Chương 40: Tâm tư quỷ dữ(5)

3.5K 261 14
                                    


Hôm sau thời sự và báo chí đều đăng lên sự kiện ngày hôm qua. Cô bé kia không chỉ bị lấy mất nội tạng, mà có lẽ vì đề phòng cô bé chạy trốn, người ta còn đánh gãy cả hai tay hai chân cô, thảo nào đụng một chút là cô bé liền kêu đau. Bố mẹ cô bé làm tại căn tin trường tiểu học, mẹ cô bé khóc như đứt ruột đứt gan, còn mấy lần suýt té xỉu trước camera, bố cô bé thì hai mắt đỏ ngầu, mắng to tên tội phạm độc ác, đừng mong chết tử tế.

Tuy rằng đa số mọi người đều cho rằng đó là do mấy kẻ buôn lậu người gây án liên hoàn, nhưng cũng có ý kiến khác. Ví dụ như truyền thông đào ra được vụ việc hai vợ chồng mở căn tin từng bị xúi giục dùng dầu cống ngầm và thực phẩm quá hạn sử dụng để nấu cơm cho học sinh ăn, đến nỗi có học sinh phải vào viện. Có người nhà học sinh từng tìm tới cửa nói lý lẽ với hai người, gần như là xảy ra ẩu đả. Có thể là lúc ấy đã kết thù vân vân.

Thật ra còn có một manh mối mà những người khác không biết tới, đó là xe quỷ. Xe quỷ được phát hiện ở gần chỗ thi thể cô bé kia, nhưng không phải vì nó muốn mang đi vong hồn của cô bé. Ngược lại nó lại không tiếc mà đối địch với công hội chỉ vì muốn mang đi linh hồn của một đứa bé khác.

Còn có tiếng sáo làm cô bé kia sợ hãi. Tôi đột nhiên nhớ tới tiếng sáo từng nghe được ở trung tâm huấn luyện. Này chắc hẳn không phải là trùng hợp. Tôi nhớ Tô Cẩm Ngôn từng nói lúc trở về sẽ tra xét, có lẽ tôi nên hỏi cậu ta.

Cậu ta nhận được điện thoại của tôi liền rất hào phóng mà nhận lời, còn hẹn gặp mặt tôi ở cửa hàng đồ ngọt đường Văn Minh.

Trang trí không đẹp lắm, nhưng trước mặt tiền nho nhỏ của cửa hàng lại sắp xếp một đội ngũ thật dài. Bàn nhỏ trong cửa hàng đều đầy người, hơn nữa ngoài vỉa hè còn xếp thêm bàn ngoài trời. Đại thiếu gia như Tô Cẩm Ngôn không giống loại người sẽ chen chúc trong cái hộp này.

Thế nhưng không ngờ, lúc tôi vừa tới, Tô thiếu gia vậy mà lại ngồi đợi ở cái bàn ngoài trời.

"Rất xin lỗi, tớ đến muộn."

"Cậu không tới muộn đâu. Tại vừa lúc tớ đang ở gần đây mà thôi. Đồ ngọt cửa hàng này bán rất ngon, là cửa hiệu lâu đời hơn 20 năm."

Một người phụ nữ rất nhiệt tình mà bưng mấy chén đồ ngọt lên. Bởi vì người rất đông, mấy khách hàng khác đều là tự mình đến quầy lấy, riêng cậu ta lại được đối xử đặc biệt. Có thể thấy quan hệ của cậu ta và chủ quán cũng khá tốt.

"Chè đậu đỏ, cháo sữa Phượng Hoàng, cháo vừng đen còn có chè đậu xanh ở nơi này đều rất nổi tiếng, nhất là cháo sữa Phượng Hoàng cực kỳ được ưa chuộng. Sữa để vào nồi đun cho ấm chứ không nóng, sau đó đánh trứng gà vào, thêm đường trắng, khuấy liên tục cho tới khi dùng muôi múc nước loãng chảy thẳng xuống chứ không nhiễu giọt. Nếm thấy hương vị cực kỳ tinh tế đậm đà..."

Cháo sữa Phượng Hoàng

Nhìn mấy món đồ ngọt trước mắt, lại nghe Tô Cẩm Ngôn giới thiệu, nước miếng tôi đều chảy xuống. Tôi nhịn không được mà nếm thử một muỗng cháo sữa Phượng Hoàng, cháo vừa vào miệng lập tức tan ra, vừa thơm vừa ngọt. Ngày hè nắng chói chang mà ăn một bát đông lạnh như thế này, thật đúng là siêu mỹ vị.

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ