Q4.Chương 38: Yếu hại

2.5K 149 4
                                    

Lần này hồi kinh không phải Giang tướng quân, ông ta phải an bài sự vụ bên Tây Nam, ước chừng sáu tháng cuối năm mới trở về, hồi kinh trước một bước chính là Giang phu nhân cùng nữ quyến Giang gia, hộ tống các nàng là trưởng tử Giang Ngọc Nguyên.

Sau khi đoàn người vào kinh, nghỉ ngơi hai ngày liền được Chính Đức Đế và Phương Hoàng Hậu truyền triệu. Chính Đức Đế triệu kiến Giang Ngọc Nguyên, Phương Hoàng Hậu gặp nữ quyến Giang gia.

Bái kiến Chính Đức Đế và Phương Hoàng Hậu xong, Giang phu nhân liền đệ thiếp cho Kính Huệ công chúa.

Đây là người chí thân duy nhất của mình từng yêu, Kính Huệ công chúa trước kia cũng quen biết Giang tướng quân và Giang phu nhân, sau lại đi Tây Nam, người Giang gia hiếm khi hồi kinh, cho nên Kính Huệ công chúa cũng đã nhiều năm không gặp bọn họ.

Hiện tại bọn họ hồi kinh, tất nhiên phải gặp.

Vì thế nhận được thiệp của Giang phu nhân, Kính Huệ công chúa liền trả lời, sau đó phái người đưa thiếp cho Chu Hành và Dung Hoa, mời phu thê bọn họ ngày đó cùng tới.

Dung Hoa cũng lập tức trả lời, kêu Túy Đồng đưa tin cho nội thị: "Ừ, ngươi trở về nói với hoàng tỷ, ta và Vương gia sẽ đến."

Hai tay nội thị nhận thiếp, uốn gối hành lễ rồi cáo từ.

Dung Hoa kêu Hồng Đậu tiễn hắn ra cửa.

"Ừ, ta biết rồi, ngày mai ta sẽ nói với Lễ Bộ một tiếng, tới lúc đó cùng nàng đi." Chu Hành trở về, Dung Hoa liền nói chuyện này với y, Chu Hành tất nhiên đồng ý, lại nói, "Hẳn là muốn giới thiệu người Giang gia với chúng ta."

Kính Huệ mời bọn họ qua gặp người Giang gia vừa tới kinh thành, thứ nhất là muốn giới thiệu Giang gia cho họ quen biết, thứ hai là để hai người bọn họ hỗ trợ tiếp khách, đây là coi trọng của Kính Huệ công chúa dành cho Giang gia.

Dung Hoa gật đầu: "Thiếp cũng nghĩ như vậy, người Giang gia đối với hoàng tỷ khẳng định rất đặc biệt, chúng ta có cần qua trước không? Như thế cũng tiện giúp đỡ hoàng tỷ."

"Không cần." Chu Hành khẽ cười, "Cứ theo thời gian hoàng tỷ nói đi là được, bên cạnh hoàng tỷ không thiếu người, khẳng định sẽ an bài thỏa đáng."

"Ừ." Nhắc tới Giang gia, Dung Hoa lại hỏi, "Hai ngày nay có gặp Giang Ngọc Nguyên kia không?"

"Không." Chu Hành lắc đầu.

"Vậy đừng suy nghĩ miên man, có lẽ là chúng ta đa tâm." Dung Hoa cười gọi Túy Đồng vào phòng, phân phó nàng dọn cơm chiều.

...............................

Tới đúng ngày, Dung Hoa và Chu Hành đương nhiên tới công chúa phủ sớm hơn người Giang gia.

"Hai người tới rồi, mau qua đây." Thấy bọn họ, Kính Huệ công chúa liền cao hứng vậy tay.

Dung Hoa và Chu Hành khẽ cười đi qua, hành lễ: "Hoàng tỷ."

"Mau ngồi, mau ngồi." Kính Huệ công chúa một thân cung trang màu lam, tinh thần phấn chấn, nụ cười hiền lành, duỗi tay chỉ chỉ ghế dựa bên cạnh.

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now