Chương 24: Giữ lời hứa(7)

4K 306 23
                                    

Bi thảm mà qua một ngày, sáng hôm sau tôi liền nhìn thấy cái tiêu đề siêu bự trên báo. Tuy rằng cảnh sát vẫn luôn ngăn cản báo chí truyền thông, nhưng mà vụ án này quá lớn, căn bản không có cách nào để tránh cho tin tức bị tiết lộ.

Nguồn tin tức chính là do người phát hiện vụ án để lộ ra, là một người giao sữa. Sáng hôm đó hắn đi giao sữa như thường lệ, lại phát hiện tòa nhà kia yên tĩnh đến kỳ lạ. Lúc đầu hắn cũng không để ý, sau đó hắn thấy trước cửa hộ gia đình đặt sữa có một vũng máu. Hơn nữa máu là từ dưới khe cửa chảy ra.

Lúc này hắn liền đi gõ cửa nhà đó, nhưng không ai đáp lại. Sau đó hắn lại đi gõ cửa hộ bên cạnh, muốn hỏi xem chuyện gì xảy ra. Thế nhưng cũng không có người. Liên tiếp gõ cửa mấy nhà đều như vậy, hắn thấy không thích hợp, vì thế gọi điện thoại báo cảnh sát.

Cảnh sát mời thợ khóa tới mở cửa. Truyền thông sau đó cũng phỏng vấn người thợ khóa này. Thợ khóa kia nói hắn sợ tới mức thiếu chút nữa phải đi điều trị tâm lý. Đây không phải lần đầu hắn giúp cảnh sát làm loại việc này, vốn đã chuẩn bị tốt tâm lý nhìn thấy người chết sau khi mở cửa. Ai ngờ cửa vừa mở ra nhìn thấy không phải là một người chết, mà là một đống bộ phận cơ thể người chết. Lại mở thêm một cánh cửa, hắn nhìn thấy căn phòng khách rải đầy ruột. fukurou275.wordpress.com

Sau khi mở ra ba cửa hắn sống chết cũng không chịu mở nữa. Sau đó người ta phải thay thợ khóa khác để mở cửa tiếp. Theo hắn biết thì, tòa nhà năm tầng chỉ có tám hộ có người ở, ngoại trừ một hộ người trong nhà đã ra ngoài, thì toàn bộ đều bị giết sạch, không còn người sống.

Truyền thông đem sự việc thêm mắm dặm muối thổi phồng như tiểu thuyết kinh dị. Không ngừng có người báo cáo nói là nhìn thấy quái vật lông rậm hoặc quái vật hình người màu tím tại lân cận đường Lục Di khu Tây.

Trên mạng thì có diễn đàn cùng BBS đều bàn tán xôn xao, hầu như mọi người đều cảm thấy bất an. Cũng có tin ngoài lề là các ban ngành có liên quan đã ra lệnh cưỡng chế cảnh sát phải phá án trong thời gian quy định để ổn định nhân tâm.

Không giống với báo chí con người, 《Linh Nhật báo 》cũng không có đăng bài báo dài lê thê nào, chỉ có một ô nhỏ viết về sự việc ngày đó, đệ nhất điện của địa phủ xuất ra toàn bộ đội ngũ quỷ soa, còn thêm cả những linh hồn đào tẩu.

Bản địa của mình bị bang phái bên ngoài tới chiếm cứ. Quỷ lão Đại hẹn đầu lĩnh tang thi ra tính sổ, người của công hội cũng tham gia, giảng hòa không thành, ngược lại ba phe còn vung tay đánh nhau. Cả một bài báo cứ như tiểu thuyết xã hội đen vậy.

Đã vậy còn liệt kê ra nhiều loại phương pháp phòng ngự tang thi. Chẳng qua mấy cách đó khá là phức tạp, không bằng cứ đơn giản theo cách viết trong 《Sổ tay ngày tận thế 》, chỉ cần đánh rụng đầu tang thi là xong việc.

Nhắc tới tang thi tôi liền nhớ tới việc đã đồng ý với bác Trần. Không biết bây giờ lão Trương thế nào rồi. Ngày hôm qua tôi có hỏi anh họ, hắn hoàn toàn không biết gì về cái thuốc kia cả, bất quá mấy thứ đồ của ông nội đều để tại thư phòng nhỏ trên lầu hai trong tiệm, để tôi đi tìm xem.

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngWhere stories live. Discover now