Q3.Chương 72: Ngã xuống

3.1K 161 3
                                    

Cung nữ trong điện các của Đoan Phi không ít, chọn một người dung mạo xuất sắc lại biết hầu hạ không phải việc khó, mà điều Đoan Phi đang đau đầu chính là phải đi nói với Can Phong Đế chuyện này thế nào.

Tối hôm qua, là bà đi cầu xin Hoàng Thượng gật đầu đồng ý cho hoàng nhi và Phương Duyệt Nhiên đại hôn sớm, hôm nay cũng đã phân phó mọi người bắt đầu chuẩn bị, nhưng Phương Duyệt Nhiên lại tới am ni cô, lý do niệm Phật cầu phúc, Đoan Phi đương nhiên không tin, chỉ là sự tình liên quan tới tính mạng của nhi tử, cho dù không tin, bà cũng phải tin tưởng.

Trời có sập xuống, mạng của nhi tử vẫn quan trọng nhất.

Phương Duyệt Nhiên tới am ni cô, Hoàng Thượng liệu có tức giận không? Đây là điều Đoan Phi lo lắng.

Ngồi một lúc, đưa mắt nhìn ra ngoài, cũng sắp tới chính ngọ, Hoàng Thượng hẳn đã tan triều, vì vậy Đoan Phi đứng dậy ra ngoài qua Trọng Hoa Điện.

Cho dù thế nào, chuyện này cũng phải nói với hoàng đế.

Vừa nghe Phương cô nương đi am ni cô, Can Phong Đế liền đen mặt: "Thật to gan! Phương gia muốn tạo phản sao?"

Nhi tử của mình cưới nữ nhi Phương gia, đó là phúc phận Phương gia đã tu luyện mấy kiếp, hiện tại, cư nhiên lại đi am ni cô?

Đây không phải là đánh vào mặt Lý gia, thể diện của hoàng gia sao?

Biết ông ta sẽ phẫn nộ, Đoan Phi nhẹ giọng: "Nha đầu kia cũng là sốt ruột, tối qua sau khi biết chuyện của hoàng nhi, sáng sớm nay liền dẫn người đi Liên Hoa Am."

Vừa nghe tới ba chữ Liên Hoa Am, sắc mặt Can Phong Đế càng khó coi: "Cầu phúc? Trẫm thấy Phương gia bọn họ chính là một đám tiểu nhân đê tiện vô sỉ, không muốn gả nữ nhi vào đây! Đi, lập tức cho người đón nàng ta trở về, ngày mai liền bái đường thành thân!"

Sự tình đã tới nước này, bọn họ không thể lại đắc tội Bồ Tát và thần linh! Đoan Phi vội nói: "Bệ hạ bớt giận, nha đầu kia cũng là một mảnh hảo tâm, nàng đã đi rồi, hiện tại phái người đón về, khiến thần linh tức giận thì không tốt."

Can Phong Đế nhấp môi.

Đoan Phi quan sát vẻ mặt ông ta, tiếp tục khuyên nhủ: "Bệ hạ, tất cả đều là vì hoàng nhi, nàng tới am ni cô là vì hoàng nhi mà tụng kinh cầu phúc, xung hỉ không nhất định phải để nàng làm, chi bằng... Đại hôn của chúng cứ cử hành đúng hạn, hiện tại nạp trắc phi cho hoàng nhi trước được không? Hơn nữa, Phương đại nhân là trọng thần tam phẩm trong triều, thể diện của Phương gia chúng ta cũng nên giữ lại vài phần, nếu không, đến lúc đó thế nhân không chừng sẽ nói hoàng thất chúng ta không phải, như vậy không phải sẽ liên lụy tới thanh danh của bệ hạ sao?"

"Hừ!" Can Phong Đế nghiến răng nghiến lợi.

"Bệ hạ..." Đoan Phi nhìn ông ta, cầu xin, "Người nể mặt hoàng nhi, niệm một mảnh tâm ý của nha đầu kia, tha cho nàng ấy đi, lần này cũng là thần thiếp suy xét không chu toàn, thời điểm phái người tới Phương phủ nha đầu ấy đã rời khỏi thành, bằng không nàng ấy cũng sẽ không ra ngoài."

Tới lúc này, Đoan Phi chỉ có thể nói chuyện giúp Phương Duyệt Nhiên, bằng không, nếu Hoàng Thượng thật sự phái người đi Liên Hoa Am đón nàng trở về, chọc giận thần linh thì làm sao đây?

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now