Chương 38: Tâm tư quỷ dữ(3)

3.3K 267 41
                                    


Quả thực rất khó tin rằng cái tên biến thái chết tiệt Phong Khinh Vân này lại dám chọc ghẹo tôi. Bộ hắn nghĩ cái của hắn to lắm chắc? Nhìn bộ mặt công tử bột của hắn là biết, nói không chừng chỉ là miệng cọp gan thỏ mà thôi. Tôi thật muốn lên khiếu nại hắn với công hội mà.

Tôi rủa hắn cả một buổi tối. Sau này nhất định phải học bùa phép, đâm cho nát bù nhìn của hắn. Đặc biệt là cái chỗ mà hắn tự nhận là to lớn kia, nhất định phải phá cho lúc hắn vừa đứng lên lập tức xìu xuống luôn.

Buổi sáng lúc vừa ra khỏi cửa, bác gái nhét cho tôi một túi to đồ ăn vặt. Khiến tôi không hiểu mô tê gì.

"Tiểu Đằng à, đừng mua đồ ăn bậy bạ ở bên ngoài nha. Mấy thứ kia không vệ sinh." Vẻ mặt bác gái đầy lo lắng, nói là thời sự hôm qua đăng tin, có đứa bé vì ăn hàng ở ven đường mà toàn thân co rúm, miệng sùi bọt mép, đưa đến bệnh viện cũng không cứu chữa được.

Thấy chưa, đây là lý do tôi vẫn cứ luôn cường điệu rằng tôi đã sắp trưởng thành!

Giao xong hết đống hàng hóa, tôi đi trên đường, tình cờ ngẩng đầu lên, phát hiện có không ít mấy con chim to màu đen đang đậu trên mái nhà hay dây điện.

Này hình như có chút không bình thường. Nhìn bốn phía xung quanh, tôi phát hiện ngã tư đường bên cạnh có một ngôi trường. Khoảng bốn, năm giờ chiều là lúc tan học. Đám học sinh tiểu học tràn ra khỏi cửa như ong vỡ tổ, hoặc là được người lớn đón đi, hoặc là tụ tập tốp năm tốp ba mà đi.

Điều này khiến tôi nhớ tới sự việc ở trung tâm huấn luyện lần đó. Con chim màu đen đó không phải là xe quỷ sao, chẳng lẽ chúng nó lại muốn...

Có mấy đứa nhỏ tụ lại nơi hàng quán vỉa hè. Lúc này, một cô gái đang làm ầm lên với người bán hàng rong. Lập tức có không ít người tới vây xem.

Tôi bước lại gần liền phát hiện đó là quầy bán đậu ngũ vị. Mấy viên đậu đủ màu sắc rơi vãi tứ tung, cô gái kia cũng bị người bán hàng rong đẩy ngã trên đất.

đậu ngũ vị: dạng giống như cái này

"...Đm, con nhỏ chết tiệt này, ai mượn mày lo!"

Tôi nghe mấy đứa nhỏ kêu cô gái là cô giáo Phương. Mấy học sinh cũng nâng cô gái dậy. Cô giáo Phương kia mặc váy liền áo màu trắng, trông cũng rất nhã nhặn lịch sự, mà cũng rất bộc trực. Cô nghiêm túc khiển trách hành vi của người bán hàng rong kia, còn nói là muốn báo cảnh sát.

"Trước cửa trường học không thể tùy ý bày bán thực phẩm mất vệ sinh được! Mọi người cũng không nên mua, biết không?"

Có vài âm thanh dạ dạ vâng vâng đáp lời, người bán hàng rong lập tức giận dữ, "Tao nói mày cái con nhỏ khùng này, bộ tao cản trở đường làm ăn nhà mày à? Tao bán, người ta mua, dính dáng gì tới mày?"

"Vậy anh có đảm bảo mấy thứ đồ ăn này đều an toàn không?"

Người bán hàng rong không nói lại cô ta, liền giơ lên nắm tay muốn đánh. Không ai tiến lên ngăn cản cả, mấy người lớn kéo đứa nhỏ nhà mình rời đi để tránh tai bay vạ gió.

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngWhere stories live. Discover now