Q4.Chương 8: Than tiếc

2.7K 151 5
                                    

Phương phu nhân không nghĩ Vân Như Tuyết và Dung Hoa dẫn hai hài tử Kiều Vũ Thần và Mạnh Phi Triệt tới sớm như vậy. Phương lão gia cùng trưởng nhi tử đã tới nha môn, hai tiểu nhi tử cũng tới thư viện, trong nhà chỉ có bà và con dâu, vì thế, Phương phu nhân vội cùng con dâu tới cửa thùy hoa nghênh đón.

Thấy Dung Hoa và Vân Như Tuyết tới, ánh mắt Phương phu nhân dừng trên dung nhan tuyệt sắc của Vân Như Tuyết một lúc, đáy mắt hiện lên một tia kinh diễm, sau đó cười nói: "Không biết phu nhân tới, không thể tiếp đón từ xa, thỉnh phu nhân thứ lỗi."

Từ sau khi quay về tướng phủ, Vân Như Tuyết chưa từng ra ngoài, cho nên đây là lần đầu tiên bà gặp nàng ấy, muốn có nữ nhi tuyệt sắc như Dung Hoa, bà nghĩ dung mạo của Vân Như Tuyết hẳn không tồi, không ngờ rằng Vân Như Tuyết vẫn xinh đẹp và trẻ tuổi như thế, không hề giống mẫu thân của Dung Hoa, hai người ngược lại như cặp hoa tỷ muội.

"Là ta và Dung Dung mạo muội tới quấy rầy mới đúng." Vân Như Tuyết cười đáp. Bọn họ tùy tiện tới cửa như vậy, ngay cả thiệp cũng không đưa trước, đúng là thất lễ.

"Nào có nào có, phu nhân quá lời." Phương phu nhân vội cười nói.

Dung Hoa và Phương thiếu phu nhân, Mạnh Phi Triệt, Kiều Vũ Thần cũng tiến lên chào hỏi.

Phương phu nhân cười tiếp đón Vân Như Tuyết vào trong, Phương thiếu phu nhân đi sau tiếp đón Dung Hoa, Kiều Vũ Thần và Mạnh Phi Triệt.

Phương phu nhân khoảng ba mươi lăm tuổi, ung dung ưu nhã, dịu dàng hiền thục, đây cũng là lần đầu tiên Vân Như Tuyết gặp bà, ấn tượng quả thật không tồi.

Vào đại sảnh, dâng trà hàn huyên một lúc, Vân Như Tuyết liền lo lắng hỏi: "Phương cô nương đã khá hơn chưa? Ta trong lòng vô cùng lo lắng, vì thế mới vội dẫn đám tiểu bối tới thăm."

"Đa tạ phu nhân đã lo cho nha đầu kia." Phương phu nhân cảm kích đáp, "Cô cô còn lo lắng Duyệt Nhi tối qua phát sốt, có điều một đêm không có việc gì, buổi sáng cô cô cũng bắt mạch cho nó, nói là khôi phục rất tốt."

"Vậy thì tốt, vậy thì tốt rồi." Vân Như Tuyết mỉm cười, đưa mắt nhìn Mạnh Phi Triệt và Kiều Vũ Thần, "Cũng may là có Phương cô nương, hai đứa nhỏ này mới có thể gặp dữ hóa lành."

Cung yến khi trước Phương phu nhân đã gặp Kiều Vũ Thần một lần, ấn tượng không quá sâu, hiện tại cẩn thận đánh giá nó, sau đó lại cười nhìn Mạnh Phi Triệt một phen, nhẹ giọng: "hài tử phấn điêu ngọc trác lại ngoan ngoãn như vậy, ai thấy chúng gặp nguy hiểm cũng sẽ ra tay cứu giúp."

Khách khí một hồi, Vân Như Tuyết liền nói mau đi gặp Phương Duyệt Nhiên.

Phương phu nhân đương nhiên không từ chối, vì thế đứng dậy dẫn mọi người đi.

Phương Duyệt Nhiên sớm đã nhận được tin, hiện tại thấy mấy người Vân Như Tuyết và Dung Hoa tới cũng không quá kinh ngạc: "Gặp qua phu nhân." Nàng ngồi trên giường khom người, xem như hành lễ với Vân Như Tuyết.

Vân Như Tuyết vội tiến lên đỡ lấy nàng: "Đừng, trên người còn thương tích, đừng bận tâm mấy nghi thức xã giao này, vết thương trên đùi không thể sơ ý, một khi động tới gân cốt thì rất phiền."

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now