Chương 70: chiếc nhẫn(2)

2.5K 195 17
                                    


Về sau mỗi lần tôi nhớ lại lúc mình chui trong lòng sư phụ mà gào khóc như một thằng nhóc chưa lớn, đều sẽ có cảm giác muốn đào một cái hố rồi chôn mình xuống luôn.

Chẳng qua sau khi khóc xong thì tôi cảm thấy thoải mái hơn nhiều. Tử Dạ làm rất nhiều món điểm tâm ngon lành. Tôi lập tức hóa đau thương thành sức ăn, ăn lấy ăn để. Sau khi ăn uống no say, hai mí mắt tôi bắt đầu đánh nhau, rõ ràng mới vừa tỉnh ngủ mà, tại sao giờ lại mệt mỏi vầy chứ?

"Muốn ngủ thì cứ ngủ đi, tỉnh lại sẽ không còn việc gì nữa."

Giọng nói của sư phụ quả thật rất êm tai, trầm ổn mà dịu dàng, là thanh âm có thể khiến người ta cảm thấy cực kỳ yên tâm. Tôi dựa vào vai ông ấy, lập tức tiến vào mộng đẹp.

Lần này tôi không còn mơ thấy thanh niên tóc trắng nữa, mà là mơ thấy một đình viện ngập tràn sắc tím. Tôi nghe thấy tiếng thiếu nữ cười đùa, có tiếng thiếu niên cao giọng đọc thơ, còn có giọng nói trầm thấp của sư phụ mang theo vô hạn dịu dàng và vui thích.

Tôi phát hiện mình đang đứng dưới giàn hoa tử đằng, nhìn ba người trong đình viện trước mặt. Sư phụ với mái tóc đen nhánh bện thành đuôi sam gọn gàng, trông trẻ hơn rất nhiều so với hiện giờ.

Một người thiếu niên ngồi trước cây đàn tranh, vừa đánh đàn vừa ngâm thơ. Sư phụ cầm trường kiếm trong tay, theo từng câu thơ thiếu niên đọc và giai điệu của đàn mà múa kiếm. Còn có một thiếu nữ mặc quần áo màu xanh ngọc đứng cạnh thiếu niên, mỗi lần sư phụ múa ra một kiếm chiêu xuất sắc, thiếu nữ sẽ vỗ tay trầm trồ khen ngợi.

Sư phụ thỉnh thoảng cũng sẽ quay đầu về phía hai người, nhìn họ rồi cùng cười. Lúc này sư phụ chắc hẳn là rất hạnh phúc vui vẻ nhỉ. Bộ dáng ông ấy cao giọng nói cười như thế này tôi chưa từng được thấy qua.

Tại sao lại bị chia cách như bây giờ? Rõ ràng là sư phụ rất thương bọn họ cơ mà.

Đoạn cuối trong giấc mộng, tôi lại nhìn thấy tên thiếu niên tóc trắng kia. Tuy là hắn vẫn giữ nụ cười dịu dàng đó, nhưng nụ cười này không phải nụ cười xuất phát từ chân tâm như thiếu niên đánh đàn thuở ấy, mà chất chứa biết bao oán hận.

Sau khi tôi tỉnh lại, liền phát hiện mình nằm trong phòng sư phụ. Đôi mắt tôi có chút đau buốt, dường như không thể mở to ra được. Lại nhìn đến chính mình trong gương, ánh mắt sưng vù như quả đào, trông mới tệ hại làm sao.

"Con tỉnh rồi." Giọng nói của sư phụ khiến tôi giật mình. Thì ra là ông ấy vẫn ngồi trên cái bàn học bên cạnh từ nãy tới giờ.

Ông ấy khép sách lại mà bước tới, vươn tay vò vò mái đầu vốn đã rối tung vì nằm ngủ của tôi. "Cảm thấy tốt hơn chưa?"

Tôi gật gật đầu, không dám nhìn sư phụ. Chuyện vừa rồi thiệt khiến tôi cảm thấy mất mặt quá đi.

"Vậy tốt nhất con nên trở về đi thôi. Có người tới đón con."

Tôi cảm thấy hiếu kỳ là ai tới đón mình, liền theo tầm mắt sư phụ nhìn ra ngoài cửa sổ. Chỉ thấy có hai người đang đứng trong sân, Tử Dạ dường như đang tán gẫu với chúng nó.

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngWhere stories live. Discover now