Chương 45: Cộng sinh(2)

3.1K 237 6
                                    



Tôi còn đang ủ rũ, chợt nghe thấy bên ngoài truyền đến tiếng nhạc. Rất nhiều khách trên thuyền đều chạy qua chỗ bên này để xem cho rõ. Bờ sông bên kia rất náo nhiệt, có thể nhìn thấy được một chiếc thuyền hoa đỏ thẫm neo đậu trước một căn nhà lầu mang phong cách cổ ở ngay bến đò.

"Nơi đó thật náo nhiệt nhỉ." Chúng tôi ngồi bên này có thể nhìn thấy rất rõ ràng. Phong Khinh Vân biết tôi tò mò, liền nói: "Em không đọc 《Linh Nhật báo 》 sao? Hôm nay là ngày Khôi tiên sinh của quán Tử Vị gả con gái."

"Vậy là đang đón dâu sao?" Không biết có được nhìn thấy cô dâu không, chắc hẳn là rất xinh đẹp đi. Tôi chưa từng nhìn thấy lễ cưới kiểu truyền thống của Trung Quốc. Nhìn kiểu cách và bầu không khí này, chắc là sẽ không có cô dâu nào mặc áo cưới màu trắng chạy ra đâu nhỉ.

"...Nghe nói hôm nay là ngày cuối cùng quán Tử Vị ở khu này còn buôn bán."

"Sau này muốn ăn ngon thì phải lặn lội đường xa rồi."

Đám khách trên thuyền bàn tán sôi nổi, hình như là vị Khôi tiên sinh kia muốn gả con gái đến gia tộc nhà họ Thường ở khu đông. Sau đó cả nhà sẽ dời về khu đông ở nơi của con rể. Cho nên quán cơm từ đó đến nay vẫn kinh doanh ở khu này sau hôm nay cũng sẽ ngừng bán.

"Chú rể đi ra kìa."

Tôi nhìn thấy một người thanh niên mặc hỉ phục bước ra khoang thuyền, thế nhưng nhóm các bà các cô trên bờ không cho hắn rời thuyền. Hình như là họ đang ra đề mục để đánh đố hắn. Không lâu sau tôi nghe được tiếng nũng nịu của các cô gái truyền tới.

【Lược sừng trâu, hai đầu cong, vấn búi phượng nghênh đón tân lang.】

Hẳn đó là câu đối để kiểm tra chú rể, cái này tôi đã từng xem trên TV rồi. Chẳng qua cái vế trên đối ra cũng rất hợp với thời điểm này. Nhưng tôi hoàn toàn không hiểu mấy thứ như vậy. Người lái đò dường như cũng dừng thuyền chờ nghe chú rể ứng đối, hy vọng hắn không bị mất mặt mà còn triển lộ tài hoa ôm được người đẹp về.

Chỉ trong chốc lát liền nghe thấy chú rể cao giọng đáp lại.

【Sáo ngọc bích, một tấm lòng, thổi khúc phượng nghênh thú tân nương. 】

Lập tức có người khen ngợi, chú rể không chỉ đối chuẩn vế dưới, mà còn biểu hiện thái độ một lòng với cô dâu. Thật sự là một người cực kỳ tài hoa, cô gái này cũng thật hạnh phúc.

Con thuyền chậm rãi tiến lên, dần dần bỏ lại phía sau thanh âm ồn ào náo nhiệt. Cảnh sắc hai bên bờ sông rất đẹp, đình đài lầu các đủ mọi sắc thái, ngẫu nhiên còn có tiếng sáo trúc và tiếng ca truyền ra từ các gian nhà trên sông. Nước sông trong veo, còn có những đóa hoa tươi đẹp nở rộ dưới mặt nước, phát ra những đốm sáng rực rỡ. Dưới đáy nước có đủ những hòn đá trong suốt đầy màu sắc, nhìn đẹp như đá quý.

Thuyền nhỏ có đôi khi sẽ băng qua những nhành liễu mọc thành bụi ở trên sông, có lúc lại là một mảng đầy trời hoa đào. Vào thời gian này mà nhìn thấy hoa đào thật sự rất kỳ quái, bất quá tôi nhớ ra đây là thế giới của yêu quái, chuyện này cũng không hẳn quái dị như vậy.

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngWhere stories live. Discover now