Q1.Chương 66-68

7.5K 271 45
                                    

Q1.Chương 66: Là dao trong tay ta nhanh? Hay ngươi ra tay nhanh hơn?

Mùng mười, Diệp Thế Lâm bắt đầu tới nha môn làm việc.

Thư viện qua nguyên tiêu mới mở, nên trong mấy ngày này ba huynh đệ Diệp Cẩm Hoằng, Diệp Cẩm Cần và Diệp Cẩm Bạc đều vùi đầu khổ đọc ở nhà.

Diệp lão phu nhân một bên xử lý công việc trong phủ, một bên cùng Lý ma ma tuyển chọn cháu dâu, bà ta thương tôn tử như vậy, đương nhiên tìm người đủ hiền lương thục đức, đoan trang hào phóng mà rước về.

Đứa cháu dâu này phải xuất thân hiển hách, môn đăng hộ đối hoặc ít nhất gần bằng Diệp gia. Trong lòng Diệp lão phu nhân đã có vài tuyển chọn, hiện tại chỉ chờ tôn tử đậu cao trung mới có thể bắt đầu xuống tay.

Diệp phu nhiều người, Diệp Cẩm Bạc đương nhiên không thể đơn độc ở cùng Dung Hoa, trừ những lúc cần thiết, nàng đều ở Hải Đường uyển. Diệp Cẩm Bạc nhiều lần tới thăm nhưng ngay cả cửa viện cũng không thể đi vào. Hắn vốn định tìm cách để bản thân qua Nhị phòng, thân càng thêm thân. Nhưng cuối cùng người được chọn lại là Diệp Cẩm Cần, kế hoạch của hắn thiếu chút thành công nhưng lại bị thân mẫu Kỷ thị của mình phá hỏng, mẫu thân đòi sống đòi chết không cho, hắn đương nhiên không dám ngỗ nghịch.

Hơn nữa, mẫu thân cũng vì ba huynh muội họ mà nỗ lực.

Nhưng con người mà, càng không thấy, hắn lại càng muốn gặp, trong lòng tựa như không thể bỏ được, ngày đêm mơ tưởng tới khó chịu, nhưng nghĩ tới mấy ngày nữa phải tới thư viện, hắn càng không thể yên lòng. Nghĩ tới Tết Nguyên Tiêu ngày mai, hai mắt Diệp Cẩm Bạc sáng rực, nhanh chóng phân phó gia đinh Tư Tiên một phen.

Tư Tiên nghe xong liền gật đầu rời đi, lúc trở lại liền cười nói: "Thiếu gia, Lâu Ngoại Lâu bị đặt chỗ hết rồi, tiểu nhân liền giúp người chọn một nhã gian trên lầu ba ở Thái Bạch Lâu, tầm nhìn vô cùng tuyệt."

"Thưởng." Diệp Cẩm Bạc ném sách lên án thư, vứt cho Tư Tiên một khối bạc, sau đó đứng dậy ra ngoài.

"Tạ thiếu gia ban thưởng. Thiếu gia ngài định đi đâu vậy?" Tư Tiên cao hứng nhận lấy, cười đuổi theo.

"Đi thỉnh an tổ mẫu."

Diệp lão phu nhân vừa nghe ma ma quản sự bẩm báo, thấy Diệp Cẩm Bạc tới liền cho bà ta lui ra ngoài, hỏi: "Bạc Nhi, sao lại tới đây lúc này? Có phải khó chịu trong người không? Hay là đã xảy ra chuyện gì." Diệp lão phu nhân vô cùng thương yêu ba đứa tôn tử, đặc biệt là hai cháu đích tôn.

"Cháu tới thăm tổ mẫu." Diệp Cẩm Bạc cười đáp, sau đó ngồi xuống bên cạnh bà ta.

"Tiểu tử này, nói chuyện thật ngọt." Diệp lão phu nhân cười mắng, gương mặt tràn ngập từ ái, "Nói đi, có chuyện gì nhờ ta giúp đỡ đúng không?"

"Không ạ." Diệp Cẩm Bạc lắc đầu, "Tổ mẫu, nghe nói hội đèn lồng tết Nguyên Tiêu năm nay tổ chức lớn hơn năm ngoái, tôn nhi đã đặt một nhã gian ở Thái Bạch Lâu trên phố chu tước, hi vọng tối mai tổ mẫu người có thể đi xem."

"Chuyện này..." Diệp lão phu nhân do dự, "Tuy trời đã ấm lên nhưng ban đêm vẫn rất lạnh, huynh đệ các cháu sắp phải thi cử, nếu có gì sơ suất, các cháu bị nhiễm phong hàn thì phải làm sao?" Đây là thời điểm mấu chốt, bọn họ không thể để xảy ra bất kỳ sự cố nào.

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì MiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ