Chương 19: Giữ lời hứa(2)

4K 325 61
                                    


Tôi đương nhiên biết là 'ngài', vấn đề là ngài rốt cuộc là vị nào vậy? Cảm thấy nói chuyện với đối phương cũng quá là vô dụng, tôi đang chuẩn bị ấn phím '1' trên di động, bỗng nghe được bên ngoài lại truyền đến thanh âm.

"Chế sư đại nhân, xin ngài mở cửa để tôi đi toilet chút đi mà."

Thanh âm người gọi là lão Trần kia truyền đến, mang theo ngữ điệu cầu xin. Có lẽ người ngoài cửa thật sự cần trợ giúp, tôi đang định vươn tay kéo chốt cửa, âm thanh kêu gào kiệt lực như muốn xé cả màng nhĩ vang lên làm tôi sợ hãi lùi về.

Tiếng kêu kia rõ ràng ở ngay ngoài cửa, bên ngoài lại là một trận rối loạn. Tôi nghe có người la to cái gì mà 'Ngăn hắn lại'.

Vốn định ấn thêm phím '1' tôi lại chuyển ngón tay qua phím '2', bọn họ chắc không phải là đang hành hung nhau bên ngoài chứ. ( Đằng Đằng định nhấn 110 gọi cảnh sát nhưng tưởng là đánh nhau nên bấm 120 gọi cứu thương.)

Cửa gỗ phát ra thanh âm thật lớn, tựa như có thứ gì đang đập vào tranh long. Tôi nghe có người kêu lên: "Tốn Tử, cậu làm gì vậy?" fukurou275.wordpress.com

"Phá cửa." Thanh âm vừa nãy không chút khách khí, tranh long lại bị đập mạnh hơn. Thanh ngang ở cửa phát ra thanh âm răng rắc, không phải là bị chặt đứt rồi chứ? Cái thanh ngang kia còn thô to hơn cánh tay người nữa mà, lại cực kỳ chắc chắn, cái lực độ chặt đứt vừa rồi rốt cuộc mạnh đến cỡ nào a?

Không đúng, trọng điểm không phải cái này. Trọng điểm phải là...

Tôi kéo chốt mở hé cửa ra một chút, "Ê! Đập hư rồi thì phải bồi thường nha!"

Tranh long bên ngoài quả nhiên bị chặt đứt một thanh ngang. Cmn! Phí tổn coi như xong, vấn đề là tôi còn không biết đi nơi nào để sửa loại cửa này.

"Đây là đồ cổ nha! Là di sản văn hóa cổ xưa nha, anh biết không hả? Vậy mà muốn phá là phá, tôi muốn báo cảnh sát ... Ê, anh làm gì?"

Còn chưa rống xong áo liền bị kéo về phía tranh long, xuyên qua khe hở giữa mấy song ngang, tôi đối diện với một bộ mặt hung tợn.

"Mở cửa!"

Người nọ thoạt nhìn xấp xỉ tuổi tôi, mặc áo sơ mi tay ngắn, trên lưng còn đeo một thanh trường kiếm. Hắn có vẻ rất không kiên nhẫn, nhưng lại không có một chút lo lắng hay kích động nào, hoàn toàn khác xa với mấy khuôn mặt nôn nóng kinh hoảng bên cạnh.

"Ông đây mắc gì phải nghe... A..."

Áo tôi đột nhiên bị đối phương kéo một cái, cả người lập tức dán sát vào tranh long. Tôi không dám tin mà mở to hai mắt, nếu không phải đôi môi còn đang bị đối phương mút lấy, tôi tuyệt đối sẽ không dám tin chính mình bị cái tên thần kinh này hôn.

Dùng hết sức đẩy mặt đối phương ra, trong lòng tôi như có một đoàn thảo nê mã lao nhanh qua. Ai đó làm ơn nói cho tôi đây chỉ là một cơn ác mộng đi!

Tuổi trẻ tốt đẹp của tôi! Hoài bão tốt đẹp của tôi! Hết rồi! (Tiếng trời: Hai thứ này không liên quan tới hôn hít đâu.)

Một ông bác hơn năm mươi đứng bên cạnh lo lắng nói: "Chế sư đại nhân, xin giúp chúng tôi, ở đây có người bị thương..."

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngWhere stories live. Discover now