Chương 14: Không nhắm mắt(3)

4.7K 401 55
                                    

Lão Trương nói cho tôi biết, cái bình kia vốn là đặt ở tầng thấp nhất của địa ngục. Lúc hệ thống bảo vệ bị tê liệt, cái bình bị người ta đập vỡ, vật bên trong cũng bị đánh cắp.

"Bên trong là vật gì vậy?"

"Gọi là bình phong hồn, vậy thì bên trong đương nhiên là hồn phách. Chẳng qua tầng thấp nhất đều toàn là quỷ hồn cùng hung cực ác. Đã ở tầng cuối cùng mà còn bị phong ấn, chắc chắn vật bên trong bình cực kỳ đáng sợ, ngay cả quỷ soa cũng chưa chắc giải quyết được."

Vật thế này mà cũng có người muốn trộm à. Không, phải nói là tên trộm này quá là to gan lớn mật, vậy mà dám xuống cả địa ngục chôm đồ.

"Tôi nói cậu vẫn là mau mau làm cho bọn họ cái bình mới đi. Nếu không chúng ta trên này sẽ thảm." Lão Trương dường như khá là kiêng kỵ cái thứ đồ trong bình, tuyệt không muốn đi lùng bắt nó.

"Nếu tôi biết làm cũng sẽ không tìm anh." Tôi cầm một mảnh sứ vỡ, thoạt nhìn không có gì đặc biệt, "Không thể tìm người khác làm sao?"

"Tôi nghĩ chắc là không được đâu. Nghe nói thứ này là do một vị chế sư làm, thợ bình thường làm không được." Lão Trương lẩm nhẩm với đống sứ vỡ, cầm lấy một mảnh trong đó, "Cậu xem, bên trên còn có ấn ký của người đó."

Đó là nắp bình, bên trên khắc một mảnh trăng lưỡi liềm, ở giữa còn có mấy đường hoa văn, nhìn khá tinh xảo.

"Ngoại hình không quan trọng, chỉ cần cậu làm ra có hiệu quả giống vậy là được."

"Vô nghĩa!" Bộ mấy người ở công hội đều cùng một dạng à? Nói thì hay lắm, sao không tự làm đi.

Sau khi lão Trương đi rồi, tôi nghiêm túc nghiên cứu từng mảnh sứ vỡ. Thậm chí còn dùng keo dán mấy mảnh nhỏ lại, đáng tiếc có mấy mảnh quá nhỏ, tôi cũng không phải thợ chuyên nghiệp, không thể ghép đầy đủ lại được.

Cũng giống như ảnh chụp, chiếc bình sứ màu trắng có miệng hẹp, bụng tròn, bên trên cũng không có hoa văn gì. Quả thật không có chỗ nào đặc biệt. Ngoại trừ bên hông đáy bình có khắc một đồ án kỳ quái.

Từ năm hình tròn nhỏ tạo thành một ngôi sao năm cánh, nhưng bên trong còn có hoa văn phức tạp với chữ viết. Cỡ tay nghề của tôi chắc chắn khắc không được. Tôi họa lại cái đồ án này, hy vọng có thể dùng máy móc khắc.

Đang lúc sắp xếp lại mấy mảnh sứ nhỏ, tôi phát hiện bên trong cái hộp đen bị phá hư kia cũng có một cái ấn ký. Không phải hình trăng lưỡi liềm giống chiếc bình, mà là ba đường kẻ ngang ngay ngắn. Hình vẽ đơn giản, cũng không giống hình trăng lưỡi liềm viền hoa văn tinh tế kia.

Là ấn ký của một chế sư khác sao? Vì cái gì mà phải đặc biệt làm một hộp gỗ riêng cho một cái bình?

Hộp không biết là làm từ gỗ gì, còn cứng chắc hơn cả kim loại. Tôi lấy dao nhỏ dùng sức mà rạch, nhưng trên đó lại không hề có dấu vết. Dùng lửa đốt càng vô dụng.

Cái hộp này cũng thực lợi hại, không biết vị chế sư trước dùng công cụ nào mà làm ra. Mà người ta dùng biện pháp gì để phá nó đi nhỉ?  fukurou275.wordpress.com

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ