Q4.Chương 1: Thời buổi hỗn loạn

3.2K 148 0
                                    

Vẻ mặt gã sai vặt vô cùng sốt ruột, trời tháng mười lạnh lẽo lại một đầu đầy mồ hôi.

Gã sai vặt tên Tùng Nam, kẻ còn lại là Tùng Bắc, hai người được Yến Xước phái tới hầu hạ bên người Kiều Vũ Thần và Mạnh Phi Triệt, bọn họ đều mười bốn tuổi, biết võ, tính tình vừa ổn trọng vừa cẩn thận.

Vừa thấy thần sắc của hắn, trái tim Dung Hoa liền treo lên.

Mạnh Phi Triệt tuy tuổi còn nhỏ nhưng luôn được Mạnh lão gia dẫn dắt bên cạnh, Mạnh lão gia về rồi, sinh ý trong tiệm tuy không cần Mạnh Phi Triệt tự mình đi quản nhưng mỗi tháng nó đều coi sổ sách, đây là thói quen Mạnh lão gia sớm đã dạy nó, Phó Cửu Lận cũng duy trì, vì vậy đầu tháng Mạnh Phi Triệt đều tới tiệm, coi như tuần tra và làm quen.

Mạnh Phi Triệt ra ngoài, Kiều Vũ Thần đương nhiên cũng đi theo.

Người còn chưa về, Tùng Nam đã mang thần sắc khẩn trương như vậy quay lại, khẳng định là Kiều Vũ Thần và Mạnh Phi Triệt đã xảy ra chuyện!

Như Dung Hoa suy nghĩ, Tùng Nam quỳ gối xuống đất, nghẹn ngào: "Phu nhân, Vương phi, hai vị công tử xảy ra chuyện rồi!"

Hai vị công tử xảy ra chuyện, tùy tùng đi theo như họ đương nhiên không thể thoát tội.

"Xảy ra chuyện gì? Có phải bị thương không?" Vân Như Tuyết nghe vậy liền hỏi, hai đứa nhỏ đáng yêu kia, bà thật sự rất thích.

Dung Hoa nhíu mày, cũng vội hỏi: "Sao chỉ có mình ngươi? Những người khác đâu? Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Mau nói rõ xem!"

Hai đứa nhỏ ra ngoài, bên cạnh đương nhiên không chỉ có Tùng Nam Tùng Bắc, đi cùng còn có thị vệ. Can Phong Đế vừa chết, thời cuộc tuy đã ổn định nhưng vẫn có những phần tử cá biệt ngoan cố ngầm gây chuyện xấu, cũng có những kẻ nương cớ sinh sự, nhưng so với họ, Dung Hoa càng hoài nghi Tạ tẩu tử trong tiệm!

Tùng Nam vội kể: "Hôm nay tiểu nhân hầu hạ công tử tới tiệm, tiểu nhân canh giữ bên ngoài, hai vị công tử được chưởng quầy chiêu đãi. Tới trưa, thời điểm dùng bữa, tiểu nhân ăn cơm rồi rơi vào hôn mê, tới khi tỉnh dậy, nô tài và chưởng quầy đều không sao, chỉ có hai vị công tử là mất tích, hiện tại Tùng Bắc đã cùng thị vệ tìm người."

Tới tiệm, hai đứa nhỏ bình thường sẽ ăn cơm mới trở về, chưởng quầy kia là tâm phúc Mạnh lão gia đưa tới, khẳng định không có dị tâm, ông ta tiếp đón Kiều Vũ Thần và Mạnh Phi Triệt nàng đương nhiên yên tâm.

Hậu viện trong tiệm rất ít người đi lại, bọn tiểu nhị đa phần đều ở bên ngoài tiếp đón khách khứa nhưng tới giờ cơm, ai cũng có khả năng động thủ! Người này hiển nhiên có chuẩn bị mà tới! Còn bắt hai đứa nhỏ!

Vân Như Tuyết trầm giọng hỏi: "Lúc các ngươi đi có thấy ai khả nghi không? Còn nữa, trong tiệm hôm nay có vị khách nào đặc biệt không? Lúc các ngươi tới, ngoại trừ các ngươi, còn ai tới hậu viện không?" Nói tới đây, bà nhíu mày, tiếp tục hỏi, "Bà tử và nha đầu dọn cơm đều bắt lại thẩm vấn chưa?"

"Mỗi lần tiểu nhân tới đều vô cùng cẩn thận, hôm nay khách khứa đều ở bên ngoài, không có ai khả nghi, bà tử và nha đầu kia đều hôn mê, tiểu nhân vừa tỉnh liền đi thẩm vấn nhưng không hỏi được gì." Tùng Nam đáp.

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì MiDove le storie prendono vita. Scoprilo ora