Q4.Chương 33: Cậy sủng sinh kiêu?

2.8K 148 7
                                    

Với việc Phương Hoàng Hậu triệu kiến, Dung Hoa sớm đã có tâm lý chuẩn bị, Chu Hành và Lục hoàng tử vừa nháo chuyện như vậy, Chính Đức Đế tuy đồng ý nhưng chắc chắn không thể đơn giản bỏ qua.

Có điều cũng không cần khẩn trương.

Chỉ có Tằng Mính thấp thỏm trong lòng, thứ nhất Phương Hoàng Hậu là mẫu nghi thiên hạ, thứ hai Phương Hoàng Hậu mới là bà bà chân chính của nàng.

Điện hạ nháo loạn một phen, cuối cùng cũng được Hoàng Thượng và mẫu phi đồng ý, có điều, phận làm tức phụ như nàng cũng không khỏi bất an.

Cũng may đã nói chuyện trước với Lục hoàng tử, cho nên Tằng Mính định giả chết, còn dẫn nhi tử Chu Chi Vũ cùng tiến cung.

Tiểu hài đồng lứa, nó và hài tử trong Đại hoàng tử phủ trạc tuổi nhau, cho nên đám người Hoàng Thượng và Phương Hoàng Hậu đều yêu thương hai tôn tử này.

Chiêu vương phủ và Lục hoàng tử phủ khá gần nhau, cho nên Tằng Mính và Dung Hoa ước hẹn cùng nhau tiến cung.

Tới chỗ của Phương Hoàng Hậu, hai người mới phát hiện, không chỉ có các nàng, nơi này còn có Hàn thị, Dương Mặc Tuyết và Bạch Nhứ, bọn họ đều dẫn hài tử tiến cung, cùng Phương Hoàng Hậu nói chuyện.

Dung Hoa và Tằng Mính nhìn nhau, cười đi tới hành lễ với Phương Hoàng Hậu.

"Miễn lễ, mau đứng lên, mau đứng lên." Phương Hoàng Hậu duỗi tay.

Ba người Hàn thị cũng đứng dậy hành lễ với Dung Hoa, sau lại cùng Tằng Mính bốn chị em dâu từng người chào hỏi nhau.

"Được rồi, đều ngồi xuống, ngồi xuống đi." Phương Hoàng Hậu cho các nàng ngồi xuống, sau đó phân phó vú nuôi dẫn hài tử đi chơi đùa, rồi cười nói với Dung Hoa và bốn người Hàn thị, "Trong khoảng thời gian này bổn cung bận rộn, mấy ngày trước mới nhớ mọi người đã lâu chưa tiến cung, chỗ này của bổn cung cảnh xuân tươi đẹp, cho nên hôm nay cố ý gọi mọi người tới hàn huyên ngắm hoa."

Kỳ thật mùng một và mười lăm hàng tháng đều sẽ ấn lệ tiến cung thỉnh an, sao có thể nói đã lâu chưa tiến cung? Chẳng qua chỉ là cái cớ! Dung Hoa mỉm cười: "Trong cung tuyển tú việc nhiều, chúng ta là sợ làm phiền Hoàng Hậu nương nương." Nếu đã vì chuyện của Chu Hành và Lục hoàng tử mà triệu kiến họ, vậy nàng sẽ mở miệng trước.

"Có gì mà quấy rầy?" Phương Hoàng Hậu mỉm cười, không trực tiếp nói thẳng, chỉ cảm thán, "Bổn cung là hi vọng mấy người các ngươi có thể thường xuyên tiến cung đi lại."

"Đến lúc đó chỉ mong mẫu hậu đừng chê bọn con phiền phức." Dương Mặc Tuyết cười đáp.

Phương Hoàng Hậu cười nói: "Mỗi ngày các ngươi đều tới mới tốt."

Mọi người đều nhấp miệng nở nụ cười.

Chẳng lẽ là nàng nghĩ nhiều? Dung Hoa không khỏi thầm quan sát Phương Hoàng Hậu.

Phương Hoàng Hậu mặt mày tươi cười, đã cao quý lại đoan trang.

Cười nói một hồi, đám người Hàn Đức Phi, Tề Quý Phi và Lý Thục Phi tới, ngay cả Nghi Dư công chúa và Diệp Di Nguyệt cũng xuất hiện.

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì MiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ