Q3.Chương 31: Ngất xỉu

3.2K 163 6
                                    

Yến Phi còn chưa ra khỏi cửa, Dung Hoa đã nhận được tin, người tới bẩm báo chính là Cố ma ma.

Yến Xước để bà ta ở cạnh hầu hạ nàng và Chu Hành, bên này có việc cứ phân phó Cố ma ma hoặc quản gia đi làm, tận lực không dùng tới người của bọn họ.

Vì thế, việc thu thập tin tức Dung Hoa không để đám người Túy Đồng đi, chỉ gật đầu nói: "Ừ, ta biết rồi, nếu bên kia có tin tức, ngươi cứ tiếp tục bẩm báo với ta."

"Vương phi xin yên tâm, một khi có tin tức, nô tỳ liền lập tức bẩm báo với người." Cố ma ma cúi đầu đáp, hành lễ một cái rồi lui ra ngoài.

Dung Hoa duỗi tay đưa ly trà cho Chu Hành, cười nói: "Ninh thị tự nguyện tới am ăn chay không phải nói một câu liền hữu dụng, xem ra bà ta không đơn giản là để cứu Yến Phi." Sự tình trôi qua nhiều năm, người hành sự phía sau hiển nhiên là tích thủy bất lậu (1), vì thế hơn hai tháng qua, một chút manh mối phụ thân cũng tra không được.

(1) Tích thủy bất lậu: một giọt nước cũng không để lọt.

Chỉ là, chỉ cần người đã làm thì luôn có thể tra ra dấu vết, chẳng qua chỉ là vấn đề sớm muộn.

Ninh thị làm vậy chỉ đơn giản là vì cứu Yến Phi sao?

"Còn Ninh gia kia nữa." Chu Hành nhận ly trà, ngước mắt nhàn nhạt nói, "Có điều bà ta hẳn sẽ không nói gì với Yến Phi."

Phụ thân có lẽ cũng đã nghĩ tới, khiến Ninh thị dè chừng không chỉ có Yến Phi mà còn Ninh gia đứng đằng sau. Dung Hoa mỉm cười gật đầu: "Có điều, Yến Phi cho dù muốn nhảy nhót cũng không làm ra được gì."

Chu Hành gật đầu tán đồng.

"Bên Đại Chu sao rồi?" Dung Hoa lại hỏi.

"Người truyền tin của hoàng tỷ tới nói ông ta đã phái hai thái y qua đây." Ngữ khí của Chu Hành mang theo trào phúng.

"Người hoàng tỷ phái tới đã có thể xảy ra chuyện ngoài ý muốn, đương nhiên người còn lại cũng có thể xảy ra chuyện." Dung Hoa nhẹ giọng.

Đây là gậy ông đập lưng ông! Chu Hành nhấp môi cười, gác cuốn sách xuống, duỗi tay xoa xoa gương mặt của nàng, trong ánh mắt mang theo ánh sáng bức người.

Ánh mắt như vậy khiến Dung Hoa đỏ mặt, vội tìm cái cớ: "Không biết khi nào Thần Nhi qua đây?"

Chu Hành cười, đưa mắt nhìn ra ngoài cửa sổ: "Hẳn là tới giờ cơm trưa nó mới có thể tới đây."

Mỗi ngày Yến Xước đều kêu Kiều Vũ Thần phải làm công khóa và đọc sách, gần nhất là ông thật sự nhìn trúng Kiều Vũ Thần, muốn bồi dưỡng nó, thứ hai là không hi vọng Kiều Vũ Thần suốt ngày vây quanh đôi tân nhân mới cưới.

Dung Hoa luôn yêu thương nó.

Mà Chu Hành bởi vì tuổi thơ trải qua nhiều khúc chiết, vì thế đối với Kiều Vũ Thần cũng có vài phần bao dung, cho nên Yến Xước liền nhận toàn bộ công việc dạy dỗ nó.

Những ngày qua, Kiều Vũ Thần đều là vẻ mặt khổ sở phải cười ha ha.

.......................

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now