Chương 50: Cộng sinh(7)

2.7K 225 34
                                    


Đêm hôm ấy tôi gọi điện nhờ lão Trương tới đây. Có lẽ vì giọng tôi mang theo lo lắng cùng tiếng nghẹn ngào nức nở, hắn liền lập tức chạy tới. Hắn dùng một nhành liễu thấm nước sạch quét qua một lần trong phòng, lại đốt bùa cho tôi và anh họ uống, rồi còn bày trận pháp gì đó, sau đó lại đặt một cái bể cá thủy tinh chứa nước muối ở trước cửa nhà, nói nếu thấy nước đục thì nhất định phải thay nước.

"Đừng lo lắng, thứ kia đã rút lui rồi. Cậu làm rất tốt!" Trước khi đi lão Trương còn cười cười sờ đầu tôi.

"Cám ơn anh. Nhưng tôi cũng đâu có làm được gì."

Tôi đem việc xảy ra kể cho lão Trương nghe. Người sau khá là kinh ngạc, "Cậu niệm lại đoạn chú ngữ kia lần nữa xem."

Kết quả bây giờ tôi lại không nhớ rõ, chỉ có thể niệm sơ sơ được một chút, vậy mà lúc ấy dưới tình huống gấp gáp lại niệm được rất trôi chảy.

"Bất Động Minh Vương hàng ma chú, cậu chỉ dùng di động đánh thứ kia liền khiến nó rút lui?" Thấy tôi gật gật đầu, lão Trương như quả bóng xì hơi, vỗ vỗ tôi, "Yên tâm đi, không có gì đâu. Lần sau nó tới nữa thì lại niệm chú này rồi dùng vật gì đó mà đánh nó."

Lão Trương nói đó là Chân Ngôn, còn Lục Tự Đại Minh chú mà anh họ tôi niệm thì tượng trưng cho hết thảy sự từ bi của chư vị Bồ Tát, có hiệu quả xua đuổi và tinh lọc ma chướng. Dùng để đối phó ma quỷ còn được, chứ dùng trên thứ kia lại không có tác dụng mấy. Bất Động Minh Vương hàng ma chú có thể đánh bại được thiên ma và quỷ thần, nhưng hiệu quả còn phải xem khả năng của người niệm chú, còn phải dùng pháp khí để phối hợp tấn công.

"Không hổ là chế sư, chọn đại một thứ đồ vật cũng có thể xem như pháp bảo."

Cũng không phải là chọn đại, Nokia không hổ là pháp bảo phòng thân nha, dùng sức để đánh để đập vậy mà cũng không sứt mẻ miếng nào. (Tiếng trời: Cậu bị mấy cái quảng cáo tẩy não rồi...)

Đêm đó tôi mơ thấy ông nội. Quả nhiên là ông vẫn không yên lòng mà báo mộng về. Ông dẫn tôi vào trong cửa tiệm, nhưng lại không nói gì cả. Ở trong mộng ông cười rất hiền từ, tôi lại chỉ có thể hắc tuyến đầy đầu.

Ông nội... Ông rốt cuộc là muốn nói lên điều gì? Con cũng đâu phải con giun trong bụng ông, làm sao mà đoán được nha.

Ngày hôm sau lúc ăn sáng, anh họ không thức dậy nổi. Tôi vừa sờ trán anh, liền phát hiện anh sốt rất cao. Bác gái gọi điện xin nghỉ giúp anh, còn cho anh uống thuốc. Qua buổi trưa mà cơn sốt vẫn không lui, chúng tôi lập tức đưa anh đi bệnh viện.

Hiện giờ cũng không phải mùa bệnh cảm sốt, bác sĩ nói triệu chứng bệnh của anh họ có chút kỳ lạ. Cứ sốt cao không lui như thế này sẽ rất nguy hiểm, yêu cầu phải nằm viện để quan sát.

Dù sao thì tôi vẫn cảm thấy việc này có liên quan tới chuyện tối qua, gọi điện thoại cho lão Trương lại không nối máy được, đành gọi Phong Lôi Tốn. Người sau sau khi nghe tôi miêu tả xong liền đề nghị tôi tìm Tô Cẩm Ngôn.

"Năng lực Tô Cẩm Ngôn không tồi, cậu ta có thể tìm được nguyên nhân."

Quả nhiên khả năng của Tô Cẩm Ngôn rất không tầm thường. Cậu ta vừa tới đây xem tình huống anh họ xong liền nói có thể là anh bị mất phách.

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngWhere stories live. Discover now