Chương 73: chiếc nhẫn(5)

2.4K 179 25
                                    


Sau khi thấy Tô tiên sinh gật đầu, tôi liền lựa lời mà nói, "Tô tiên sinh có biết một thiếu nữ tên Liên và một người thanh niên tuấn tú với mái tóc màu trắng không?"

Trong mắt Tô tiên sinh hiện lên vẻ sợ hãi, lại mang chút nghi hoặc, tuy rằng chỉ là chợt lóe qua, nhưng tôi đã kịp nhìn thấy. "Cháu thấy họ ở đâu?"

Tôi kể ngắn gọn sự kiện ở trường học cho ông ấy, chợt nhớ là Tô Cẩm Ngôn cũng vì vụ án đó mà trà trộn vào trong trường, nên hẳn là Tô tiên sinh cũng biết được chút tình hình.

Tô tiên sinh thở dài, "Thật sự là nghiệt duyên mà. A Kiền nói sao?"

Tôi đương nhiên không thể nói là sư phụ bảo tôi đừng quan tâm, liền lảng tránh: "Lão tiên sinh biết họ sao?"

Ông ấy gật đầu, "Thanh niên mà con nói là đệ tử của A Kiền, còn thiếu nữ tên Liên thì..." Ông ấy dừng một lúc rồi nói tiếp: "Con gái của A Kiền tên là Long Liên. Nhưng ông không chắc thiếu nữ con nói có phải là Long Liên không, bởi Long Liên đã chết từ 47 năm trước."

Tên tuổi của tượng sư Long Chấn Kiền trong giới này không ai lại không biết tới. Thế nhưng lại xuất hiện một vị chế sư tên tuổi có thể sánh ngang với ông — Phượng Triều Nguyệt.

Hắn ta trời sinh đã có năng lực của chế sư, bái tượng sư làm thầy trên danh nghĩa, lấy tài trí và thiên phú trời sinh, sớm đạt được năng lực không hề thua kém sư phụ mình. Hắn là ái đồ mà Long Chấn Kiền cực kỳ kiêu ngạo, ông còn muốn gả đứa con gái yêu quý Long Liên cho hắn. Bởi vì tuổi Long Liên còn nhỏ nên hai người chỉ mới đính ước, đợi đến lúc Long Liên trưởng thành thì sẽ làm lễ thành hôn.

Hai vị danh sư đã từng hợp tác chế tạo ra không biết bao nhiêu là tác phẩm, khi đó bất kể là yêu quái hay là thuật giả, đều cầu cho được một vật phẩm có ấn ký của song sư để lấy làm vinh hiển.

"Vậy tại sao Phượng Triều Nguyệt lại..." Tôi nghĩ tới ấn ký trăng rằm trên Sáo Ngọc, hẳn là do sư phụ và Phượng Triều Nguyệt hợp tác tạo ra. Nếu bọn họ có mối ràng buộc sâu sắc đến vậy, vì sao hôm nay lại trở nên như thế này?

"Bởi vì cái chết của Long Liên."

Vào 47 năm trước, nơi này đã xảy ra đại sự. Một đêm đen kia chính là cơn ác mộng mà người trong giới không bao giờ muốn nhắc lại. Gần như tất cả những con người tài năng trong giới đều bỏ mình. Rất nhiều gia tộc vì vậy mà không gượng dậy nổi, thậm chí còn bước trên con đường diệt vong. Chuyện này khiến cho nhân số trong giới suy tàn, tiếp theo lại là mười năm biến động, cho tới tận bây giờ vẫn chưa thể khôi phục lại sự hưng thịnh lúc xưa.

Long Liên chính là tử vong trong sự kiện kia. Gần như tất cả mọi người đều không tin sự thật này. Thế nhưng sự thật vẫn là sự thật, không ai có khả năng để thay đổi.

"Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra?" Cụ Tô nhắm mắt lại, tựa hồ nhớ tới hồi ức kinh khủng nào đó, biểu tình thống khổ, cứ đứng mãi như vậy, khiến tôi không nhịn được mà hỏi.

"Thất sát trấn tà trận."

Nghe thấy những từ này, hô hấp của tôi lập tức ngừng lại. Chẳng lẽ nó có liên quan tới thứ được thảo luận hôm nay sao?

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum