" Diệp lão phu nhân dựa vào đầu giường, sau đó được Lý ma ma đút thuốc.

Uống thuốc xong, Diệp lão phu nhân mới cho hạ nhân lui xuống, cùng Diệp Thế Lâm tiếp tục đề tài vừa rồi: "Quốc Công gia có ý gì? Là không đồng ý chúng ta đưa Ngũ nha đầu vào cung tuyển tú à?" Không phải mấy ngày trước bà vừa mở lời với Quốc Công phu nhân sao?

"Vâng." Diệp Thế Lâm cũng nghĩ như vậy, "Ý của Quốc Công là, Ngũ nha đầu còn trẻ nên thích đùa giỡn, chuyện này không tính."

"Đương nhiên là không tính." Diệp lão phu nhân cảm thấy lời này của Thành Quốc Công rất có đạo lý, rõ ràng hiểu biết hơn Quốc Công phu nhân. Quốc Công phu nhân kia cư nhiên không quan tâm lại cùng Ngũ nha đầu lui thân, thật không biết phải gọi cái gì! Nhớ tới Lâm phu nhân, bà ta liền nói, "Xem ra chuyện Ngũ nha đầu tuyển tú hôm đó ta nói hôm đó, Quốc Công phu nhân không nói lại với Quốc Công gia."

Bằng không sao Quốc Công gia lại nói ra ba chữ tội khi quân chứ?

"Chuyện này con nên tự mình hỏi ý Quốc Công gia." Diệp Thế Lâm nói, sớm biết vậy ông ta đã đi dò xét thái độ của Quốc Công gia, vậy sự tình cũng không nháo tới như ngày hôm nay.

Ngũ nha đầu không đi tuyển tú, vậy gả cho Quốc Công phủ cũng được.

"Không trách được con, ai biết chủ ý của Quốc Công phu nhân lại không giống Quốc Công gia chứ." Diệp lão phu nhân xua tay.

"Con cũng không ngờ được, không ngờ Quốc Công gia lại nhớ giao tình với Nhị đệ như thế, hiện tại Ngũ nha đầu có nơi tốt để về, Nhị đệ ở dưới suối vàng cũng có thể yên tâm." Diệp Thế Lâm cảm thán một câu, không thể không thừa nhận, cách làm người và tài hoa của Nhị đệ khiến ông vừa hâm mộ, lại vừa ghen ghét.

"Nhị đệ con chết nhiều năm vậy, Quốc Công gia làm thế..." Diệp lão phu nhân lại không cùng suy nghĩ, "Là không muốn đeo trên lưng cái tên thất tín bội nghĩa, bằng không thì nhất định có ý đồ khác."

"Ngũ nha đầu chỉ là một tiểu cô nương, nào có gì để lợi dụng? Mà Diệp gia chúng ta..." Sắc mặt Diệp Thế Lâm trầm xuống, "Hôn sự này, rõ ràng là nhà chúng ta trèo cao."

"Con đừng quên, lúc ở Cẩm Châu Nhị đệ con có chức quan gì, hơn nữa trước khi tới Cẩm Châu, nó rất được Tiên hoàng tin tưởng."

Năm đó Diệp Thế Hiên nhậm chức án sát sử Cẩm Châu!

Diệp Thế Lâm lập tức hiểu ý của Diệp lão phu nhân, sắc mặt càng thêm ngưng trọng: "Mẫu thân, ý người là... Nhị đệ có khả năng đã để lại cho Ngũ nha đầu gì đó, và mục đích của Quốc Công gia chính là thứ đó?"

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now