Q4.Chương 52: Lén gặp

2.5K 135 2
                                    

Thái dương giữa hè như lửa, tuy nói trong cung cây xanh nhiều bóng râm, hành lang dài vô tận nhưng vẫn rất nóng.

Cung nữ và nội thị nhân lúc ánh mặt trời chưa khốc liệt như buổi chiều mà giải quyết công việc của mình, lúc này giữa trưa rất ít người đi lại, Diệp Di Nguyệt dẫn theo một mình Đào Châu tới Bích Lăng Các ở phía Bắc hoàng cung.

Bích Lăng Các ngay cạnh lãnh cung, cho nên nơi này hoang vu nhiều năm, ngay cả cung nữ và thái giám đều không đặt chân tới.

Cũng vì lý do này, nàng ta mới chọn Bích Lăng Các để hẹn gặp Lâm Luật.

Vào Bích Lăng Các, Đào Châu thức thời dừng bước, một mình Diệp Di Nguyệt tiếp tục đi vào trong.

Mỗi năm tới ngày đại sự, Bích Lăng Các mới có người quét tước, hiện tại đang là giữa hè nên hoa cỏ vô cùng sum suê.

Qua sân phía trước, Diệp Di Nguyệt xuyên qua hành lang trực tiếp tới hậu viện.

Trong đình, Lâm Luật một thân y phục màu lam đã đứng chờ, khoanh tay đưa lưng về phía Diệp Di Nguyệt ngắm nhìn phía chân trời.

Bóng dáng cao lớn, ngạo nghễ như trúc.

Bước chân Diệp Di Nguyệt bất giác dừng lại, nhìn ngắm sống lưng kia tới xuất thần, bất giác nắm chặt khăn gấm trong tay, ánh mắt kiều diễm triền miên, biểu tình ôn nhu vui mừng. Đứng ngây qua một lát, Diệp Di Nguyệt mang theo tươi cười đi về phía Lâm Luật.

Lâm Luật quay đầu, nhoẻn miệng cười: "Tới rồi."

Diệp Di Nguyệt lại nhìn hắn trong một lát, sau đó mới ngồi xuống ghế đá trong đình.

Lâm Luật ngồi đối diện nàng ta, không vội mở miệng mà quan tâm nói: "Nương nương gầy đi rồi."

"Có sao?" Diệp Di Nguyệt duỗi tay sờ mặt chính mình, "Có lẽ là thời tiết quá nóng."

"Thời tiết hiện tại đã vậy, chờ vào tháng bảy sẽ càng nóng hơn." Lâm Luật nói một câu, sau đó vội vã hỏi, "Không biết nương nương vội vã tìm vi thần là vì có chuyện gì?"

Hai tiếng nương nương nghe vào tai Diệp Di Nguyệt vô cùng khó chịu, có điều trên mặt vẫn không để lộ, cười nói, "Cũng không có gì quan trọng, hôm qua Thái Hậu nhắc chuyện của Nhược Nhi với ta."

Lâm Luật thoáng suy tư, hỏi: "Cô mẫu nhắc tới hôn sự của Nhược Nhi với nương nương?"

"Ừ, Thái Hậu nương nương nhìn trúng Tam ca nhà mẹ đẻ của ta, chỉ là ta cảm thấy Nhị ca có tiền đồ hơn một chút, vì thế mới cho người truyền tin, muốn hỏi ý tứ của ngài." Diệp Di Nguyệt nói.

Quen biết ba huynh đệ Diệp gia từ nhỏ, Lâm Luật coi như khá hiểu Diệp Cẩm Cần và Diệp Cẩm Bạc, trong lòng thầm cân nhắc một phen, nói: "Nhị công tử và Tam công tử... Hai người đều có ưu điểm, Nhị công tử tuy là con vợ lẽ nhưng hiện tại cũng là con vợ cả Nhị phòng, hơn nữa tuổi trẻ cũng đầy hứa hẹn." Cách nói chuyện hiển nhiên là cùng suy nghĩ với Diệp Di Nguyệt, so sánh hai người Diệp Cẩm Bạc và Diệp Cẩm Cần, hắn có khuynh hướng nghiêng về Diệp Cẩm Cần! "Đa tạ, ta sẽ khuyên nhủ cô mẫu."

Nếu nàng ta đã cố ý tìm mình, người cô mẫu nhìn trúng khẳng định là Diệp Cẩm Bạc.

Diệp Cẩm Bạc kia chẳng qua chỉ chiếm được thân phận con vợ cả Đại phòng Diệp gia mà thôi, văn không được võ không xong, tương lai chỉ có thể làm một chức quan nhàn hạ hoặc theo sau phụ thân và huynh trưởng của mình.

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì Miحيث تعيش القصص. اكتشف الآن