Q4.Chương 55: Chọn ngày hẹn

2.3K 144 5
                                    

Vì hai người Diệp Thế Lâm và Diệp Di Nguyệt hồ đồ không rõ trắng đen, Diệp lão phu nhân giận đến cơ thể khó chịu, mà Diệp Thế Lâm ở ngoại viện lại hoàn toàn không cam lòng.

Diệp Di Nguyệt ở trong cung rõ ràng muốn đứng về phía Thất hoàng tử, nhưng nhắc đến địa vị và thực lực của Diệp gia hiện tại, trong mắt Thất hoàng tử hẳn không là gì. Vì vậy, nếu nhi tử có thể cưới Lâm Nhược, Diệp gia và Thất hoàng tử sẽ được cột vào nhau. Đương nhiên, Diệp Cẩm Cần ở bên ngoài ông ta không nghĩ tới, bởi vì lúc này hắn đã là nhi tử của Nhị phòng, tương lai muốn duy trì Nhị phòng thì không thể cưới Lâm Nhược.

Nhưng không phải còn Diệp Cẩm Bạc sao?

Than ngắn thở dài về ngoại viện, Diệp Thế Lâm sai người hầu cận đi mời phụ tá tới nói chuyện.

Phụ tá này tên Vương Đạm, hơn năm mươi tuổi vẫn chưa lần này đổ tú tài, ở dưới trướng Diệp Thế Lâm làm phụ tá là chuyện hợp lý.

"Tiên sinh, ngồi đi." Diệp Thế Lâm mời ông ấy ngồi, cho hạ nhân lui xuống, sau đó đem sự tình nói lại với Vương Đạm một lần.

"Lão gia muốn kết thân với Lâm gia?" Vương Đạm tuy nhiều lần không trúng cử nhưng khả năng quan sát lại không tồi, hơn nữa còn là người có đầu óc, vừa nhìn thái độ của Diệp Thái Lâm liền đoán trúng tâm tư của ông ta.

Diệp Thế Lâm lại thở dài nặng nề.

Ông ta đương nhiên rất muốn.

Vương Đạm nghĩ nghĩ, lại hỏi: "Lão phu nhân không đồng ý?"

"Ta thật không rõ, Nhị đệ đã chết nhiều năm như vậy, bà ấy còn nhớ thương cái gì! Thái Hậu nương nương hi vọng hai nhà dẹp bỏ ân oán, nhưng bà ấy lại không chịu tha thứu cho người ta! Hơn nữa, kẻ làm bậy có liên quan gì tới Thái Hậu và huynh muội Lâm Luật Lâm Nhược?" Nghĩ tới đệ đệ khi đó đè nặng ở trên, Diệp Thế Lâm lại nổi giận, không ngờ ông ấy đã chết mười mấy năm, hiện tại còn ảnh hưởng tới hôn phối của nhi tử mình! Nữ nhi mình đã chết, chỉ để lại một nữ nhi là Sương Hà công chúa, mà Diệp Di Nguyệt vào cung cũng mấy năm vẫn không có tin mừng, mỹ nhân hậu cung như mây, Diệp gia cũng không thể đặt cược toàn bộ vào Diệp Di Nguyệt! "Nương nương ở trong cung tuy thân cận với Thái Hậu nương nương, nhưng tình hình của Thái Hậu nương nương thế nào mọi người đều rõ, bà ấy không quá thân thiết với Quý Phi nương nương, vì thế nương nương ở trong cung chỉ có thể đi bước đầu, mà chúng ta ở bên ngoài lại không giúp được gì, vì Diệp gia, hiện tại không phải cơ hội tốt sao?"

Vương Đạm thở dài trong lòng.

Nương nương ở trong cung và Quý Phi nương nương không quá thân cận không phải càng tốt sao? Lão gia một lòng ủng hộ Thất hoàng tử, hi vọng ngài ấy bước lên đế vị. Nhưng ngoại trừ Thất hoàng tử, Hoàng Thượng còn ba vị hoàng tử khác! Huống chi, còn có Tứ hoàng tử là con của trung cung! Ông ta một lòng phụ tá Thất hoàng tử, nhưng nếu thất bại thì sao? Tình cảnh của Diệp gia lúc đó chính là vạn kiếp bất phục!

Nghĩ nghĩ, Vương Đạm uyển chuyển nói: "Lúc này thái độ của bệ hạ còn chưa rõ, Diệp gia không nghiêng không lệch mới thật sự an toàn, hơn nữa có nương nương và công chúa, Diệp gia tương lai có thể bình an."

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now