Chương 46: Cộng sinh(3)

2.9K 238 12
                                    


Đứng tại bến đò quấn đầy dây leo, tôi gọi điện thoại cho hà bá chuyên chở trên sông, có một giọng nữ bằng điện tử tiếp máy, tôi nói ra vị trí của mình, giọng nữ nói rất nhanh sẽ có thuyền tới đón.

Hành khách trên thuyền rất nhiều, sau khi tôi lên thuyền mới phát hiện tầm mắt chúng nó hoặc là kinh ngạc hoặc là mang theo tôn kính. Tôi thấy hơi kỳ quái, vừa rồi lúc tôi rời thuyền mấy hành khách kia cũng đều như thế.

Một người phụ nữ mặc quần áo màu xanh ngọc ngồi cạnh tôi đưa cho tôi một gói nhỏ bọc bằng lá cây, "Bánh gạo nếp vừa làm xong, cháu ăn không?"

Ăn đồ người lạ cho hình như không tốt lắm. Nhất là nơi này vẫn còn là thế giới yêu quái. Tôi cười, từ chối khéo: "Không cần đâu ạ, tôi vừa ăn cơm xong."

"Vậy giữ lại để dành lúc đói thì ăn." Người phụ nữ rất nhiệt tình mà nhét gói nhỏ vào tay tôi, "Cô bé à, Long đại nhân có khỏe không?"

"A?"

Nhìn biểu tình mờ mịt của tôi, người phụ nữ hỏi: "Không phải cháu lên thuyền ở Suối Dây leo sao? Hẳn là mới đi gặp Long đại nhân đi?"

"A..." Thì ra là chỉ ông chú kia. "Cháu đi theo bạn tới thăm viếng, thật ra cháu cũng không biết rõ. Chẳng qua nhìn tinh thần ông ấy không tệ."

Người phụ nữ thở dài, "Bọn tôi đã lâu lắm rồi chưa thấy ông ấy ra ngoài. Mọi người đều rất nhớ ông ấy." Trong thuyền lập tức có người hùa theo tán thành.

Vị Long đại nhân này hình như rất được yêu thích, cũng không cùng đẳng cấp với mấy thế lực trong vùng như quỷ lão Đại này nọ. Có người còn cường điệu nói là ba giới thiên địa nhân đều phải nhường ông ấy ba phần. Đám yêu quái đều sùng bái ông ấy như thần.Thế nhưng sau khi quy ẩn vài chục năm ông ấy cũng rất ít khi ra ngoài.

Vài chục năm... Ông chú kia lớn tuổi dữ vậy sao? Ông ta đúng thật là chú của Phong Khinh Vân hả? Tôi cảm thấy thái độ của Phong Khinh Vân đối với ông ấy quá mức cung kính.

Thật là kỳ quái, tôi thật sự cảm thấy đã từng gặp qua ông ta, nhưng trong nhất thời cũng không nhớ ra nổi. Thật ra tôi rất tự tin với chuyện ghi nhớ khuôn mặt của người khác, cho dù gặp qua một lần cũng có thể nhận ra. Thế nhưng người này...

Tôi nhớ tới người đàn ông với đôi mắt không có sức sống kia, không có bất kỳ nhiệt tình hay hy vọng gì đối với sự sống, tựa như dù xảy ra bất cứ chuyện gì ông ta cũng không để tâm đến, khiến người gặp phải ông ấy không thể không lo lắng. Hẳn là đã xảy ra biến cố quan trọng nào đó mới có thể khiến ông ấy trở nên như vậy đi.

Con thuyền chèo trở lại đường cũ, cập vào bến đò ngay quán Tử Vị kia. Có không ít thuyền neo đậu ở nơi này. Rất nhiều hành khách đều đến quán ăn 'Bữa cơm trưa cuối cùng'. Trước cửa quán còn xếp một hàng người, có không ít thứ hình người hoặc không phải người đang đứng chờ lấy chỗ.

Gần như tất cả khách đều rời thuyền, người lái đò chuẩn bị neo thuyền vào bờ. Đột nhiên bên ngoài có một trận ầm ĩ, rất nhiều người từ tiệm ăn đánh nhau đánh ra tới bên ngoài, vọt tới trên bến tàu.

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngWhere stories live. Discover now