Chương 28: Giữ lời hứa(11)

3.5K 291 12
                                    

【Không thể. 】

Thanh âm khàn khàn kia chậm rãi truyền đến, chính là thanh âm của mặt xanh răng nanh. Chẳng qua dù bây giờ tôi đã biết được bộ mặt thật của hắn cũng không còn thấy sợ hắn nữa.

"Chồng cô ấy chết rồi sao?"

Không có tiếng trả lời, vậy là đối phương đã ngầm thừa nhận. Ngày đó mùi hương tôi ngửi được trên người mặt xanh răng nanh chính là mùi nhang đặc chế của Hữu Duyên Đường. Loại nhang đó tôi chỉ bán cho hai vợ chồng này. Hạn bạt đúng là có thể hóa thân thành người.

Tôi cảm thấy đau xót thay cho người phụ nữ kia. Đã mất đi người thân còn mất đi nơi trú ngụ đã vài chục năm. Cũng không nhận được bồi thường đáng phải có.

"Cám ơn vì đã đem ba lô của tôi về giúp. Có người vẫn đang chờ thuốc bên trong cứu mạng." Mặc dù là các người hại hắn suýt chết.

【Chế sư đại nhân, làm ngài sợ hãi là sai lầm của chúng tôi. Lúc này đây chúng tôi xin nhận lỗi với ngài. 】

Nó nhảy xuống chân tường, cúi đầu hành lễ với tôi. Hình ảnh này nói có bao nhiêu quỷ dị liền có bấy nhiêu quỷ dị. Thì ra tang thi đã tiến hóa đến giai đoạn trọng văn minh hiểu lễ nghĩa. Nhiều người còn chưa làm được vậy đâu.

"Nguồn gốc bài vị kia ra sao?" Nghe nói hạn bạt có thể biến hóa thành hình người, chẳng qua có thể làm cho người phụ nữ kia không phát hiện thậm chí thay đổi cả ký ức của cô ta thì chỉ có thể là thứ tạo ảo giác nào đó.

【Gỗ cây La Sâm. 】

Mặt xanh răng nhanh nói đó là một loại cây tại quê nhà chúng nó. Binh lính trước kia lúc đi đánh giặc rồi chết nơi đất khách quê người, cần phải có người cản thi để dẫn họ về quê nhà. Nhờ vào loại cây này người ta có thể trở lại hình thái như lúc còn sống, đoàn tụ cùng người nhà.

*người cản thi: người đưa tiễn xác chết.

Chẳng qua là, loại cây này cũng không thể giúp những người đó sống lại thật sự, mà chỉ có thể thỏa mãn nguyện vọng nhỏ bé của người nhà, để họ có được một giấc mộng ngắn ngủi mà đẹp đẽ.

【Chúng tôi tặng cây La Sâm cho một người hái thuốc, khiến hắn rước phải họa sát thân. Chúng tôi từng hứa hẹn phải bảo vệ người nhà của hắn. 】

Mới vừa nói xong, nó đột nhiên đứng phắt dậy. Từ xa xa truyền tới một tiếng hú vang dội. Không khí yên lặng chợt trở nên khẩn trương, tựa như có khí tức chẳng lành lảng vảng đâu đây.

【Xin chế sư đại nhân rời khỏi nơi này ngay. 】Nó vừa nói xong liền nhảy lên đầu tường, bước trên nóc nhà ngói xanh mà lao về phía căn nhà cũ còn hắt ra ánh đèn le lói.

Không cần hỏi cũng biết đã xảy ra chuyện. Tôi không nghĩ đối phương sẽ động thủ nhanh đến vậy. Rõ là vội vàng quá nha.

Tôi một bên bấm số điện thoại của Phong Khinh Vân, bảo hắn phái người đến để tiếp viện, một bên chạy tới nơi ở của người phụ nữ. Tôi còn đang định bấm 110, bỗng có một người té xuống từ nóc nhà bên cạnh.

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngKde žijí příběhy. Začni objevovat