Chương 85: Phiên ngoại 3

2.4K 163 1
                                    


"Con..." Tôi vừa nói được một từ, Phong Ly Huyền đứng bên cạnh đã lập tức đỡ lời: "Là lỗi của tôi. Tôi không nên dẫn tiểu thư tới nơi này."

"Đương nhiên cậu cũng trốn không thoát trách nhiệm đâu." Sư phụ cong khóe miệng, Phong Ly Huyền thấy thế liền run rẩy.

"Đội trưởng, thôi cứ phạt tôi tối nay đi trực ca thay ngài đi. Đêm giao thừa mà để tiểu thư ăn tối một mình, đáng thương lắm..." Ánh mắt Phong Ly Huyền nhìn tôi tràn đầy thương xót.

Vẻ mặt sư phụ liền nhu hòa hẳn, vỗ vỗ Phong Ly Huyền, "Mẹ cậu còn đang chờ cậu về nhà kìa."

"Không sao cả đâu!"

Phượng Triều Nguyệt liếc nhìn hắn một cái, sau đó nhỏ giọng nói với sư phụ: "Nghe nói đêm nay Trần Bình tiểu thư của Trần gia sẽ mang vài món đồ tới thăm hỏi những quân nhân trực ban trong đêm giao thừa."

"À..." Sư phụ gật gật đầu, hai người dùng ánh mắt đen tối cùng nhìn về phía Phong Ly Huyền, khiến người sau ù ù cạc cạc.

"Đêm nay phải nắm chắc cơ hội nha, chúng tôi chờ uống rượu mừng của cậu đó người anh em."

Phong Ly Huyền bị sư phụ vỗ vỗ vai mà đỏ mặt, "Không phải như anh nghĩ đâu..."

Sau khi Phong Ly Huyền đi rồi, sư phụ nói với người đàn ông lạnh lùng bên cạnh: "Hôm nay cậu cũng về nhà nghỉ ngơi đi."

Người đàn ông vẫn chưa mở miệng, lại nhìn về phía đám người, tôi cảm thấy hắn đúng là một kẻ trầm mặc kiệm lời, nhưng sư phụ dường như không cần hắn nhiều lời cũng có thể hiểu ý.

"Đừng lo, bên này tôi sẽ bảo Viêm Quân trấn thủ, không có vấn đề gì đâu. Hôm nay là giao thừa, cậu sớm về với vợ con đi."

Người đàn ông gật đầu, tầm nhìn chuyển sang tôi, một lá bùa kẹp giữa hai ngón tay cháy lên, hóa thành một thức thần sói trắng nho nhỏ. Nhóc sói này chỉ lớn cỡ chừng một bàn tay nam giới, là phiên bản thu nhỏ của con sói trắng to lớn kia, nhưng lại cực kỳ đáng yêu.

Hắn đưa sói trắng nhỏ tới trước mặt tôi, sư phụ nói: "Chú Trương cho con đó, còn không mau cảm ơn chú đi."

Tôi nhận lấy sói nhỏ, nói: "Cám ơn chú Trương."

Đôi môi mím chặt của người đàn ông hơi cong lên, còn sờ sờ đầu tôi, sau đó liền nhảy lên sói trắng cưỡi gió mà đi. Quả nhiên là hắn có quan hệ huyết thống với lão Trương.

Con sói trắng nhỏ kia cũng thật đáng yêu, ôm rất ấm, khiến tôi quên bẵng đi nỗi sợ hãi vừa rồi. Chợt tôi cảm thấy như bị ai đó ôm lên, sau đó sư phụ vươn tay gõ gõ mũi tôi.

"Đừng tưởng rằng chuyện vừa rồi đã xong."

Phượng Triều Nguyệt cũng bày ra vẻ mặt nghiêm khắc. Tôi nghĩ đến lúc nãy họ nói muốn phạt mình... rốt cuộc phải làm sao thì họ mới chịu tha cho tôi chứ?

"Con... con chỉ là muốn đến đưa điểm tâm thôi mà." Vừa nói ra tôi mới nhớ, điểm tâm khó khăn lắm mới làm được đã mất rồi, sư phụ còn chưa ăn được miếng nào mà.

Tuy là làm không ngon lắm, nhưng ít nhiều gì tôi cũng muốn sư phụ nếm thử một miếng. Bây giờ thì lãng phí hết rồi.

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngWhere stories live. Discover now