Chương 32: Tết trung nguyên(3)

3.5K 257 7
                                    


Phong Lôi Tốn lườm tôi một cái, cuối cùng cũng cạch một tiếng mà tra lại kiếm vào vỏ, trở lại chỗ ngồi. Phong Lôi Tốn nói cho cùng cũng không muốn ngồi chung chỗ với Tô thiếu gia, liền nói cô gái kia đổi chỗ ngồi, người sau đồng ý. Thế nên cô bé kia ngồi kế tôi, còn Phong Lôi Tốn ngồi đằng sau tôi.

Không biết có phải là do ảo giác không, nhưng tôi cảm thấy tình huống này hình như càng rắc rối hơn. TT

"Chào cậu, tớ là Trần Tịch."

Quả nhiên con gái có khác, vừa lễ phép lại đáng yêu. "Tớ là Tử Đằng."

"Hoa Tử Đằng, cái tên thật đẹp."

"Là chữ 'Tử' trong nhi tử."

"Tử đằng ấu dã, tất phụ thổ mộc, cậu họ Đỗ đúng chứ." Thái độ hoàn toàn khác với khi nói chuyện với Phong Lôi Tốn, Tô thiếu gia rất thân thiện mà vươn tay ra với tôi, "Thì ra là chế sư đại nhân, tôi là Tô Cẩm Ngôn, rất vui được gặp cậu."

Tử Đằng ấu dã, tất phụ thổ mộc: tử đằng là một loại cây dây leo thuộc họ nho. Ý cả câu đại loại là dây leo khi còn nhỏ phải phụ thuộc vào cây to, mà họ Đỗ của ẻm lại là cây đường lê. Họ và tên cũng gắn bó chặt chẽ quá =.=

Hình như đây là một người rất lợi hại, vừa nói ra tên lập tức đoán được họ của tôi, cứ như thiết bản thần toán a. Đây là lần đầu tiên có người biết tên mà không chế nhạo tôi, thật ra người này cũng không tệ. Tôi cuống quít bắt lấy tay hắn, "Gọi tôi Tử Đằng là được."

thiết bản thần toán: gọi đầy đủ là Thần cơ diệu toán Thiết bản số, là một loại phương thuật dự đoán (bói toán) của Trung Quốc thời cổ đại.

Tôi tán gẫu cùng Trần Tịch một lúc, cô ấy biết rất nhiều chuyện. Ví dụ như vì sao Phong Lôi Tốn và Tô Cẩm Ngôn đối đầu nhau. Sở trường của nhà họ Tô là kỳ môn độn giáp, nổi danh khắp đại giang nam bắc, gia tộc cũng rất lớn mạnh.

So sánh với Tô gia, Phong gia càng có lịch sử lâu đời, nghe đâu họ là hậu duệ của Phục Hy, thật lâu trước kia đã di chuyển từ phương Bắc tới đây. Các thế hệ đều có linh lực rất mạnh, nhân tài xuất hiện lớp lớp. Có ảnh hưởng rất lớn đối với công hội.

Phục Hy: khoảng năm 2800 trước Công Nguyên, là người đầu tiên trong ba vị vua huyền thoại của Trung Quốc cổ. Ông là một anh hùng văn hóa Trung Hoa, được cho là người phát minh ra chữ viết, nghề đánh bắt cá, và bẫy thú. Ông cũng là người nổi tiếng với nhiều bộ sách về dịch lí.

Bởi vì lực lượng hai nhà ngang nhau, tuổi tác hai người hơn kém nhau cũng không nhiều, cho nên lúc nào cũng bị mang ra so sánh. Thật ra bọn họ hoàn toàn trái ngược, không giống nhau chút nào cả. Trưởng bối nhà họ Tô đã từng tính qua là bát tự của Tô thiếu gia và Phong Lôi Tốn không hợp, hai người quả thật cũng là chạm mặt liền đánh.

Về phần gia tộc Trần Tịch thì thứ hạng trong giới của họ cũng không liên quan tới xuất thân, bọn họ vốn là ngư dân trên sông Duyệt Thủy. Từ 300 năm trước bởi vì nguyên nhân nào đó nên được Long mẫu Duyệt Thủy chiếu cố, cho nên mới bước lên con đường này.

Không biết có phải là đang khiêm tốn hay không, Trần Tịch nói gia tộc bọn họ hoàn toàn kém với hai nhà Tô, Phong. Bất quá, tôi ngược lại càng thích phong cách làm việc của người Trần gia, cảm thấy dường như bọn họ chính là điều đình giả (người sắp xếp, người giảng hòa) trong tất cả mọi việc.

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz