Chương 25: Giữ lời hứa(8)

3.9K 326 74
                                    

Nhận thức được điều này khiến da đầu tôi run lên, đang định thét lên một tiếng rồi buông tay, vật kia lại nhảy từ đầu tường xuống. Nhìn cái thứ phía dưới, tôi lập tức nắm chặt đầu tường, cuống quít bò lên.

Ai ngờ bức tường phát ra thanh âm lịch kịch, vết nứt trên tường gạch trải rộng ra như mạng nhện. Sau đó rầm một tiếng, cả bức tường đổ xuống, tôi chưa kịp kêu thảm đã té lăn ra đất.

Cát đá tro bụi bay lên, từ bên kia vách tường bị đổ có người chậm rãi bước vào sân. Con tang thi kia lủi nhanh đến miếu nhỏ bên cạnh, phát ra tiếng gầm gừ phòng bị.

"Mày trốn không thoát đâu, còn không mau đến đây cầu xin ông nội mày đi." Một giọng đàn ông mang theo ngữ điệu lưu manh vang lên, giày quân sự màu đen đạp trên tảng đá phát ra tiếng lạo xạo.

Nguy hiểm đã qua, tôi nhìn rõ tướng mạo của người mới đến. Là một thanh niên hơn hai mươi tuổi, người mặc quân phục, nút áo cài chưa hết, lộ ra áo lót màu trắng và xương quai xanh, cà vạt cũng không thắt. Tóc hắn nhuộm đỏ, một bên tai xỏ ba khoen tai kim loại, bên còn lại là hai cái, cả người nhìn như một tên côn đồ đường phố. Lạ lùng nhất là trong tay hắn còn cầm một cây búa và một cây đinh sắt dài.

Trong khi đang nói chuyện, tên quân nhân lưu manh kia liếc nhìn tôi một cái, nhưng rất nhanh lại đem tầm mắt chăm chú nhìn vào tang thi kia. Con tang thi kia người toàn lông trắng, quần áo tả tơi, bộ mặt dữ tợn, ánh mắt màu đỏ gắt gao trừng kẻ địch.

Quân nhân kia dùng ngón tay xoay xoay trường đinh, giơ cánh tay cầm búa lên liền đánh vào đầu đinh, phát ra tiếng vang trong trẻo, tia lửa do va chạm trong đêm đen phát ra đặc biệt rực rỡ.

Tang thi tựa hồ không chịu được âm thanh kia, che lỗ tai kêu thảm thiết. Nó sợ hãi lui lại góc tường của miếu nhỏ. Quân nhân nắm trường đinh, hướng mũi nhọn về phía nó, rất nhanh đã bước tới gần. Bỗng hắn giơ lên trường đinh định đóng lên trán tang thi kia.

Một bóng người từ bức tường vỡ trước mặt tiến vào, hàn quang cắt qua đêm tối, chỉ nghe keng một tiếng, một cây trường kiếm đã chặn đứng đinh sắt đang hạ xuống của quân nhân.

Bầu trời đã muốn tối đen, bất quá nương theo ánh đèn nơi xa xa của công trường, tôi có thể nhận ra đây là người quen. Vừa định gọi tên đối phương, tôi đã nghe thấy một thanh âm già nua vang lên bên cạnh.

"Trấn hồn đinh của Nghiêm gia, trên trấn thần dưới trấn quỷ, chỉ cần đóng một cây đinh cho dù đã tu hành ngàn năm cũng hồn phi phách tán. Ông trời có đức hiếu sinh, xin hãy thủ hạ lưu tình."

Tôi nghiêng đầu vừa lúc đối diện với ánh mắt trấn an của bác Trần, trong lòng thở phào. Nhưng tôi cũng cảm thấy kỳ quái, bọn bác Trần cùng Phong Lôi Tốn rõ ràng đối đầu với bọn tang thi, lần trước còn bị tập kích, vậy mà hiện giờ lại đi giúp đỡ chúng.

"Lão quỷ chết tiệt, đừng xen vào việc của người khác! Nhiệm vụ quân đội không tới phiên các người lắm miệng."

Quân nhân lưu manh một chút cũng không đem bọn người bác Trần để vào mắt, giơ búa lên liền đánh về phía người ngăn lại hắn là Phong Lôi Tốn. Người sau nghiêng người tránh đi, quân nhân thừa cơ rút ra trường đinh, lại hướng phía tang thi mà đóng đinh xuống.

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngWhere stories live. Discover now