Chương 20: Giữ lời hứa(3)

4.1K 367 26
                                    

Quả nhiên, con tang thi kia chỉ đi đến cạnh quầy liền bị một sức mạnh thần bí nào đó giữ chặt, sau đó hất văng. Bọn tang thi bên ngoài phát ra tiếng gào trầm đục, không cam lòng mà trừng chúng tôi, nhưng lại không hề tấn công.

"Cám ơn thổ địa công công phù hộ!" Tôi bái bái tấm bài vị cạnh cửa, quyết định sẽ đốt nhiều nhang hơn, còn cúng cả mâm ngũ quả luôn.

"Có thứ trong phòng này còn lợi hại hơn so với thổ địa nữa kìa." Phong Khinh Vân cười nói.

Mấy con tang thi kia còn đứng bên ngoài chần chừ, nhưng cũng không dám xông tới lần nữa, chỉ phát ra tiếp gầm rú uy hiếp. Ông bác bảo thiếu niên nóng tính ném cánh tay kia ra ngoài.

Di động tôi vang lên, là anh họ gọi tới. Hắn lo lắng hỏi tôi vì sao chưa về, có phải có chuyện ngoài ý muốn gì không.

"Tạm thời không thể trở về." Cũng không thể nói có một đám tang thi đang ngồi chồm hổm trước cửa được.

"Ai đang ở chỗ em?" Ngữ khí anh họ thật nghiêm túc, tôi đoán hắn chắc chắn là hiểu lầm rồi định báo cảnh sát đây.

"Có một khách quen đột nhiên tới mua đồ, em tán gẫu cùng hắn một lúc. Đêm nay không về đâu, em sẽ ngủ trong cửa hàng."

"Đỗ Tử Đằng, em tốt nhất là giải thích cho anh rốt cuộc chuyện gì đang xảy ra! Nếu không ... Hừ." Tôi nghe tiếng anh họ cười lạnh, bình thường người nào bị hắn cười lạnh cũng không có kết quả tốt. Anh họ đúng là thể loại bác sĩ kính cận phúc hắc mà.

"Cái kia... Nói chung là không có gì đâu, trở về em giải thích sau! Tin em đi!" Nói xong tôi trực tiếp cúp máy, chắc chắn lúc về sẽ phải nếm 'Mãn Thanh thập đại khổ hình' của anh họ cho coi.

Tôi vẻ mặt cầu xin hỏi Phong Khinh Vân, "Có biện pháp nào cho chúng rời đi không?"

Phong Khinh Vân nhếch miệng cười ngoắc ngoắc ngón tay, tôi lếch lếch qua, nghe đối phương nói: "Vậy thì còn phải xem ở cậu. Cậu là chủ nhân nơi này, lại là chế sư, cứ đứng trước cửa hét lớn một tiếng đuổi chúng đi là xong."

Biện pháp này có được không vậy? Đuổi chó hoang còn phải dùng đến cán chổi, chỉ bằng tiếng rống của tôi ấy hả, cũng không phải sư tử Hà Đông ha. Hơn nữa nhìn mấy cái điểm sáng đỏ ngoài cửa, tôi thực sự có hơi sợ. Chúng nó sẽ không bất ngờ vươn tay vào xé xác tôi chứ.

Phong Khinh Vân nắm tay tôi nói, "Yên tâm đi, tôi cam đoan chúng nó không dám cư xử vậy với cậu đâu. Tôi sẽ ở bên cạnh cậu."

Lúc hắn cùng tôi đi đến cạnh cửa, mấy điểm sáng bên ngoài bắt đầu sột soạt tiến tới, tôi nuốt nước miếng, thở sâu rồi to tiếng quát: "Toàn bộ cút cho tôi!"

Nhóm tang thi phát ra tiếng gầm nhẹ quái dị, thanh âm sột soạt càng vang nhưng chúng lại không tới gần. Đột nhiên một tiếng kêu to vang lên, thanh âm kia giống như người ta đang hô to lại như là dã thú gầm thét. Mấy điểm sáng đỏ kia ào ào rút lui, cuối cùng biến mất tại cửa ngõ.

Vậy mà lại hiệu quả, tôi thở ra một cái thật dài. Phong Khinh Vân buông tôi ra, lần nữa trở về ngồi bẹp trên ghế sofa, vết thương trên bụng chảy máu càng dữ dội.

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngWhere stories live. Discover now