Chương 79: chiếc nhẫn(11)

2.2K 182 11
                                    


Anh họ kinh ngạc nhìn chúng tôi, cất bước đi nhanh tới. Anh không thèm để ý đến Chu Chính quát bảo dừng lại mà ôm lấy Xích Hoa, "Các người muốn làm gì?"

Ánh mắt tức giận của anh họ sắc bén như dao, anh ấy lớn tiếng chất vấn Chu Chính, người sau nói cho anh biết đây là công vụ theo thông lệ của cảnh sát, còn bảo anh ấy buông tay, nếu không thì sẽ lấy tội danh cản trở cảnh sát thi hành công vụ mà dẫn anh về đồn.

"Tôi mặc kệ vì lý do gì, các người không thể ngược đãi cô ấy như vậy!" Anh họ tức giận nói: "Mang danh nghĩa bắt bớ tội phạm, vậy mà lại sử dụng tư hình, tôi nhất định phải khởi tố anh!"

"Anh họ... thật ra cô ấy..."

Tôi đột nhiên phát hiện, ánh mắt anh họ sao lại xa lạ đến thế, tựa như anh đang nhìn vào kẻ thù của mình, tựa như muốn xé nát đối phương ra. So với vẻ ôn hòa dịu dàng ngày thường thì anh của hiện tại trông cứ như hai người khác nhau. Trái tim tôi chợt cảm thấy như bị nhấn chìm trong địa ngục băng giá.

Có lẽ cảm nhận được tâm trạng tôi không tốt, Chu Chính vỗ vỗ lưng tôi, "Sau khi về đồn sẽ từ từ thẩm vấn cô ta."

Tôi không biết mình về đến đồn cảnh sát bằng cách nào. Đêm đã khuya, tôi lủi thủi một mình ngồi trên hành lang, nhìn thấy Phượng Triều Nguyệt mang theo một luật sư đi vào trong phòng thẩm vấn.

Một lúc sau luật sư theo chú Lâm đi ra làm thủ tục. Lúc Phượng Triều Nguyệt bước ngang qua tôi, hắn thấp giọng nói: "Đừng xen vào việc của người khác."

Tôi ngẩng phắt đầu lên, người sau nở một nụ cười dịu dàng, "Thay tôi gửi lời hỏi thăm đến sư phụ."

Xích Hoa đang được anh họ dìu ra khỏi phòng thẩm vấn. Anh ấy cũng không thèm liếc mắt nhìn tôi dù chỉ một lần, cứ thế mà bước ngang qua. Tôi vội vươn tay kéo anh, lại bị anh mạnh mẽ rút vạt áo trong tay về.

"Tử Lẫm?" Xích Hoa dường như rất yếu ớt, vẫn cứ dựa vào người anh họ. Cho nên lúc anh họ dừng lại, cô ta cũng không thể bước tiếp.

"Đi thôi." Anh họ lãnh đạm quét mắt nhìn tôi một cái, sau đó lại tiếp tục đỡ cô ta rời đi. Ánh mắt lạnh lùng kia như một con dao sắc bén, chậm rãi khoét sâu vào trái tim tôi.

Tôi một mình bước ra khỏi đồn cảnh sát, đêm đã khuya lắm rồi, nhưng tôi vẫn cất bước đi về phía chợ Thanh Bình, chợ đêm của yêu quái hiện giờ mới bắt đầu mở cửa. Lần trước lúc đi mua nguyên liệu với sư phụ, tôi nhớ rõ có một cửa hàng bán rượu. Nơi đó có một loại rượu tên là 'Vong Ưu' (quên sầu).

Lúc ấy tôi đã hỏi sư phụ, loại rượu này thật sự có thể giúp người ta quên đi sầu muộn sao. Sư phụ chỉ cười khổ, Tử Dạ lập tức thúc giục ông ấy đi mau lên.

Tôi mua mấy bình, bình rượu này trông rất quen thuộc, chỗ của sư phụ có rất nhiều chai rỗng giống vậy. Sau đó lại bị Tử Dạ lấy toàn bộ đem đi bán đồng nát.

Mặc kệ nó có tác dụng thật hay không, tôi cũng chỉ có thể thử xem. Cái loại cảm giác này thật khó chịu quá, nếu cứ tiếp tục như vậy tôi sợ mình sẽ nổi điên mất.

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngWhere stories live. Discover now