Chương 36: Tâm tư quỷ dữ(1)

3.5K 257 21
                                    

Tam thúc nói: "Thứ đáng sợ hơn cả quỷ thần chính là nhân tâm".

——————

Ánh đèn màu đỏ của xe cảnh sát cứ lập lòe lập lòe, khiến cảnh vật bốn phía lúc sáng lúc tối. Ánh sáng phản xạ lên khuôn mặt góc cạnh rõ ràng như đao tạc của Chu Chính, diện mạo tuấn khí bức người, làm hắn trông càng thêm lạnh lùng.

"Cậu tốt nhất nên giải thích cho tôi."

"Đã nói đi nói lại ba lần rồi nha, tôi tham gia trò truy tìm báu vật, trong lúc vô tình thì phát hiện." Thật muốn lật bàn quá, tên đàn ông này thật khó đối phó, biết trước vậy tôi không thèm báo cảnh sát cho rồi.

Vì tôi tham gia hoạt động truy tìm báu vật nhân dịp tháng của quỷ do thổ địa công công tổ chức, giúp tiểu quỷ tìm ra bảo vật. Để hoàn thành lời thỉnh cầu cuối cùng của nó, lúc vừa phát hiện thi thể nó tôi liền lập tức báo cảnh sát.

Vốn là cũng không có vấn đề gì, tôi chỉ làm hết trách nhiệm của một công dân thôi, nhưng mà...

Tôi ngồi nhìn chăm chú như muốn đục ra một cái lỗ trên người tên Chu Chính đang đứng ngay cửa xe, người sau cũng nhìn chằm chằm tôi không tha. Đúng vật, hắn chính là đồ sao chổi, nói sao cũng không chịu thả tôi đi.

"Đừng giả ngốc, không chỉ hôm nay đâu, mỗi lần cậu đều xuất hiện ở hiện trường."

"Vậy thì sao? Chẳng qua là trùng hợp thôi." Dù sao hắn cũng không chứng minh được gì. Thế nhưng khi nói xong câu cuối thanh âm của tôi cũng không tự giác mà nhỏ lại, khí thế của người này đáng sợ quá đi.

Hàm dưới đột nhiên bị giữ lấy, sau đó bị nâng lên, tôi không thể không nhìn thẳng hắn. Trong ánh mắt sắc bén kia vậy mà mang theo một tia lo lắng, "Đừng làm mấy chuyện nguy hiểm nữa, biết chưa? Tôi sẽ lo lắng."

Cảm thấy đầu óc có chút trì trệ, một lúc sau tôi mới hiểu được ý hắn. Mặt vậy mà lại nóng lên, tôi cuống quít quay sang chỗ khác, "Tôi cũng đâu có muốn."

Thanh âm tuy nhỏ, nhưng đối phương vẫn nghe được. Bàn tay to xoa loạn trên đầu tôi vài cái, "Trời tối không an toàn, chút nữa tôi đưa cậu về."

Thi thể lúc này đã được vớt lên bờ, Lục Vân Phi xét nghiệm sơ qua thi thể liền để người ta nâng nó lên xe chở đi.

Hắn vừa tháo bao tay vừa đi qua, cợt nhả nói: "A? Lại là cậu nha, người đẹp bé nhỏ, xem ra cậu cũng có cái thể chất của Conan hoặc Kindaichi rồi nha."

(Tiếng lòng của Tiểu Đằng:" Tôi không cần!!! (ಥ╭╮ಥ)")

"Tình huống ra sao?"

Lúc Lục Vân Phi thấy tầm mắt nghiêm khắc của Chu Chính hạ xuống thì cũng phải ngoan ngoãn mà thu hồi khuôn mặt tươi cười, "Tất cả đều bị khoét sạch."

Nhìn thấy ánh mắt tò mò của tôi, người sau dường như có chút đắc ý, "Trên người đứa bé kia có vài vết dao mổ, tim, gan, thận, phổi đều không thấy. Nếu như đúng với suy đoán của tôi, giác mạc hẳn là cũng mất rồi."

Sau khi tôi bị Chu Chính đưa về nhà, bởi vì quá mệt mỏi liền ngã đầu xuống ngủ. Mơ mơ màng màng sao lại mơ thấy ác mộng. Đều tại tên pháp y biến thái đáng giận kia, lần nào cũng hù dọa người ta hết.

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngWhere stories live. Discover now