Chương 90: phong ma môn(5)

2K 159 1
                                    


Tại sao một người trông thì ôn văn nho nhã lại có thể phát ra khí thế đáng sợ như vậy, trực giác mách bảo tôi phải mau chóng chạy trốn. Bên tai không ngừng truyền đến tiếng hắc long đau đớn thê lương gào thét. Tuy rằng tôi không nghĩ là mình có thể đánh thắng, thế nhưng bây giờ cũng chỉ còn có thể bất chấp tất cả mà lên thôi. (Tiếng trời: Cậu có thể 'lên' nổi ai?)

Chẳng qua, tôi vẫn còn một tuyệt chiêu. Tôi móc ra một lá bùa, đang định niệm chú ngữ, một tia sáng sắc lạnh đã chợt lóe lên trước mắt. Hử nhanh chóng bay ra phía sau, dao găm của Phượng Triều Nguyệt vừa lúc chém đứt vài sợi tóc mái của tôi.

Đối phương chém một dao không trúng, liền áp sát tiếp tục tấn công. Lưỡi dao găm bằng băng mỏng trong tay hắn vung lên, nhẹ nhàng mà sắc bén, có mấy lần còn sượt qua hai bên má tôi.

Tôi ra lệnh cho Hử nhanh chóng lùi ra sau, thế nhưng tốc độ của Phượng Triều Nguyệt càng nhanh hơn. Dao găm trong tay chuyển động, hắn lập tức đâm qua đây.

Tôi rụt đầu xuống, lưỡi dao xẹt qua ngay trên đỉnh đầu. Rốt cuộc tôi cũng hiểu được cái gì gọi là "Nguy hiểm sượt qua bên đầu", cái đầu tôi thiếu chút nữa cũng bị đối phương chặt xuống luôn rồi.

"Hử ngốc, mày không thể bay nhanh một chút để tránh hả?" Tôi tức giận.

Đao quang kiếm ảnh, Hử suýt chút nữa là khóc lên luôn, ôm lấy tôi càng tăng nhanh tốc độ né tránh, một chốc lại theo gió mà lên, một chốc lại lao xuống, khiến tôi gần như đầu váng mắt hoa.

Cái tay vừa rồi bị Long Nha cắt vào vẫn còn rất đau, máu nhuộm đỏ cả lá bùa. Tôi khó khăn lắm mới niệm xong chú ngữ, liền ném ra tấm bùa.

Một đám gà mập màu đỏ thật lớn lao về phía Phượng Triều Nguyệt nỗ lực chèn ép hắn. Trên không trung từng đám gà lớn chen chúc vây lấy hắn bên trong, càng chen lại càng xuất hiện nhiều thêm. Đối phương dường như chịu không nổi sự bao vây của gà mập mà rơi xuống đất.

Tốt nhất là đè chết hắn luôn đi. Tôi vừa lau mồ hôi trên trán, đã nghe thấy hắc long ngâm lên một tràng dài, âm thanh đinh tai nhức óc vang dội khắp nơi. Thân rồng khổng lồ rơi xuống, đè sụp vô số căn nhà xung quanh cái giếng ba miệng. Ở khu dân cư gần đó dường như có không ít người chú ý tới tiếng động lạ, rối rít chạy ra xem có chuyện gì xảy ra. May là bụi đất tung lên khiến cho bọn họ không thể nhìn thấy được gì.

Tôi thầm kêu không ổn. Bốn phía chợt xuất hiện sương mù, hơn nữa càng ngày càng dày, có lẽ là do người công hội tri triển thuật tạo sương.

Tôi bảo Hử bay về phía bắc nơi hắc long rơi xuống. May mắn làm sao, trong mấy ngôi nhà bị phá sụp đó không có người, có thể là do công hội đã di dời bọn họ đi.

Thế nhưng trong đám gạch vụn cũng không thấy được thân rồng khổng lồ kia đâu, mà trên tảng đá lại có cắm một cây trường thương Long Nha bị gãy lìa.

Hiện giờ tuyệt đối không thể để cho nó chết được, chỉ cần thần thủ địa chết, kết giới cũng sẽ tự động bị phá bỏ. Tôi vuốt ve chuôi thương, phát hiện mắt rồng ở đầu chuôi còn mở to, dường như còn động đậy.

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngWhere stories live. Discover now