Q3.Chương 22: Nhắc nhở

3.4K 178 14
                                    

Thích một người không phải là như vậy sao?

Từng thời từng khắc đều muốn gặp đối phương, mỗi thời mỗi khắc đều muốn được ở bên nhau.

Phó Cửu Lận nhìn nàng ta một hồi, nhẹ giọng: "Lời ta nói là thật, không hề lừa muội." Thanh âm không lớn nhưng lại xuất phát từ nội tâm.

Đúng, là hắn thích Dung Hoa.

Nhưng nếu nàng không có người trong lòng, còn chưa đính hôn, không cùng Chu Hành lưỡng tình tương duyệt, hắn nhất định sẽ tranh giành.

Tới lúc đó, bản thân còn có thể dựa vào thân phận nghĩa tử của dưỡng phụ mà tranh thủ, vì nghĩa phụ, hắn và nàng có thể cùng nhau tẫn hiếu với ông, như thế có thể cùng Chu Hành ganh đua cao thấp.

Chỉ là nàng đã có người mình thích, cùng đối phương lưỡng tình tương duyệt, trước mắt cũng sắp thành thân, cho nên hắn chưa từng có suy nghĩ quá phận.

Đây là số mệnh, hắn cuối cùng vẫn chậm hơn y một bước.

Không, là chậm hơn một đoạn đường dài.

Tình nghĩa giữa Chu Hành và nàng nào có chỗ cho người khác xen vào? Cho dù hắn bắt nàng, cùng nàng ở chung đoạn thời gian lâu như vậy, Chu Hành cũng chưa từng hoài nghi trong sạch của nàng, thiên sơn vạn thủy mà tới tìm nàng.

Đúng vậy, là nam nhân, nếu hôn thê của mình bị người khác bắt đi, còn sống chung lâu ngày, để tay lên ngực tự hỏi, hắn không làm được như Chu Hành.

Có lẽ vì tình cảm dành cho nàng chưa đủ sâu.

Cũng may, chính mình chưa hãm sâu vào.

Cho nên, hắn thích Dung Hoa nhưng trước nay chưa từng có suy nghĩ chiếm đoạt nàng.

"Lâu ca ca, từ khi nào huynh lại trở nên nhát gan như vậy?" Yến Phi nâng cằm, "Hay vì Chu Hành là Vương gia, huynh sợ ngài ấy? Sợ ngài ấy trả thù mình? Sợ ngài ấy giận chó đánh mèo lên Phó gia?"

Nói tới đây, nàng ta hừ lạnh, "Cho dù nàng và Chu Hành có hôn ước thì thế nào? Nàng là nữ nhi của thừa tướng Đông Lăng, là người hoàng đế Đại Chu tứ hôn được sao? Khi đó phụ thân chưa biết thân phận của nàng, vì vậy hôn sự này không thể tính! Lệnh của cha mẹ lời người mai mối, nếu phụ thân không đồng ý, Chiêu Vương cũng không thể làm gì."

Phó Cửu Lận cảm thấy nàng ta thật buồn cười, nói: "Yến Phi, muội đừng quên, là nghĩa phụ muốn bọn họ thành thân ở bên này."

Nếu không hài lòng con rể Chu Hành, nghĩa phụ sao có thể khua chiêng gõ mõ chuẩn bị? Với cách làm người của nghĩa phụ, nếu không hài lòng, ông ấy nhất định sẽ có biện pháp giải quyết hôn sự này.

Tất cả chi tiết mình tra được ở Đại Chu đều bẩm báo cho nghĩa phụ.

Hơn nữa, mấy ngày qua, nghĩa phụ sao có thể không nhìn thấy tình ý của hai người?

Yến Phi cư nhiên còn nghĩ tới chuyện tìm nghĩa phụ tới ngăn cản bọn họ!

"Huynh đang sợ!" Yến Phi nhướng mày, "Phụ thân từ trước tới nay đều rất thương huynh, có phụ thân chống lưng, Lâu ca ca còn sợ sao? Nếu biết huynh cũng thích nàng, phụ thân khẳng định nguyện ý giúp huynh cưới được tỷ ấy. Phụ thân không đồng ý, chẳng lẽ Chiêu Vương có thể cường đoạt hay sao? Nơi này là Đông Lăng, không phải Đại Chu, tỷ tỷ lớn lên bên ngoài, khẳng định cũng muốn ở lại tẫn hiếu với phụ thân. Muội lập tức đi tìm phụ thân, nhờ phụ thân làm chủ cho hai người."

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now